EFORLรุกธุรกิจเครื่องมือเสริมความงาม

พุธ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๓:๓๙
บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) ปิดดีลซื้อหุ้น “แดทโซ” มูลค่า 36 ล้านบาท สยายปีกธุรกิจจำหน่ายเครื่องสำอางเสริมความงามแบรนด์ That'so ของกลุ่ม QUADRA จากอิตาลี หัวเรือใหญ่ “ธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์”เผยเป็นตัวแทนนำเข้า-จำหน่าย แต่เพียงผู้เดียวใน 34 ประเทศ มั่นใจเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสูง แนวโน้มเติบโตดี สินค้ามีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก เป็นที่นิยมของดารา Hollywood พร้อมขายทิ้งหุ้น “เอนโม” รับเงิน 35 ล้านบาท หลังมีนโยบายมุ่งธุรกิจหลักด้านสุขภาพและความงาม

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน)(EFORL) เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อหุ้นสามัญของบริษัท แดทโซ เอเชีย คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (“แดทโซ”) จำนวน 360,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็น 18% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว โดยซื้อในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 36 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นของแดทโซ จำนวน 1 รายซึ่งมิได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท

โดยแดทโซ ได้รับสิทธิเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม QUADRA จากประเทศอิตาลี แต่เพียงผู้เดียว ใน 34 ประเทศ ที่เกี่ยวกับเครื่องสำอางเสริมความงาม และมีนโยบายที่จะเปิดร้านเพี่อจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวกับเครื่องสำอางเสริมความงามและบำรุงผิว ซึ่งธุรกิจดังกล่าวเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต ดังนั้นการเข้าถือหุ้นของบริษัทจะถือเป็นการขยายประเภทของการดำเนินธุรกิจให้มีความหลากหลายมากขึ้นและเพิ่มรายได้และกำไรให้กับบริษัทในระยะยาว

นอกจากนี้กลุ่ม QUADRA ยังเป็นผู้ผลิตเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับความสวยงาม (Beauty Medical Equipment)มากว่า 50ปี ซึ่งจะเป็นการขยายฐานการตลาดเครื่องมือแพทย์ ลูกค้าในกลุ่มความงามให้แก่บริษัทในระยะยาวด้วย

“แบรนด์ That'so เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมระดับโลก โดยดารา Hollywood ได้ให้การยอมรับและใช้ผลิตภัณฑ์นี้อยู่ ซึ่งคุณภาพที่ได้มาตรฐานนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพ และความน่าเชื่อถือในธุรกิจความงาม และผิวหนังของไทย ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ”

นอกจากนี้ จำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท เอนโม จำกัด ซึ่งบริษัทย่อยที่ EFORL ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 100 ของทุนชำระแล้ว โดยเสนอขายหุ้นสามัญของเอนโมในราคาทุนหุ้นละ 5 บาท จำนวน 7 ล้านหุ้น คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 35 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับมูลค่าทุนจดทะเบียนชำระแล้วของหุ้นสามัญทั้งหมดของเอนโม ณ วันที่ 20 มิถุนายน 2556

สำหรับการจำหน่ายหุ้นของเอนโมในครั้งนี้ เนื่องจากธุรกิจของเอนโมประสบกับปัญหาขาดทุนมาโดยตลอด การที่บริษัทขายธุรกิจออกไปจะทำให้บริษัท สามารถนำทรัพยากรที่มีอยู่ ไปมุ่งเน้นในธุรกิจตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ และบริษัทไม่จำเป็นต้องรับรู้ ผลขาดทุนในงบการเงินของเอนโมมารวมกับบริษัท ซึ่งจะทำให้บริษัทมีฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest