เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ จัดงานเผยเทรนด์ผมล่าสุด ในงาน “เทรนด์วิชั่น สปริงแอนด์ซัมเมอร์ 2014” พร้อมแฟชั่นโชว์สุดล้ำ 3 คอลเลคชั่น อันดัน, เออร์แบน เนทีฟ และโอกูตูร์

ศุกร์ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๗:๓๒
เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ ผู้นำแฟชั่นผมระดับโลก ภายใต้ พี แอนด์ จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล ร่วมกับ เจ แอนด์ บี เทรดดิ้ง โกลด์ (J&B Trading Gold) จัดงานเผยเทรนด์ผมล่าสุด “เทรนด์วิชั่น สปริงแอนด์ซัมเมอร์ 2014” เพื่อให้เหล่าแฮร์สไตลิสท์และผู้บริหารซาลอนชั้นนำได้อัพเดทเทรนด์ใหม่จากผู้เชี่ยวชาญระดับโปรเฟสชั่นแนล โดยมีแขกพิเศษอย่าง สายใจ สาริกานนท์ และธฐิณี สวัสดี 2 ผู้บริหาร จาก เจ แอนด์ บี เทรดดิ้ง เข้าร่วมงาน ณ ห้องเมย์แฟร์ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ โฮเต็ล ประตูน้ำ กรุงเทพฯ เมื่อ เร็วๆ นี้

เทรนด์วิชั่น สปริงค์แอนด์ซัมเมอร์ 2014 ได้แรงบันดาลใจมาจากสีสันตามธรรมชาติ เช่น สีเหลือง สีชมพู สีม่วง สีฟ้า ซึ่งสะท้อนสีของ แสงแดด ดอกไม้ และท้องฟ้า เป็นต้น ในเทรนด์นี้จะเน้นสีที่มีความสว่าง สดใส แนวพาสเทล ให้อารมณ์ที่ สดชื่น แบ่งออกเป็น 3 คอลเลคชั่น คือ อันดัน (Undone) เน้นความเรียบง่าย แต่แฝงด้วยเทคนิคสีสันและการตัดแต่งทรงในแบบสตรีทลุค, เออร์แบน เนทีฟ (Urban Native) รังสรรค์โดยสองโกลบอลครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ จอด วูด และยูจีน โซไลมาน ซึ่งเน้นถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากความเป็นธรรมชาติ ทั้งสีและการจัดทรง และโอกูตูร์ (Haute Couture) สไตล์ที่ใช้บนแฟชั่นรันเวย์ เปี่ยมด้วยจินตนาการจากแฮร์สไตลิสต์

ซึ่งงานนี้ เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ ได้นำทั้ง 3 คอลเลคชั่นจาก เออร์แบน เนทีฟ มานำเสนออย่างตระการตา โดยได้รับเกียรติจาก 2 แฮร์สไตลิสต์ชื่อดัง มร.จอห์น เกสต์ พีแอนด์จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล อินเดีย ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ บินตรงมาประเทศไทย เพื่อออกแบบทรงผมสำหรับแฮร์โชว์ ร่วมด้วย หนึ่ง – ณัฐวัฒน์ เพียรทอง อาร์ทิสติกและครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ จากร้านแฮร์โอลิมปิก มาร่วมถ่ายทอดมุมมองของเทรนด์แฟชั่นผม สปริงแอนด์ซัมเมอร์ประจำปี 2014 เพื่องานนี้โดยเฉพาะ

อนินชนา ศรีวณิก ไทยแลนด์ พีแอนด์จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล คันทรี เมเนเจอร์ “เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ ในฐานะผู้นำแฟชั่นผมระดับโลก ได้เผยเทรนด์ล่าสุด สปริงค์แอนด์ซัมเมอร์ 2014 และในวันนี้เรามี 2 แฮร์ สไตลิสต์ ชื่อดัง ที่จะมาร่วมทำโชว์ พร้อมเผยเคล็ดลับให้ทุกท่านได้เรียนรู้การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม และนำเคล็ดลับดังกล่าวกลับไปฝึกฝนเพื่อพัฒนาทักษะการเป็นแฮร์สไตลิสต์ที่มีฝีมือ และสามารถให้คำแนะนำเรื่องเทรนด์กับลูกค้าได้” อนินชนา กล่าว

มร.จอห์น เกสต์ พีแอนด์จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล อินเดีย ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ ได้บรรยายเทคนิคการตัดซอยและการเล่นสีในซีซั่นนี้ว่า “เทรนด์วิชั่นในปี 2014 มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ในปีก่อนๆ เทรนด์วิชั่นจะออกมาในรูปแบบ อวองการ์ดเป็นภาพใหญ่มาให้ช่างผมทุกคน แต่ปีนี้มีความพิเศษคือ ช่างผมทุกท่านจะสามารถนำเทรนด์ไปใช้ในร้านและ ครีเอทเป็นสตรีทลุคได้ โดยหัวใจหลักแน่นอนยังเป็นเรื่องของการสร้างสรรค์ เทคนิคการตัด และการทำสี โดยเราจะให้โจทย์ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ และคีย์เวิร์ด ซึ่งช่างผมต้องตีความและสร้างสรรค์ผลงานที่ตอบโจทย์ จนออกมาเป็นเทรนด์วิชั่น ดังที่เราเห็นกันในปีนี้ ดังนั้นลุคที่ได้จะมีความสร้างสรรค์มากขึ้น ในฐานะ พีแอนด์จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ ผมอยากให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้รับความรู้กลับไปด้วย การตัดผมในซีซั่นนี้ เราจะเน้นให้ดูนุ่มนวล เบา และมีความพริ้วไหว ซึ่งทรงต่างๆ ในเทรนด์นี้จะไม่กำหนดว่าต้องเน้นผมสั้นหรือผมยาว แต่จะขึ้นอยู่กับความรู้สึก อารมณ์ และความเหมาะสมกับบุคลิคและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยแฮร์สไตลิสต์มีอิสระที่จะผสมผสานไอเดียของตัวเองลงไป ซึ่งสีที่เน้นในปีนี้จะเป็นสีแบบ วอชเอาท์ (Washed Out Color) คือสีอ่อนที่ดูบางเบาและกลมกลืนกัน”

หนึ่ง – ณัฐวัฒน์ เพียรทอง อาร์ทิสติกและครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ จากร้านแฮร์โอลิมปิก พูดถึงเทรนด์ในปี 2014 และอธิบายเคล็ดลับการครีเอททรงผมว่า “สิ่งที่สำคัญสำหรับ แฮร์สไตลิสต์ และแฮร์คัลเลอร์ลิสต์ ในการสร้างสรรค์ เทรนด์ คือแรงบันดาลใจ โดยเทรนด์ปีนี้ได้ไอเดียมาจากสังคมคนเมืองที่โหยหาวิถีธรรมชาติ แรงบันดาลใจจึงมาจากสีสันของธรรมชาติที่อยู่ใกล้ตัว เราต้องคิดว่าถ้าเป็นเส้นผมเราจะเติมความเป็นธรรมชาติให้สไตล์ของเราได้อย่างไร โจทย์ในปีนี้จึงสะท้อนสีสันของสีพาสเทลที่ดูอบอุ่น ให้ความดูนุ่มนวล อ่อนหวาน และมีความเป็นธรรมชาติ เช่น สีบรอนซ์ เทา เงิน ซึ่งใช้เทคนิคการไล่สี เพื่อเพิ่มมิติของสี แซมด้วยประกายเขียว เพิ่มความสดชื่น ในเรื่องของการเซ็ตทรง ผมเน้นรูปแบบที่โค้งมน แบบไม่ตั้งใจ และจะเซ็ตด้วยมือ บางทรงถึงจะเป็นทรงแบบเนี้ยบ แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความซอฟท์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ