กระทรวงพาณิชย์เล็งขยายการค้าอินทรีย์ไทย จับมือภาคีเครือข่าย จัดเทศกาลสินค้าอินทรีย์ หวังปลุกกระแสคนรักษ์สุขภาพ

พุธ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๒๐
เริ่มต้นที่ การจัดแสดง Organic Pavilion ในงาน Thaifex – World of Food Asia 2014 ในระหว่างวันที่ 21 – 25 พฤษภาคมนี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1- 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

Organic Fresh Fair 2014 กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหารร้านท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ สมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม –2 มิถุนายน 2557 ณ ชั้น G เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 เพื่อร่วมสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยการนำสินค้าอาหารสดปลอดสารพิษมาให้คุณได้ช็อปและชิม อาทิเช่น สินค้าออร์แกนิคจากโครงการเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก ข้าวกล้องเพาะงอกจากชุมชนชาวนาไทย เครื่องแกงและซอสอินทรีย์คุณภาพที่คัดสรรมาโดยเฉพาะจากสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย พร้อมเลือกซื้อสินค้าออร์แกนิคนานาชนิดและสินค้าขึ้นชื่อ 4 ภาค ที่การันตีคุณภาพและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ ทุเรียนหลง/หลินลับแลจากตราด ชมพู่เพชรสายรุ้งจากเพชรบุรี ลิ้นจี่จักรพรรดิจากเชียงใหม่ ส้มโอทับทิมสยาม เงาะ มังคุด ผักปลอดสารพิษ อาหารเลิศรสและอื่นๆอีกมากมายภายในงานและตลอดทั้งเดือน กรกฎาคม นี้พบกับ

งานกรีนแฟร์ ครั้งที่7 "ปัน ปลูก เปลี่ยน / Chill.Chic.Change" โดยภาคีเครือข่ายตลาดสีเขียว จัดงานระหว่างวันที่ 4-6 กรกฎาคม 2557 ณ ลาน SWUNIPEX มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพฯ พบกับเกษตรกรและผู้ประกอบการจากตลาดนัดสีเขียว 4 ภูมิภาค, นิทรรศการความรู้ผู้บริโภคยุคใหม่หัวใจสีเขียว พร้อมเวทีฉายหนัง “กินอยู่ รู้ทัน สไตล์กรีน” โดยงานนี้ No โฟม No พลาสติก ทั้งงาน

“Organic and Natural Expo 2014” โดยกระทรวงพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคมนี้ ที่เพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หวังส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมารักสุขภาพโดยการเลือกบริโภค และใช้บริการสินค้าออร์แกนิค และผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการสินค้าออร์แกนิคเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีเนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าว มีการจัด “งานมหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท” โดยภาคีเครือข่ายความมั่นคงทางอาหารและภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ อิมแพคเมืองทองธานี ฮอลล์ 6 เพื่อเอาใจคนรักษ์สุขภาพ โดยใกล้ที่ไหน ไปได้เลย

งาน “Organic and Natural Expo 2014” ได้รวบรวมผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายสินค้า ออร์แกนิคและสินค้าธรรมชาติจากทั่วประเทศมาให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งข้าว ผัก ผลไม้ อาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องสำอาง ผ้าฝ้าย สำลี รวมทั้งบริการออร์แกนิค เช่น โรงแรม สปา ร้านอาหาร ร้านกรีน ที่นำมาให้เลือกช้อปกันอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีกิจกรรมสัมมนาเกษตรอินทรีย์ หรือ Organic Symposium ในวันที่ 25 กรกฎาคม นี้ เวลา 8.30 – 17.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ในทุกๆ มิติ ตั้งแต่ด้านการผลิตการรับรองมาตรฐาน การตลาดและการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศตลอดจนการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เครือข่ายผู้ผลิต และสร้างความตระหนักแก่ผู้บริโภคในการดูแลรักษาสุขภาพผ่านสินค้าออร์แกนิค เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ หรือออร์แกนิค อย่างเจาะลึก และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าเป็นที่งานปลุกกระแสคนรักสุขภาพครั้งใหญ่แห่งปีเลยทีเดียว

สำหรับใครที่มองเห็นประโยชน์ของการบริโภคสินค้าออร์แกนิค แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มมองหาสินค้าได้จากที่ไหน ขอแนะนำว่าให้ไปงานแสดงสินค้าและบริการ “Organic & Natural Expo 2014” ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ จัดขึ้นในวันที่ 24 – 27 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 – 20.00 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้เค้าระดมสินค้าอินทรีย์ สินค้าธรรมชาติ ทั้งอาหาร เครื่องใช้ไปจนถึงโรงแรม สปา ร้านอาหาร รับรองถูกใจคนรักสุขภาพที่กำลังมองหาสินค้า?สะอาด?ปลอดภัย สามารถเข้าชมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สนใจสำรองที่นั่งสัมมนาและขอข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ 02 507-6936, 02 507-6929 หรือ www.organicnaturalexpo.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น