อาดิดาส ออริจินอลส์ เกาะติดเทรนด์รองเท้าวิ่งยุค 80s เผยโฉมสนีกเกอร์แห่งปี รองเท้าตระกูล ZX กับการรีดีไซน์ที่ทันสมัย เอาใจสาวกแฟชั่นออริจินอลส์

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๗:๔๘
อาดิดาส ออริจินอลส์ (adidas Originals) เกาะกระแสแฟชั่นรองเท้าวิ่งพื้นหนายุค 80s ดึงสนีกเกอร์ดีไซน์รองเท้าวิ่งตระกูล ZX Series กลับมารีเมคใหม่ พร้อมเผยโฉมสนีกเกอร์แห่งปีกับรุ่น ‘ZX 700’ ยึดโครงเดิม ดีไซน์ใหม่ด้วยวัสดุ สีสัน และลวดลายที่ทันสมัย ให้สาวกชาวออริจินอลส์ได้สวมใส่รับรับฤดูใบไม้ร่วงแห่งปี

สำหรับรองเท้าตระกูล ZX Series ถือเป็นรองเท้ากีฬาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และนิยมกันแพร่หลายในบรรดานักกีฬา และแวดวงของสตรีทแฟชั่น โดยชื่อรุ่น ZX นั้นได้มาจากชื่อรุ่นมอเตอร์ไซด์สปอร์ตรุ่นแรกของ Kawazaki Ninja ที่ดังร่วมสมัยกันกับยุคเริ่มแรกของรองเท้าตระกูลนี้ ซึ่งได้รับความนิยมมากไปด้วยตามๆกัน ปัจจุบันรองเท้าตระกูล ZX นั้นได้ผลิตออกมามากกว่า 40 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีลักษณะการออกแบบ และการใช้งานที่แตกต่างกันไป โดยคอนเซ็ปต์หลักของรองเท้าตระกูล ZXคือการผสมผสานระหว่างความเป็นนักกีฬา และแฟชั่นแนวสตรีท การออกแบบจึงเน้นเค้าโครงวัสดุ และเทคโนโลยีที่เอื้ออำนวย และครอบคลุมการใช้ประโยชน์ในการวิ่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่การเดิน วิ่งจ๊อกกิ้ง ไปจนถึงการวิ่งมาราธอน โดยใส่กลิ่นอายความเป็นแฟชั่นลงไปด้วยลวดลาย เส้นสาย และสีสันที่นิยมหรือเป็นกระแสอยู่ในยุคสมัยนั้นๆ

ในปีนี้ ทางอาดิดาส ออริจินอลส์ ได้นำเอารองเท้ารุ่นฮิตอย่าง ZX 700 รองเท้าวิ่งที่เริ่ม ผลิตครั้งแรกในสมัยยุค 80s กลับมารีดีไซน์ใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ได้มีการนำกลับมาออกแบบใหม่อยู่ตลอด เนื่องจากเป็นรองเท้าที่มีดีไซน์ที่เรียบง่าย ไม่ตกยุค จึงได้รับความนิยมจากเหล่าสาวกสตรีทแฟชั่นอยู่ตลอด ซึ่งคอนเซ็ปต์การออกแบบในปีนี้ ยังคงนำเอาโครงร่างของรุ่นดั้งเดิมมาปรับเปลี่ยนใหม่ ด้วยวัสดุที่ทันสมัยและเอื้ออำนวยต่อการใช้ประโยชน์มากขึ้น ทำให้น้ำหนักเบาสบาย ส่วนพื้นยาง outsole ถูกออกแบบให้มีรอยหยักฟันปลาเพื่อยึดเกาะถนนได้ดี

ในส่วนของการออกแบบ วัสดุหลักสำคัญคือ หนังกลับ ที่เข้ากันได้ดีกับแฟชั่นซีซั่นนี้ที่สุด วางตัดสลับกับหนังแท้ เกิดเป็นลวดลายต่างๆ ที่ดูเพรียวและโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ชายจะเน้นโทนสีเข้มอย่างสีน้ำเงินตุ่น สีแดงตุ่น และสีเทา สำหรับผู้หญิงมีให้เลือกสองโทนคือสีแดงตุ่นในลุคเปรี้ยวเท่ห์ และสีขาว คาดแถบชมพูในลุคสาวสปอร์ตหวาน หรือหากสาวๆคนไหนอยากเสริมความแมนขึ้นหน่อย ก็สามารถใส่รุ่นสำหรับผู้ชายได้เช่นกัน

พบกับคอลเลคชั่นรองเท้ารุ่น ZX 700 ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาดิดาส ออริจินอลส์ คอนเซ็ปท์ สโตร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โทร 02-613-1490 และร้านอาดิดาส ออริจินอลส์ คอนเซ็ปท์ สโตร์ สยามเซ็นเตอร์ ชั้น G 02-658-1733

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้