ซีลวาเนีย รุกตลาดหวังผลักดันยอดขายเติบโตต่อเนื่อง ก้าวเป็นผู้นำด้านแบรนด์ไลท์ติ้งโซลูชั่น

พุธ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๔:๑๓
ซีลวาเนีย ผู้นำด้านหลอดไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าแสงสว่างที่มีแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ครบทุกโซลูชั่นด้านนวัตกรรมหลอดไฟแสงสว่าง เรียกได้ว่าเหมือน “ เพื่อนแท้ “ ด้วยคุณสมบัติหลัก " ประหยัดไฟ-อายุการใช้งานยาวนาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม " สอดรับกระแสดูแลสิ่งแวดล้อม เป็นทางเลือกในการบรรเทาภาวะวิกฤตพลังงาน ขานรับเทรนด์หลอดไฟแอลอีดี ที่มาแรงของคนไทยที่เริ่มหันมาใช้หลอดแอลอีดีสำหรับบ้านสร้างใหม่ และทยอยเปลี่ยนในบ้านที่มีอยู่เดิม ดูได้จาก 5 ปีที่ผ่านมาตลาดแอลอีดีเติบโตอย่างมากกว่า 2 เท่าตัว เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และเพื่อตอกย้ำกระแสการประหยัดไฟ ซีลวาเนียนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ หลอดแอลอีดี สำหรับการตกแต่งที่ไม่เน้นแสงสว่างมาก ด้วยรุ่น 3W และ 5W เน้นความประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้า ด้วยจำนวนวัตต์น้อยกว่า 90% เมื่อเทียบกับหลอดไส้ (ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่า 45% เมื่อเทียบกับหลอดคอมแพคท์ฟลูออเรสเซนต์ (Compact Fluorescent Lamp) หรือหลอดประหยัดไฟที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน) ที่สำคัญไม่มีสารเมอร์คิวรี่ สารก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมติดตั้งง่ายด้วยตัวเอง ใช้ขั้วหลอด E27 จึงใช้แทนหลอดเดิมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนขั้วหลอด สนองพฤติกรรมคนเมืองรุ่นใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม นิยมตกแต่ง สร้างบรรยากาศที่อยู่อาศัยที่ใช้ศิลปะของแสงไฟทางเดินทางเชื่อมระหว่างห้อง ไฟระเบียง หรือโคมไฟในสวน เป็นต้น

นายปูมเทพ มาลากุล ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า " หลอดไฟ LED รุ่น 3W และ 5W ของ ซีลวาเนีย" เป็นก้าวสำคัญของเราที่ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ซึ่งมีประสิทธิภาพประหยัดไฟสูงสุดได้ถึง 90% อายุการใช้งานยาวนาน 15,000 ชั่วโมง หรือ 15 ปี สอดรับกับกระแสตื่นตัวรับวิกฤติพลังงานไฟฟ้า และตอบรับกระแสการอนุรักษ์พลังงาน จากการสนับสนุนและส่งเสริมของหน่วยงานภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง( กฟน. ) รวมถึงหน่วยงานภาคเอกชนที่ได้มีการปรับเปลี่ยนมาใช้หลอดประหยัดพลังงาน ปัจจัยหลักที่ช่วยจุดกระแสให้ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน หันมาใช้หลอดไฟแอลอีดีกันมากขึ้น ซึ่งไม่เพียงเฉพาะกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมเท่านั้น กระแสความนิยมในหลอดไฟแอลอีดี ยังขยายฐานเข้าไปยังกลุ่ม HOME USED หรือลูกค้ารายย่อยทั่วไปด้วย และส่งผลให้กลุ่มสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและแสงสว่าง ที่มีคุณสมบัติในการประหยัดพลังงานโดยเฉพาะตลาดไลติ้ง แอลอีดี ได้รับความสนใจมากขึ้น ซึ่งหลอดไฟในตลาดแอลอีดีในขณะนี้นั้น มีผู้ผลิตนำเสนอหลายราย แต่จะเน้นการหลอดไฟที่ให้แสงสว่างทั่วไป ไม่มีในทุกโซลูชั่นอย่างเช่นที่ซีลวาเนียทำ โดยเราเน้นตอบโจทย์ความต้องการและรูปแบบการใช้งานของผู้ใช้งานเป็นหลัก ดังนั้นซีลวาเนียจึงมีหลอดไฟหลากหลายกลุ่ม และหลากหลายรุ่น ตั้งแต่หลอดไฟที่ใช้ในโรงงานขนาดใหญ่ หลอดไฟเพื่อการตกแต่งอาคารสถานที่ หลอดไฟเพื่อการตกแต่งสวยงามตามร้านค้า โรงแรม ห้างสรรพสินค้า รวมถึงหลอดไฟที่ใช้ตามบ้าน ทั้งแบบใช้ภายในและแบบใช้ภายนอกอาคาร ซีลวาเนียจึงสามารถตอบโจทย์ได้ในทุกทางเลือก เพื่อสนองตอบพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่ ผู้ชื่นชอบการตกแต่งบ้านด้วยแสงไฟ และยังใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยนวัตกรรมหลอดไฟแอลอีดีของซีลวาเนีย ยังมีการพัฒนารุ่นใหม่ออกมาอีกอย่างต่อเนื่อง

นายปูมเทพ กล่าวว่า สำหรับการเปิดตัว "หลอดไฟ LED รุ่น 3W และ 5W ” ถือเป็นสินค้าไฮไลท์ทางการตลาดของ ซีลวาเนียอีกรุ่น นับเป็นการพัฒนานวัตกรรมหลอดไฟแอลอีดีที่เน้นการใช้ในการประดับตกแต่ง ที่คุ้มค่าการลงทุนออกสู่ตลาด โดยตั้งเป้าว่าจะทำกำไรให้กับบริษัทได้เพิ่มขึ้น 25% ทั้งนี้ วางแผนใช้งบประมาณมากกว่า 10 ล้านบาท เพื่อใช้จัดกิจกรรมโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ทั้งภาพยนตร์โฆษณา กิจกรรมโปรโมชั่น เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่รักการตกแต่งบ้านด้วยแสงไฟ รวมทั้งขยายฐานกลุ่มผู้ใช้หลอดไฟแอลอีดี ซึ่งปัจจุบันยังกระจุกตัวอยู่ในกลุ่มคนเมือง ไปยังกลุ่มคนในต่างจังหวัดด้วย โดยภายใต้แคมเปญนี้ ซีลวาเนียวางจำหน่ายหลอดแอลอีดี ขนาด 3 วัตต์ ในราคา 119 บาท และขนาด 5 วัตต์ ในราคา 159 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนนี้ ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 1500 ร้านค้า และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

นายปูมเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ซีลวาเนีย ยังมีแผนเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ซีลวาเนีย ที่ยังเน้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับจุดแข็งด้านหลอดไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าแสงสว่าง ซึ่งในเร็วๆนี้ ซีลวาเนียจะมีการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นผลิตภัณฑ์สวิตซ์-ปลั๊ก เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านไลท์ติ้งโซลูชั่น โดยจะมีการเปิดตัวในช่วงกลางไตรมาส 3 นี้ โดยจะเน้นการขายผ่านช่องทางรีเทล ดีไอวาย และตัวแทนจำหน่าย และมั่นใจว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาแบรนด์ซีลวาเนียได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมายาวนาน และเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อหลอดไฟของกลุ่มผู้บริโภคอยู่แล้ว ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง ซีลวาเนียสวิตซ์-ปลั๊ก น่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีแน่นอน และจะเป็นอีกกลุ่มสินค้าที่ช่วยผลักดันยอดขายทำกำไรของบริษัท ”

ปัจจุบันตลาดรวมหลอดไฟ และโคมไฟในประเทศไทย เฉพาะในส่วนของเจเนอรัล ไลท์ติ้ง มีมูลค่าสูงถึง 12,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดหลอดไฟประมาณ 8,000 ล้านบาท ซึ่งตลาดนี้เป็นตลาดหลอดไฟแอลอีดีมีสัดส่วนประมาณ 11% และตลาดโคมไฟประมาณ 4,000 ล้านบาท และสำหรับเซ็กเมนต์หลอดไฟและโคมไฟแอลอีดี เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพเติบโตสูงสุด ในปีที่ผ่านมากลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขยายตัวขึ้นมากกว่า 25% และคาดว่าภายใน 5 ปี สัดส่วนหลอดไฟแอลอีดีจะขยับกินส่วนแบ่งตลาดถึง 50% เมื่อเทียบกับหลอดไฟประเภทอื่น เราคาดหวังว่า “ตลาดแอลอีดีจะสร้างสีสันที่เชื่อว่าจะถูกใจผู้บริโภคและเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคไทยได้อย่างแท้จริง สำหรับแผนในการรุกตลาดหลอดไฟแอลอีดี ซีลวาเนียจะมีสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้งานควบคู่ไปทั้งประสิทธิภาพ และการเป็นที่ปรึกษาด้านไลท์ติ้งโซลูชั่นครบวงจรมากขึ้นในอนาคต เพื่อตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมด้านหลอดไฟ และอุปกรณ์เกี่ยวกับแสงสว่าง”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้