แอทโมส แอร์เมส

ศุกร์ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๗:๓๔
ผลงานความร่วมมือของสามแบรนด์ดัง แอร์เมส เจเกอร์ เลอคูลทร์ และเลอ คริสตัลเลอรีส์ เดอ แซงต์ หลุยส์ แอทโมส แอร์เมส (ATMOS Hermès) คือชิ้นงานศิลปะบอกเวลาที่หล่อหลอมความเชี่ยวชาญของผู้ผลิตฝีมือระดับบรมครูเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ผลิตขึ้นอย่างพิถีพิถันในจำนวนจำกัดเพียง 176 เรือนเท่านั้น

ความโปร่งแสงของคริสตัลสลับกับสีทึบของแก้ว ผสานความบอบบางของคริสตัลเข้ากับความแกร่งของเนื้อโลหะ คือคอนเซ็ปท์ที่แอร์เมสเลือกนำมาใช้ในการดีไซน์เครื่องบอกเวลาตั้งโต๊ะเรือนหรูนี้ ตัวเรือนทรงกลมดั่งลูกโลกทำจากคริสตัล ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางยาวเกือบ 30 เซนติเมตร น้ำหนักราว 10 กิโลกรัม รังสรรค์ขึ้นโดยช่างแก้วฝีมือชั้นครู 6 คนจากเลอ คริสตัลเลอรีส์ เดอ แซงต์ หลุยส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องแก้วชั้นยอดมาตั้งแต่ปี 1586 ด้วยเทคนิค “double” ซึ่งเป็นการทำคริสตัลที่มีผิวหน้าซ้อนกันหลายชั้น และผสมชั้นคริสตัลสีลงไป เพื่อให้ได้ตัวเรือนที่ดูโปร่งแสงและทึบสีในแบบที่ต้องการ ก่อนนำไปเจาะเป็นช่องรูก่อนขัดเงาเพิ่มเติมเพื่อให้คริสตัลเล่นแสงได้อย่างนวลตา

แอทโมส แอร์เมส ขับเคลื่อนการบอกเวลาด้วยกลไกสุดพิเศษจากเจเกอร์ เลอคูลทร์ ที่ทำงานโดยไม่ต้องอาศัยแบตเตอรี่ กระแสไฟฟ้า หรือการไขลานใดๆ แต่กลับสร้างพลังงานเองได้จากความแตกต่างของอุณหภูมิในอากาศ ด้วยแคปซูลที่บรรจุแก๊สนานาชนิดซึ่งจะขยายและหดตัวเมื่ออุณหภูมิปรับเปลี่ยนไป ดังนั้น แคปซูลดังกล่าวจึงทำหน้าที่เสมือนหีบเพลงหรือเครื่องสูบลมที่ทำหน้าที่ไขลานนาฬิกาด้วยตนเองอยู่ตลอดเวลา โดยการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิเพียงแค่องศาเดียวก็สามารถทำให้กลไกนี้ทำงานได้นานถึง 48 ชั่วโมง

นอกจากจะเป็นเครื่องบอกเวลาเรือนหรูแล้ว แอทโมส แอร์เมส ยังเป็นแก่นแท้แห่งจิตวิญญาณของงานฝีมือชั้นสูง และเป็นผลงานจากช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญที่มุ่งมั่นฝึกฝนในศาสตร์ของตนอย่างต่อเนื่องยาวนานหลายสิบปี เพื่อสั่งสมประสบการณ์และทักษะในการสรรค์สร้างเครื่องบอกเวลาอันเลอค่านี้

ยลโฉมเรือนเวลาทรงกลมที่มาพร้อมกับความโปร่งแสงของแอทโมส แอร์เมส และเลือกจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่แอร์เมส บูติค สยาม พารากอน โทร. 02 129 4800-1 และดิ เอ็มโพเรียม โทร. 02 664 8353-4มีจำหน่ายในราคา 1,240,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest