บิ๊กซี ผนึกกำลังยูนิลีเวอร์ ส่งแคมเปญ SAVEx2 ช้อปเพื่อโลก ประหยัดเพื่อคุณ มุ่งสร้างจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม พร้อมช่วยผู้บริโภคประหยัด

พฤหัส ๑๗ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๘:๕๕
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกชั้นนำ จับมือยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคยักษ์ใหญ่ เดินหน้าสร้างจิตสำนึกห่วงใยสิ่งแวดล้อมแก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องด้วยการส่งเสริมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคเพื่อลดภาวะโลกร้อน ผ่านแคมเปญ “บิ๊กซี-ยูนิลีเวอร์ SAVEx2 ช้อปเพื่อโลก ประหยัดเพื่อคุณ” ให้ผู้บริโภคได้อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และประหยัดไปพร้อม ๆ กัน ด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้ม

ดร. เนติธร ประดิษฐ์สาร ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “บิ๊กซีได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนไทยมากว่า 20 ปี และให้ความสำคัญกับการรณรงค์การรักษาสิ่งแวดล้อม

อย่างต่อเนื่อง โดยใช้จุดแข็งจากจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการตามสาขาทั่วประเทศหลายแสนคนต่อวัน มุ่งสร้างจิตสำนึก “รักษ์โลก” ผ่านกิจกรรมที่ลูกค้าสามารถร่วมได้สะดวก อาทิ การนำกล่องฟอยล์บรรจุนมหรือครื่องดื่มที่ใช้แล้ว

มาพับและหย่อนในตู้หลังคาเขียวเพื่อนำไปผลิตเป็นกระเบื้องมุงหลังคาต่อไป การรณรงค์ให้ผู้บริโภคลดการใช้ถุงพลาสติก และหันมาใช้ถุงรักษ์โลกแทน เป็นต้น นอกจากนี้ บิ๊กซียังตระหนักดีถึงความสำคัญของบทบาทผู้บริโภคทุกคน ในการช่วยรักษาและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการอุปโภคบริโภคประจำวัน รวมทั้งส่วนผสมและบรรจุภัณฑ์ของสินค้าอุปโภคบริโภค อย่างไรก็ดี ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งเพื่อช่วยให้โครงการเหล่านี้ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม คือ การสร้างจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมของผู้บริโภคควบคู่กันไป”

ล่าสุด บิ๊กซี และยูนิลีเวอร์ ได้ผนึกกำลังกัน ชวนผู้บริโภคยุคใหม่ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคให้ใส่ใจสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น พร้อมได้รับความคุ้มค่าจากการช้อปตามแบบฉบับของบิ๊กซี ผ่านแคมเปญ “บิ๊กซี-ยูนิลีเวอร์ SAVEx2 ช้อปเพื่อโลก ประหยัดเพื่อคุณ” ด้วยการปรับพฤติกรรมประจำวันอย่างง่าย ๆ อาทิ หากผู้บริโภคเปลี่ยนจากการซักผ้าด้วยผงซักฟอกสูตรธรรมดาเป็นผงซักฟอกสูตรเข้มข้น ก็จะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกับการลดภาระค่าใช้จ่าย ทั้งนี้แคมเปญดังกล่าว ได้สื่อสารและสร้างการตระหนักรู้ของผู้บริโภคผ่านทางโซเชียลมีเดีย บูธกิจกรรมในบิ๊กซีสาขาต่าง ๆ รวมถึงการจัดทำโปรโมชั่นที่คุ้มค่าเพื่อเป็นแรงจูงใจในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค

ด้านนายอภิชาติ ศาลิคุปต ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัทยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ยูนิลีเวอร์ได้ริเริ่มแผนการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนขึ้นโดยมีเป้าหมายที่จะเติบโตทางธุรกิจแต่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพราะเห็นว่าการดำเนินธุรกิจแม้จะสร้างการเติบโตและความก้าวหน้าในเชิงเศรษฐกิจมาก แต่ขณะเดียวกันก็ต้องอาศัยทรัพยากรธรรมชาติจำนวนมากในการผลิต เคยมีการทำวิจัยพบว่า ปัจจุบัน มนุษย์เราใช้ทรัพยากรธรรมชาติในอัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าความสามารถของธรรมชาติที่จะสร้างขึ้นมาทดแทน ถ้าปล่อยให้เป็นเช่นนี้ อีกไม่ช้าคนทั้งโลกจะต้องเผชิญกับความขาดแคลนอย่างรุนแรงมาก แต่ถ้าคนกว่า 7 พันล้านคนทั่วโลก ช่วยกันคนละนิดละหน่อยเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เราจะสามารถร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้”

สิ่งที่ยูนิลีเวอร์พยายามทำ คือนอกจากจะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจแล้ว ในส่วนของผู้บริโภค เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ทำให้ผู้บริโภคและคนทั่วไปที่ใช้สินค้าของเรา หรือที่อยู่ในในส่วนอื่นๆ ของห่วงโซ่คุณค่าหรือ Value Chain ได้เปลี่ยนพฤติกรรมหรือมีส่วนร่วมในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันด้วย”

ยูนิลีเวอร์จึงสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้นและผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรน้ำเดียว ที่ช่วยผู้บริโภคลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และลดการใช้น้ำการที่ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้ผงซักฟอกสูตรเข้มข้นนั้น จะช่วยส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อย่างจริงจัง อาทิ ช่วยลดปริมาณขยะได้มากกว่าครึ่งหนึ่งและช่วยประหยัดเงินได้มากกว่าหนึ่งพันบาทต่อปี หรือ กรณีการเปลี่ยนมาใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรน้ำเดียว ก็จะสามารถลดปริมาณน้ำที่ใช้ในการซักผ้าล้างฟองออกได้ อันจะยังช่วยประหยัดค่าน้ำอีกด้วย และด้วยโครงการ “บิ๊กซี-ยูนิลีเวอร์ SAVEx2 ช้อปเพื่อโลก ประหยัดเพื่อคุณ” ครั้งนี้ บิ๊กซีและยูนิลีเวอร์ ตั้งเป้าว่าจะสามารถลดปัญหาก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่า 443 ตัน

พิเศษ! ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้ายูนิลีเวอร์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือนครบ 249 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 29 เม.ย. 57 จะได้รับฟรีตะกร้าเอนกประสงค์รักษ์โลก 1 ชิ้น ที่ผลิตจากการรีไซเคิลขวดเพท (PET) เช่น ขวดน้ำดื่ม น้ำอัดลม ให้กลายเป็นผ้าลักษณะคล้ายผ้าดิบ มูลค่า 159 บาท นอกจากนี้ ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้ายูนิลีเวอร์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือนผ่านทางบริการบิ๊กซี ช้อปปิ้ง ออนไลน์ ครบ 249 บาท จะได้รับส่วนลดทันที 15 บาท เมื่อชำระเงิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ