Mekhong (แม่โขง) สร้างเทรนด์ใหม่แห่งวงการค็อกเทลไทย จัดงาน “Elite Table by Mekhong เหล่าเซเลบฯดังร่วมเปิดประสบการณ์ความเอ็กซ์คลูซีฟ

อังคาร ๐๖ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๑๕
Mekhong (แม่โขง) เดอะ สปิริต ออฟ ไทยแลนด์” เครื่องดื่มไทยพรีเมี่ยมระดับสากลจัดงาน “ Elite Table by Mekhong ” The Legendary Culinary Perfection เปิดประสบการณ์ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งปี ให้คุณมีโอกาสได้ร่วมสัมผัสและลิ้มลองอาหารเมนูพิเศษที่รังสรรค์โดยเชฟชื่อดัง มาดามนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ แห่ง ร้าน “บลูเอเลเฟ่นท์” จับคู่ กับเครื่องดื่มที่ถูกออกแบบมาเฉพาะคุณ Your Original Cocktail รังสรรค์โดย Mixologist ระดับอินเตอร์ อย่าง เบนนี่ และ แดนนี่ โซรัม โดยมีเซเลบริตี้ชื่อดังมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ณัฐเศรษฐ์-อรอาภา พูนทรัพย์มณี , เจย์ สเปนเซอร์, จริยดี ธรรมวิทย์, มนตร์ลดา พงษ์พานิช, วรรณพร โปษยานนท์ และ นาขวัญ รายนานนท์ เป็นต้น ณ ร้านอาหารบลูเอเลเฟ่นท์ ถนนสาทร

โดย “Elite Table by Mekhong” เป็นการจับคู่กับสุดยอดอาหารและเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์อย่างแม่โขงไว้ได้อย่างลงตัว และแคมเปญครั้งนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ซีซั่น ด้วยกัน คือ ซีซั่น 1: Fine Dining , ซีซั่น 2 : Culinary Box และซีซั่นสุดท้าย : Sky Bar โดยในซีซั่นแรกจะมีสุดยอดเชฟระดับประเทศ 6 ท่านมารังสรรค์เมนูอาหาร “จับคู่” กับ เครื่องดื่มค็อกเทลจากแม่โขง โดย Mixologist ระดับอินเตอร์ พร้อมดีไซน์ค็อกเทลสูตรพิเศษโดยดึงเอาบุคลิกเฉพาะแต่ละบุคคลที่โดดเด่นมารังสรรค์เป็นเครื่องดื่มที่มีรูปแบบ ที่เรียกได้ว่า Your Original Cocktail ”

มาดามนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ เจ้าของร้านบลูเอเลเฟ่นท์ เชฟใหญ่ของงานครั้งนี้เผยว่า “สำหรับการทำอาหารให้กับงานในวันนี้รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับเครื่องดื่มที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานอย่างแม่โขง เพราะเกิดมาก็รู้จักคำว่าแม่โขงและรู้สึกผูกพัน เคยนำแม่โขงมาปรุงอาหารเพราะสรรพคุณช่วยดับกลิ่นคาวได้ดี อีกทั้งกลิ่นของแม่โขงยังมีความหอมจากสมุนไพร เมื่อนำมาเป็นส่วนผสมในการปรุงอาหารทำให้ได้รสชาติที่อร่อยมากค่ะ ซึ่งเข้ากับเมนูอาหารวันนี้”

สองพี่น้อง Mixologist ชาวสวีเดน เบนนี่ เดวิด โซรัม และ แดนนี่ โซรัม เป็นอีกหนึ่งกลุ่มคนสำคัญที่มาดีไซน์ค็อกเทลสูตรพิเศษให้กับแขกคนดังในงานครั้งนี้เผยว่า “การทำค็อกเทลภายใต้คอนเซ็ปต์ Your Original Cocktail ครั้งนี้ เราจะดึงคาร์แรคเตอร์ที่โดดเด่นและไลฟ์สไตล์ของแขกออกมาทำเป็นค็อกเทลแก้วพิเศษให้เหมาะกับแต่ละคน

“แน่นอนว่าส่วนผสมหลักของค็อกเทลทุกแก้วจะต้องเป็น แม่โขง ที่มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์มาก มาผสมกับส่วนผสมอื่นๆ ที่จะทำให้แต่ละแก้วมีรสชาติที่แตกต่างกันไป เช่น ค็อกเทลของคุณแพม-อรอาภา ผมใช้ เลมอน ช็อคโกแลตเอสเซ้นต์ และดาร์กฟรุ๊ต ที่เข้ากันได้ดีกับเหล้ารัม มาเป็นส่วนผสมหลัก และเพื่อให้เหมาะกับอากาศช่วงหน้าร้อนผมก็ได้นำเครื่องดื่มที่ทำให้รู้สึกสดชื่นอย่าง อิงลิช ไซเดอร์ เข้ามาผสมด้วย เหมาะสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง ส่วนค็อกเทลของคุณท็อป-ณัฐเศรษฐ์ ให้ความรู้สึกถึงความเป็น Classic Gentleman Drink มีส่วนผสมของสมุนไพร รสชาติออกเผ็ดนิดๆ ผสมกับกลิ่นส้มและตกแต่งหน้าด้วยเลมอนทวิสต์ ทำให้เกิดรสชาติที่ลงตัวของความเผ็ดร้อนผสมความสดชื่น” เบนนี่ เดวิด โซรัม

“ค็อกเทลสูตรสำหรับคุณเจย์ สเปนเซอร์ จะได้กลิ่นอายความเป็นบริติชเนื่องจากคุณเจย์เป็นคนอังกฤษ ด้วยรสชาติแบบ Honey & Spice เน้นความลงตัวของส่วนผสมหลักอย่างแม่โขงและลูกแพร์ที่นำมามิกซ์รวมกัน เสิร์ฟแบบ ออน เดอะ ร็อค โรยหน้าด้วยโกโก้ เอสเซ้นส์และเปลือกส้มสไลด์ สามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมแบบอโรม่าได้ทันทีที่จิบเข้าไป สำหรับสูตรของผู้หญิงอย่างคุณเปิ้ล ก็จะคล้ายๆ กันแต่ปริมาณแอลกอฮอลล์จะเบาลง ส่วนค็อกเทลสำหรับคุณดวง-วรรณพร ผมเลือกทำตามบุคลิกที่โดดเด่นของเธอนั่นก็คือ Colorful & Playful ดึงความเป็นแฟชั่นกูรูในตัวของคุณดวงออกมาก โดยเลือกใช้ผลไม้ไทยประจำฤดูกาลอย่างเสาวรสมาเป็นส่วนผสม เพิ่มความหอมหวานด้วยวนิลลา และตกแต่งด้วยขิงสไลด์ ทำให้ได้รสชาติที่นุ่มแบบหวานอมเปรี้ยว ซึ่งค็อกเทลแก้วนี้มีปริมาณแอลกอฮอลล์ที่ไม่แรงจึงเหมาะมากสำหรับคุณผู้หญิง” แดนนี่ โซรัม

“แม่โขงเป็นเครื่องดื่มแบรนด์ไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดว่าแม่โขงจะสามารถนำมาดัดแปลงได้เป็นค็อกเทลหลากหลายสูตร ครั้งนี้ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นเจ้าของค็อกเทลสัญชาติไทยออกแบบมาเฉพาะเราเท่านั้น” นาขวัญ รายนานนท์

“รู้สึกประทับใจมากกับงานครั้งนี้ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ดินเนอร์กับอาหารเมนูพิเศษที่นำมาจับคู่กับเครื่องดื่มแบรนด์ไทยชื่อดังอย่างแม่โขงซึ่งหลังจากที่ได้ลิ้มลองแล้วก็รับรู้ได้ถึงความลงตัวของอาหารทุกเมนูและค็อกเทลทุกแก้ว ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความพิเศษครั้งนี้ค่ะ” มนตร์ลดา พงษ์พานิช

พบกับกิจกรรม “Elite Table by Mekhong ” ได้ทุกวันศุกร์ต้นเดือนและปลายเดือน ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2557 กับดินเนอร์สุดพิเศษที่คุณไม่ควรพลาด สำรองที่นั่งและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-770-8899 , 087-676-2225 , 087-594-2225 หรือ email: [email protected] และติดตามดูรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ : www.facebook.com/mekhongthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์