“ดัชมิลล์” จัดกิจกรรม “Milk Society” เนื่องในวันดื่มนมโลก รวมพลคนชอบดื่มนมครั้งใหญ่ ร่วมรณรงค์คนไทยดื่มนมคุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี

ศุกร์ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๐:๔๖
ดัชมิลล์” จัดกิจกรรม “Milk Society” เนื่องในวันดื่มนมโลก (World Milk Day) รวมพลคนชอบดื่มนมครั้งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Milk Fun Fair” เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ เรื่อง “นมคุณภาพ” แก่ผู้บริโภค และชวน หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ อเล็กซ์ เรนเดลล์ จอห์น วิญญู และ เป๊ก เปรมณัช ร่วมรณรงค์คนไทยดื่มนมคุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการเนรมิตลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน ให้กลายเป็นจุดกดไลค์ ชิม แชร์ กับดัชมิลล์ และกิจกรรมดีๆ มากมาย ที่ให้ทั้งสาระ ความรู้ และความบันเทิง อาทิ ดัชมิลล์พาวิลเลียน เรียนรู้เรื่องนมดี นมคุณภาพเป็นอย่างไร เหมือนหรือแตกต่างจากนมทั่วไปอย่างไร และเราควรเลือกดื่มนมแบบไหน ที่จะช่วยให้สุขภาพดี และแข็งแรงในระยะยาว พร้อมร่วมสนุกกับบูธเกมส์ ลุ้นรับของรางวัลมากมาย และตรวจวัดมวลกระดูกฟรี ที่สอดแทรกเกร็ดความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของนม นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกกับการเปิดตัว Facebook แฟนเพจ Milk Society Thailand พื้นที่ออนไลน์ สำหรับแชร์เรื่องราวดีๆ เพื่อคนรักสุภาพ อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้ ด้วยการคลิ๊ก ‘LIKE’ ใน Facebook แฟนเพจ จนถึง 30 มิถุนายน 2556 นี้ โดยทุก 1 LIKE เท่ากับร่วมบริจาคนม 1 กล่อง ให้กับเด็กด้อยโอกาส รวมถึงกิจกรรมสาธิตการทำสุดยอดอาหารสุขภาพจากนมคุณภาพ ดัชมิลล์ ซีเล็คเต็ด “สลัดซูกินีปลาแซลมอนในน้ำนมสดสมุนไพร” โดย เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย และสนุกกับมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดังขวัญใจวัยทีน แกรนด์-ฮั่น และแกงส้ม เดอะสตาร์

นายวรเทพ รางชัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด เปิดเผยว่า “จากข้อมูลของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) เผยว่าสถิติการบริโภคนมของคนทั่วโลกเฉลี่ย 103.9 ลิตรต่อคนต่อปี และของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เฉลี่ยอยู่ที่ 60 ลิตรต่อคนต่อปี เมื่อเทียบกับสถิติการบริโภคนมของคนไทยเฉลี่ยเพียง 14.19 ลิตรต่อคนต่อปี ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า คนไทยมีอัตราการบริโภคนมน้อยมาก ทั้งที่นมเป็นเครื่องดื่มที่ประกอบด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หนึ่งในนั้นคือ “แคลเซียม” ที่ร่างกายต้องการถึง 800-1,200 มิลลิกรัมต่อวัน โดยเฉพาะเด็กนั้นต้องการสารอาหารจากนมมากกว่าผู้ใหญ่เพื่อนำมาสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและฟัน ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายเนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพในการผลิตน้ำนมดิบเป็นลำดับต้นๆ ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

“ในโอกาสที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือ The Food and Agriculture Organization (FAO) ประกาศให้วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปี เป็น วันดื่มนมโลก (World Milk Day) เพื่อรณรงค์และกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการดื่มนมนั้นตรงกับวิสัยทัศน์ของ ”ดัชมิลล์” ที่ต้องการเห็นคนไทยสุขภาพดี ดังนั้น ดัชมิลล์จึงสร้างสรรค์กิจกรรม “Milk Society” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Milk Fun Fair” เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจกับผู้บริโภคในการเลือกดื่มนมคุณภาพ โดยผลิตภัณฑ์นมที่ดี ต้องมาจากวัตถุดิบที่ดี โดยเริ่มต้นที่ฟาร์มนมที่ได้มาตรฐานคุณภาพ ตลอดจนกระบวนการผลิตคุณภาพ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ (From Farm to Table) ที่สำคัญนมโคคุณภาพต้องมาจากแหล่งผลิตที่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ควบคุมให้ผู้ผลิตปฏิบัติตาม หรือ Good Manufacturing Practice (GMP) เพื่อให้สามารถผลิตอาหารที่ได้มาตรฐานสากล และผู้บริโภคได้ดื่มนมที่มีคุณค่าสารอาหารจากธรรมชาติ สะอาด และปลอดภัย”

นายวรเทพ กล่าวต่อว่า “ไฮไลท์ของกิจกรรม Milk Society นี้ นอกจากกิจกรรมให้ความรู้ และร่วมรณรงค์ให้คนไทยหันมาดื่มนมคุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นแล้ว ภายในงานยังมีการแสดง Percussion เปิดเวที “นมก้องโลก” โดยมีจอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ ร่วมเป็นพิธีกร พร้อมร่วมสนุกกับบูธกิจกรรมต่างๆ อาทิ ดัชมิลล์พาวิลเลียน เรียนรู้เรื่องนมดี ตรวจวัด มวลกระดูกฟรี บูธเกมส์ นอกจากนี้ดัชมิลล์ยังเปิดตัว Facebook แฟนเพจ Milk Society Thailand พื้นที่ออนไลน์ สำหรับแบ่งปันสาระความรู้เพื่อคนรักสุขภาพ และผู้ที่เข้าร่วมงานทุกท่านยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ให้ด้วยการคลิก ‘LIKE’ ใน Facebook แฟนเพจ ภายในงาน โดยทุก 1 LIKE เท่ากับร่วมบริจาคนม 1 กล่อง ให้กับเด็กด้อยโอกาสด้วย พร้อมร่วมกันนับถอยหลังสู่วันดื่มนมโลกกับ หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ อเล็กซ์ เรนเดลล์ จอห์น วิญญู รวมถึงกิจกรรมสาธิตการทำสุดยอดอาหารสุขภาพจากนมคุณภาพ ดัชมิลล์ ซีเล็คเต็ด “สลัดซูกินีปลาแซลมอนในน้ำนมสดสมุนไพร” โดย เชฟชุมพล แจ้งไพร และชมมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์จาก แกรนด์-ฮั่น และแกงส้ม เดอะสตาร์ พร้อมดาราเซเลบริตี้อีกมากมาย

สำหรับผู้รักสุขภาพ สามารถติดตามอัพเดทข่าวสาร สาระความรู้ดีๆ เกี่ยวกับนม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมต่างๆ ของดัชมิลล์ผ่านทาง Facebook แฟนเพจได้ที่ www. facebook.com/milksocietythailand หรือ search คำว่า “Milk Society Thailand”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้