เตือนผู้บริโภคเลือกซื้อสบู่ผสมสมุนไพรที่ผ่านการรับรองจาก อย. วิภาดาแนะศึกษาคุณสมบัติสมุนไพรและซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ

พฤหัส ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๑๑
เตือนผู้บริโภคเลือกซื้อสบู่ผสมสมุนไพรที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สบู่วิภาดาเผยสมุนไพรแต่ละประเภทมีคุณสมบัติแตกต่างกัน แนะศึกษาและเลือกใช้สมุนไพรที่เหมาะสมกับผิว ย้ำระวังถูกหลอกซื้อผลิตภัณฑ์สบู่เลียนแบบ และควรเลือกซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ

นายสกล หาญตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอส 09 ออริจินอล เฮิร์บ จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ได้รับผลกระทบจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สบู่ผสมสมุนไพร เนื่องจากผสมสารประกอบที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดการอาการแพ้และระคายเคืองต่อผิว ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการผลิตสบู่ผสมสมุนไพรแบรนด์ “วิภาดา” จึงขอแนะนำให้ผู้บริโภคเลือกใช้สบู่ผสมสมุนไพรที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ซึ่งจะมีความปลอดภัยกว่าเพราะมีการควบคุมเรื่องการผสมสารต้องห้ามที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค นอกจากนี้แล้ว ผู้ใช้จะต้องพิจารณาเลือกใช้สบู่ผสมสมุนไพรที่มีคุณสมบัติเหมาะกับตัวเอง เพราะสมุนไพรแต่ละประเภทนั้นตอบสนองการใช้งานที่แตกต่างกัน เช่น ผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิวและฝ้าควรเลือกใช้สมุนไพรที่มีคุณสมบัติในการรักษาปัญหาดังกล่าวโดยเฉพาะ นอกจากสมุนไพรแล้วยังต้องศึกษาด้วยว่าผลิตภัณฑ์สบู่ดังกล่าวมีส่วนผสมที่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องสิวและฝ้ารวมทั้งการบำรุงผิวพรรณได้จริงหรือไม่ หากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สบู่ผสมสมุนไพรที่ไม่ผ่านการรับรองจาก อย. อาจมีความเสี่ยงทำให้ผู้ใช้เกิดการแพ้และทำให้ผิวหน้าเกิดอาการมีผื่นแดง ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากการผสมของสารสกัดจากสมุนไพรเกินกว่าที่ อย. กำหนด หรือบางประเภทอาจผสมสารเคมีอื่น ๆ ที่มีผลแรงเกินไป ดังนั้น หากไม่ต้องการมีปัญหาดังกล่าวจะต้องเลือกซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์สบู่ผสมสมุนไพรที่ผ่านการรับรองจาก อย.เท่านั้นจึงจะปลอดภัยต่อผิว

นางสิญจ์พธู หาญวรากิตติ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท วีเอส 09 ออริจินอล เฮิร์บ จำกัด กล่าวถึงกระบวนการผลิตของสบู่ผสมสมุนไพรแบรนด์ “วิภาดา” ว่า ปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์สบู่ของบริษัทมีหลายสูตร ซึ่งแต่ละประเภทนั้นมีส่วนผสมของสมุนไพรที่มีผลต่อการบำรุงและดูแลผิวพรรณที่แตกต่างกันไป เช่น มะเฟือง ส้ม มังคุด รวมทั้งน้ำผึ้ง วิตามินซีและอี และสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ โดยส่วนผสมต่าง ๆ เป็นไปตามการควบคุมจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ดังนั้น ผู้บริโภคจึงมั่นใจเรื่องความปลอดภัย นอกจากนี้แล้ว ผู้บริโภคควรระมัดระวังสินค้าเลียนแบบ ทั้งนี้ สบู่ผสมสมุนไพร “วิภาดา” ของแท้นั้น แพคเกจจิ้งเป็นวัสดุพลาสติก มีรูป "เมษ์-บัณฑิตา" ดาราและนักแสดงชื่อดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ รวมทั้งระบุส่วนผสม แหล่งผลิต ปริมาณสุทธิ วันผลิตและวันหมดอายุไว้ชัดเจน ที่สำคัญควรเลือกซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ นอกจากร้านค้าทั่วไปแล้วขณะนี้สบู่ผสมสมุนไพรวิภาดายังมีจำหน่ายในร้านขายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม eXta ในseven eleven กว่า 800 สาขาทั่วประเทศ

“ผู้บริโภคบางคนอาจเกิดอาการแพ้สมุนไพรแม้ว่าผลิตภัณฑ์นั้น ๆ จะได้รับการรับรองจาก อย. แล้วก็ตาม เนื่องจากตัวสมุนไพรแต่ละชนิดมีสารที่แตกต่างกัน มีทั้งประเภทที่มีผลแรงและอ่อนต่อสภาพผิวของผู้ใช้ หากเป็นคนที่มีผิวบอบบางควรหลีกเลี่ยงใช้สมุนไพรที่มีผลแรง เช่น ขมิ้น มะนาว มะขาม มะเขือเทศ เปลือกมังคุดฯลฯ อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์สบู่ผสมสมุนไพรนั้นมีข้อดีในเรื่องความปลอดภัย แม้ว่าใช้แล้วเกิดอาการแพ้แต่ก็จะไม่มีสารตกค้างบนผิว ต่างจากสบู่ผสมสารเคมีหากแพ้แล้วอาจเป็นอันตรายต่อผิวได้ในระยะยาว” นางสิญจ์พธู กล่าวให้คำแนะนำและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า สบู่ผสมสมุนไพรที่มีกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยนั้นสามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้งผิวกายและผิวหน้า เนื่องจากสมุนไพรบางประเภทมีผลในการกระตุ้นสิ่งแปลกปลอมให้หลุดออกจากผิว แต่ผู้ที่มีสภาพผิวบอบบางไม่แนะนำให้ใช้กับผิวหน้าเพราะอาจก่อให้เกิดการแพ้ได้

สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับส่วนผสมและการใช้ผลิตภัณฑ์สบู่ผสมสมุนไพร “วิภาดา” หรือต้องการเปิดตัวแทนจำหน่ายสอบถามเพิ่มได้ที่ โทรศัพท์ 089-669-8083

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest