ดิอาจิโอ เปิดตัวโครงการ WOMEN’S EMPOWERMENT(WE) JOURNALISM AWARDS ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๕๒
มอบรางวัลแด่สื่อมวลชนที่ทำหน้าที่สะท้อนปัญหาสตรี ส่วนหนึ่งของโครงการพลังสตรี หรือ Plan W

ดิอาจิโอ บริษัทเครื่องดื่มพรีเมี่ยมชั้นนำ เปิดตัวโครงการWOMEN’S EMPOWERMENTJOURNALISM AWARDS หรือ WE เพื่อมอบรางวัลให้แก่สื่อมวลชนที่มีบทบาทดีเด่นในการสร้างความแตกต่างให้กับสังคม โดยการรายงานข่าวที่สะท้อนปัญหาสตรี พร้อมเชิญชวนสื่อมวลชนทั่วภูมิภาค รวมทั้งประเทศไทยร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ภายในวันที่ 31 มกราคม 2557ไม่ว่าจะเป็นข่าวหรือบทความที่มีเนื้อหาในการนำเสนอเพื่อส่งเสริมศักยภาพและบทบาทของสตรี ที่เคยได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณชน ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2555 ถึง 26 มกราคม 2557ผ่านทาง Error! Hyperlink reference not valid.

กิจกรรมWOMEN’S EMPOWERMENT JOURNALISM AWARDS จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจ ชี้แนะแนวทาง ส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพในการนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชนในประเด็นเพื่อการเสริมสร้างศักยภาพและบทบาทของสตรี ภายในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งภายใต้พันธสัญญาโครงการ Plan W: Empowering Women Through Learning หรือโครงการพลังสตรีของดิอาจิโอ ที่ริเริ่มขึ้นในปี 2555 โครงการระดับภูมิภาคนี้ มุ่งส่งเสริมพลังด้านความรู้และการพัฒนาทักษะที่จำเป็นให้แก่ผู้หญิงกว่า 2 ล้านคน ใน 17 ประเทศ ทั่วเอเชีย แปซิฟิค ภายในปีพ.ศ. 2560

เจน ฮาร์วีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี (ประเทศไทย)หรือ DMHTยืนยันถึงจุดยืนของบริษัทในการเสริมสร้างพลังสตรี ว่า “DMHT ทุ่มเทในการสร้างสรรค์กิจกรรมเชิงรุก เพื่อเสริมสร้างโอกาสให้กับผู้หญิง ทั้งภายในองค์กรและสังคมในวงกว้าง โดยในประเทศไทย พนักงานของเรากว่าร้อยละ 40 เป็นผู้หญิง เป้าหมายร่วมของดิอาจิโอระดับโลก คือการมีผู้บริหารระดับสูงเป็นผู้หญิง ร้อยละ 30 ในฐานะที่เป็นกรรมการผู้จัดการหญิงคนแรกของ DMHT ดิฉันเชื่อว่าพัฒนาการด้านหน้าที่การงานของดิฉัน เป็นหนึ่งในตัวอย่างของความมุ่งมั่นของดิอาจิโอในการส่งเสริมศักยภาพสตรี ดิฉันภาคภูมิใจที่DMHT ได้มีโอกาสร่วมมือกับมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ ดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการพลังสตรี Plan W และสำหรับกิจรรม WEในครั้งนี้ดิฉันยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมในส่งเสริมและสนับสนุนสื่อมวลชนให้มีบทบาทเป็นกระบอกเสียง สะท้อนปัญหาและประเด็นมุมมองของสตรี”

รางวัล WOMEN’S EMPOWERMENT JOURNALISM AWARDSประจำปี 2557 เปิดรับสมัครผลงานสื่อมวลชนจาก 10 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา จีน อินเดีย อินโดนิเซีย เกาหลีใต้ มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย

คณะกรรมการผู้ตัดสินผลงาน ประกอบด้วยสตรีผู้ทรงอิทธิพลและได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคจากหลากหลายสาขาอาชีพ ซึ่งจะคัดเลือกผู้ชนะในแต่ละประเภทดังนี้

- สื่อสิ่งพิมพ์

- สื่อแพร่ภาพและกระจายเสียง (รายการโทรทัศน์และวิทยุ)

- สื่อออนไลน์

- ภาพถ่าย

- นักสื่อสารมวลชนดีเด่น

ผลงานที่ส่งเข้าประกวด WE Journalism Awards ประจำปี 2557 จะต้องเป็นผลงานที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2556 ถึง 26 มกราคม 2557 โดยสื่อมวลชนในประเทศไทยที่สนใจเข้าร่วมสมัคร สามารถส่งผลงานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2557

ผู้เข้ารอบสุดท้ายจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาค จะได้รับเชิญเข้าร่วมงานประกาศรางวัลอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 7 มีนาคม 2557 ณ ประเทศสิงคโปร์ ผู้ชนะรางวัลในแต่ละประเภทจะได้รับรางวัลมูลค่า 1 หมื่นเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (หรือ 320,000 บาท โดยประมาณ) รวมรางวัลเงินสด 1 พันเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (หรือ 32,000บาทโดยประมาณ)

นอกจากนี้ DMHT ยังได้ร่วมกับมูลนิธิมีชัย วีระไวยทยะ เปิดตัวโครงการเสริมพลังสตรี หรือ Plan W เพื่อแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการเสริมสร้างพลังสตรี โดยจัดกิจกรรมแรกที่หมู่บ้านหนองตาเข้ม อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ครอบคลุม 4 กิจกรรมหลักของโครงการ ได้แก่ การส่งเสริมพลังของเพศหญิงและชุมชน (Gender and Community Empowerment) การจัดทำฟาร์มเพื่อชุมชน (Social Enterprise Farm) การให้ทุนกู้ยืมแก่ผู้หญิงเพื่อเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจ (Women’s Economic Empowerment Loan Fund) และ การฝึกอบรมทักษะและความรู้ที่เป็นประโยชน์ (Training) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อลดช่องว่างระหว่างเพศ พร้อมเสริมสร้างศักยภาพและสนับสนุนบทบาทของสตรีในสังคม

ทั้งนี้ สื่อมวลชนในประเทศไทยที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม WEดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณอัปษร เพชรชาติ ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กร บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) โทร 0 2685 6989

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ