“แลมป์ตั้น” โหมกระตุ้นยอดขายแอลอีดี ชูผลิตภัณฑ์มาตรฐานสูงในราคาที่จับต้องได้ในงาน LED EXPO Thailand 2014

พุธ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๒๗
บริษัท แลมป์ตั้น ไลท์ติ้ง (2001) จำกัด เปิดเกมรุกปี 2014 ปลุกกระแสคนไทยหันใช้หลอดไฟแอลอีดีคุณภาพสูงจากผู้ผลิตในประเทศ ชูจุดขายด้านดีไซน์ที่ตรงใจ พร้อมความหลากหลายผลิตภัณฑ์ทั้งในกลุ่มอินดัสตรี้และโฮมยูส อย่าพลาดชม..ทุกไลน์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล่าสุดได้ที่งาน LED Expo Thailand 2014 ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคมนี้ ณ บูธS28 อาคาร 7-8 อิมแพค เมืองทองธานี

ดร.กฤษฎา ไชยสงวนมิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลมป์ตั้น ไลท์ติ้ง (2001) จำกัด ผู้นำนวัตกรรมด้านหลอดไฟและอุปกรณ์เกี่ยวกับแสงสว่าง เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดรวมหลอดไฟและโคมไฟในประเทศไทย มีมูลค่าสูงถึง 20,000 ล้านบาท โดยเซกเมนท์หลอดไฟและโคมไฟแอลอีดี (LED) เป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด โดยปีที่ผ่านมากลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขยายตัวขึ้นกว่า 30% และคาดว่าในอนาคตสัดส่วนหลอดไฟแอลอีดีจะมีส่วนแบ่งตลาดถึง 50% เมื่อเทียบกับหลอดไฟประเภทอื่น และด้วยศักยภาพการผลิต รวมถึงการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องทำให้แลมป์ตั้นมีศักยภาพความพร้อมที่จะเป็นผู้นำตลาดในเซกเมนท์นี้

"แลมป์ตั้น เป็นแบรนด์หลอดไฟที่อยู่ในตลาดมากว่า 30 ปี ปัจจุบันเราส่งออกไปยัง 56 ประเทศทั่วโลก ตลาดส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ กลุ่มประเทศอาเซียน อเมริกา และสหภาพยุโรป โดยแลมป์ตั้นเปิดตลาดหลอดแอลอีดีเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา มียอดขายเติบโตถึง 150% ทุกปี แต่ยอมรับว่าภาวะตลาดขณะนี้ผันผวนเกิดการดั๊มพ์ราคาแข่งกับผู้ผลิตจากต่างประเทศที่เข้ามาตีตลาด โดยเฉพาะประเทศจีน ซึ่งราคาสินค้าที่อาจไม่ได้มาตรฐาน จึงถูกกว่าผู้ผลิตในประเทศ 50-70% โดยส่วนตัวมองว่าในระยะยาวอาจทำให้กลไกราคาตลาดบิดเบือน”

“แต่ขณะเดียวกันผู้บริโภคสามารถซื้อหลอดไฟแอลอีดีได้ในราคาที่ต่ำลงจากเมื่อก่อนราคาหลักพันบาท ปัจจุบันราคาลดลงเหลือหลักร้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่แลมป์ตั้นดำเนินนโยบายมาตลอด คือ เรามุ่งรักษาคุณภาพสินค้าควบคู่ไปกับการสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ (Value Added) ด้วยนวัตกรรมดีไซน์ที่โดดเด่นและแตกต่าง โดยสินค้าเราจะมีความแปลกใหม่อยู่เสมอ ในราคาที่ผู้บริโภคทุกกลุ่มเข้าถึงได้ มากกว่าที่จะเน้นเรื่องการแข่งขันด้านราคาเป็นปัจจัยหลัก” ดร.กฤษฎา กล่าว

ดร.กฤษฎา กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อเราจะเปิดตลาดการค้าเสรีเพื่อรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี 2558 แลมป์ตั้นได้เตรียมความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดทั้งในระดับคู่ค้าทางธุรกิจ (B2B) และ ลูกค้ารายย่อยทั่วไป (HOME USED) ซึ่งเร็วๆนี้ แลมป์ตั้นเตรียมเข้าร่วม งาน LED Expo Thailand 2014 งานแสดงสินค้านานาชาติด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์แอลอีดี (LED) ระดับโลกครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายจากที่มีอยู่เดิมให้สอดรับกับการขยายการค้าและการลงทุนในยุคของการเปิดตลาดเออีซี โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2557 ณ บูธ S28 อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี

ภายในงานดังกล่าวแลมป์ตั้นได้ออกแบบพื้นที่ให้เป็นโชว์รูมที่สว่างไสวเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์แอลอีดีหลากหลายรุ่นให้เลือกชมและทดสอบการใช้งานจริง โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มงานโครงการ และกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป โดยในส่วนสินค้ากลุ่มงานโครงการ อาทิ LED T8, LED Setronic, LED Panel, LED High Bay และ ไฟถนน เป็นต้น สำหรับสินค้ากลุ่มผู้บริโภคทั่วไป อาทิ LED MR16 220V ที่สามารถปรับเพิ่มลดแสงสว่างได้, LED Downlight, LED เส้น, LED Bulb, LED Vintage, LED Motion Sensor และ LED Light Sensor เป็นต้น

โดยหลอดไฟแอลอีดีของแลมป์ตั้นทั้งหมดจะมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ และมุ่งเน้นรูปลักษณ์ที่สวยงาม อายุการใช้งานยาวนานถึง 30,000 ชั่วโมงหรือคิดเป็นกว่า 10 ปี ประหยัดพลังงานได้มากกว่า 50% เมื่อเทียบกับหลอดไฟแบบคอมแพ็กต์ฟลูออเรสเซนต์ และคุณสมบัติพิเศษด้านการถนอมสายตา ไม่มีแสง UV ทำลายผิวหนัง เป็นมิตรกับผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อม ด้วยราคาเริ่มต้นเพียงร้อยกว่าบาทเท่านั้น เน้นลูกค้าที่ชื่นชอบการตกแต่งที่อยู่อาศัย วางจำหน่ายแล้วในร้านค้ากว่า 1,500 แห่งและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ทั้งนี้ LED Expo Thailand 2014 จะเป็นโอกาสครั้งสำคัญในการพบปะกับภาครัฐ เอกชน ตลอดจนภาคธุรกิจจากหลากหลายประเทศในเอเชียที่ต่างกำลังแสวงหานวัตกรรมใหม่ที่ดีกว่า โดยเฉพาะกลุ่มผู้ออกแบบและสถาปนิก โรงแรม-รีสอร์ท บ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม สถาบันการศึกษา บริษัทอีเวนต์ บริษัทด้านสื่อโฆษณา นิคมอุตสาหกรรม โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งเชื่อมั่นว่าแลมป์ตั้นมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายประสิทธิภาพสูง เพื่อตอบโจทย์และเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4