ทียูเอฟ ปฏิวัติวงการทูน่าด้วยการทุ่มงบศึกษาวิจัยผู้บริโภคระดับนานาชาติ

พุธ ๑๖ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๐:๕๖
บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ทียูเอฟ ผู้นำและเชี่ยวชาญด้านอาหารทะเล และเจ้าของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศลงทุนกว่า 15 ล้านบาท ในการศึกษาวิจัยด้านทัศนคติและพฤติกรรมการบริโภคปลาทูน่าของผู้บริโภคใน 5 ประเทศ เพื่อมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบสนองความต้องการได้มากยิ่งขึ้น

มร. สก๊อต โซล่าร์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ทียูเอฟ กล่าวว่า “การศึกษาวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ไม่เคยมีผู้ประกอบการรายไหนเคยทำมาก่อน โดยทดลองในประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี และประเทศไทย มุ่งเจาะลึกลงไปถึงสาเหตุการเลือกบริโภคปลาทูน่าเป็นอาหารหลักประจำวัน โดยงบประมาณการศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณด้านวิจัยและพัฒนาของทียูเอฟปีละ 150 ล้านบาท”

“ปลาทูน่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 50 ปี เราจึงเชื่อว่าผู้บริโภคมีความเข้าใจว่าปลาทูน่านั้นเป็นเพียงส่วนประกอบในอาหารต่างๆ เช่น สลัด และแซนวิช แทนที่จะอยู่ในเมนูอาหารหลัก ซึ่งอันที่จริงแล้ว ปลาทูน่านั้นมีสารโปรตีนเช่นเดียวกับเนื้อไก่ เนื้อหมู และเนื้อวัว เราจึงต้องการทำวิจัยนี้ขึ้นมาเพื่อที่จะทำความเข้าใจว่าทำไมผู้บริโภคถึงคิดเช่นนั้น โดยจะพัฒนาวิธีการที่จะโน้มน้าวให้ผู้บริโภคมองเห็นและได้ลิ้มลองถึงรสชาติและสารอาหารต่างๆ ที่มีประโยชน์จากปลาทูน่า อีกทั้งเพื่อเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของทียูเอฟ ต่อไปในอนาคต ”

“เป้าหมายของการทำวิจัยครั้งนี้คือ เราจะทำอย่างไรที่จะทำให้ผู้บริโภคที่ทานปลาทูน่าอยู่แล้ว เลือกที่จะทานมากขึ้น และอันดับที่สองคือ เราจะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคที่ไม่ค่อยรับประทานปลาทูน่า หันมาเลือกทานปลาทูน่ามากขึ้น”

“ในฐานะผู้นำด้านอาหารทะเลระดับโลก ที่เป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วทั้งทวีปยุโรป เราทราบถึงพฤติกรรมและความชื่นชอบในรสชาติอาหารที่แตกต่างกันของผู้บริโภคจากทั่วโลกเป็นอย่างดี แต่เราก็มีความมั่นใจว่ายังคงมีสิ่งที่เหมือนกันที่เรายังต้องค้นหาให้เจอเช่นกัน หลังจากนั้นเราจะนำข้อมูลต่างๆ ที่ได้มาโดยตรงจากผู้บริโภค มาทำการปฏิรูปวิธีการพัฒนาสูตรอาหารและออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความเป็นสากล สามารถเปิดตัวบนเวทีระดับโลกและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคทั่วโลก”

มร. โซล่าร์ กล่าวเสริม

“ยกตัวอย่างเช่น ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริการับประทานอาหารประเภทปลาน้อยกว่าประเทศอื่นๆ ในขณะเดียวกัน ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพก็เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากและกำลังมองหาอาหารที่ไม่ผ่านการดัดแปลงพันธุกรรมและปลอดสารกลูเตน ในฐานะที่ทียูเอฟ เป็นผู้ผลิตทูน่าอันดับหนึ่งของโลก จึงเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องรับฟังความต้องการต่างๆของผู้บริโภค และคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านั้น”

“การศึกษาวิจัยในครั้งนี้เริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์ และครอบคลุมมากกว่า 1,200 กลุ่มตัวอย่างในแต่ละประเทศ ผลการวิจัยคาดว่าจะเปิดเผยได้ในเดือนกรกฎาคม และทียูเอฟ วางแผนที่จะทำการศึกษาวิจัยแบบนี้ซ้ำอีกครั้งทุกๆ 4 ปี เพื่อที่จะทำให้แน่ใจว่าเรามีข้อมูลแนวโน้มตลาดอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วโลกที่ทันสมัยอยู่เสมอ”

ทียูเอฟ เป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำในต่างประเทศ เช่น Chicken of the Sea, John West, Petit Navire, Parmentier, Mareblu, Century และ แบรนด์ที่จำหน่ายภายในประเทศไทย เช่น ซีเล็ค ฟิชโช และเบลลอตต้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้