บิ๊กซีสยายปีกค้าส่ง เปิดจัมโบ้สเตชั่น ที่อยุธยา จับกลุ่ม HoReCa

พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๓๐
บิ๊กซี สยายปีกค้าส่ง เปิดจัมโบ้ สเตชั่น สาขาสองที่อยุธยา จับกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหารบิ๊กซี เดินหน้าขยายศูนย์ค้าส่ง เปิดจัมโบ้ สเตชั่น สาขาสองที่อยุธยา จับกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่หลังเปิดบิ๊กซี จัมโบ้ที่นวนครไปเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา

ดร. สรินทิพย์ สถิตย์เสถียร รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซี ได้ปรับพื้นที่บางส่วนของสาขาอยุธยา เป็นจัมโบ้ สเตชั่น เพื่อรองรับกลุ่มผู้ประกอบการด้าน HoReCa ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก หลังจากที่บิ๊กซีได้เปิดให้บริการศูนย์ค้าส่งครบวงจรในรูปแบบบิ๊กซี จัมโบ้ แห่งที่สองที่นวนคร ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มผู้ประกอบการ ทั้งประเภทร้านค้าปลีกและร้านขายของชำ (mom&pop) กลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร จัดเลี้ยง (HoReCa) และกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ในระยะ 10 กม. โดยรอบนวนคร

“จากสภาพเศรษฐกิจของอยุธยาที่เป็นเมืองท่องเที่ยว มีการทำธุรกิจลักษณะ one-day trip หรือเที่ยววันเดียว ทั้งการท่องเที่ยวทางน้ำ และการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และผู้ประกอบการทัวร์นิยมจัดให้เป็นจุดรับประทานอาหารทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น ทำให้มีกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหารและจัดเลี้ยง (HoReCa) อยู่เป็นจำนวนมาก บิ๊กซี จึงได้ปรับพื้นที่บางส่วนของแผนกอาหารสด อาหารแห้ง ของบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาอยุธยา เป็นจัมโบ้ สเตชั่น รวมถึงจัดทำแพ็คสินค้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการกลุ่ม HoReCa นี้ โดยจัมโบ้ สเตชั่น อยุธยา นี้ เป็นจัมโบ้ สเตชั่น แห่งที่สอง หลังจากเปิดให้บริการแห่งแรกที่พัทยา เมื่อปี 2554 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เน้นทางด้าน HoReCa เช่นกัน”

บิ๊กซี จัมโบ้ สเตชั่น อยุธยา มีพื้นที่ให้บริการ 650 ตารางเมตร มีสินค้าเพิ่มขึ้นมาจากเดิมอีก 3,000 SKUs“สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรบิ๊กซี จัมโบ้ เมื่อมียอดซื้อตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ทางเรามีบริการส่งสินค้าให้ฟรีในบริเวณใกล้เคียงจนถึงรัศมี 20 กม.” ดร.สรินทิพย์ฯ กล่าว

สำหรับเป้าหมายในปี 2557 บิ๊กซีมีแผน จะขยายบิ๊กซี จัมโบ้ ที่สาขาราษฎร์บูรณะ และเปิดจัมโบ้ สเตชั่น ที่สาขารัตนาธิเบศร์ 2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4