เติมโปรตีนเสริมพลังงาน...สารอาหารสำคัญ เพื่อความแข็งแรง

ศุกร์ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๓๖
เพราะ “โปรตีน” คือ สารอาหารหลักของร่างกาย โดยเป็นตัวกำหนดสุขภาพ รูปร่าง ความแข็งแรง และอายุขัยของเรา ร่างกายทุกส่วนล้วนเติบโตและถูกเลี้ยงดูด้วยสารประกอบในโปรตีนทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นเส้นผม สมอง หรือ กล้ามเนื้อหัวใจ ดังนั้น การเลือกทานอาหารที่เป็นแหล่งของโปรตีนจึงสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งในงาน “เบอร์เกอร์ คิง อัลติเมท ดูโอ” (Burger King Ultimate Duo) ที่จัดขึ้นโดย ประพัฒน์ เสียงจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ คิง (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อแนะนำ 2 เมนูคู่ฮอตสุดฮิตตลอดกาล ได้แก่ “แองกัส เอ็กซ์ที” (Angus XT) สุดยอดเมนูจากเนื้อวัวพันธุ์แองกัส 100% ที่นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย หนาพิเศษ และหนักถึง 155 กรัม คุณภาพระดับสเต็กเฮ้าส์ ที่นํามาย่างบนเปลวไฟ กับส่วนผสมที่ดีสุดตามแบบฉบับของเบอร์เกอร์ คิง กับ “บีเค เฟรนช์ ชิคเก้น” (BK French Chicken) อีกหนึ่งสุดยอดเมนูระดับพรีเมี่ยม ที่ทำจากไก่เนื้อชั้นดี ทอดตามสูตรเฉพาะของเบอร์เกอร์ คิง จนกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมแฮมสไลด์รมควันแบบพรีเมี่ยมสไตล์แซนด์วิชฝรั่งเศสและสวิสชีส ที่ควงคู่แทคทีมกันมาให้คนรักเบอร์เกอร์ได้อิ่มอร่อยพร้อมกันนั้น ได้มีเหล่าคนดังสุขภาพดีทั้งหญิงชายอย่าง บิณฑ์ มหาดํารงค์กุล, ณัฏฐกรม์ ชุณหะวัณ, ศลิษา เอี่ยมมะโนชญ์ และรัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การเลือกทานอาหารที่ให้โปรตีนแก่ร่างกายอย่างน่าสนใจ สามารถเลือกไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ ดร.ธีระศักดิ์ ณ ระนอง, กรุณา วัจนะพุกกะ, ผศ.ดร.ปรีชาพร สุวัฒโนดม, ปิยพันธ์ เปาอินทร์, พริดา ลิมปานนท์, พญ.นวลนภา สันติไชยกุล, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, นาขวัญ รายนานนท์, ทพญ.พิชชุดา ทัพภะทัต, ชมพูนุท ลีนุตพงษ์, ณัฎฐณิชย์ โชติสรยุทธ์ เป็นต้น ณ ร้านเบอร์เกอร์ คิง ชั้น G สาขาสยามพารากอน

ประพัฒน์ เสียงจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ คิง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ถ้าให้พูดถึงเบอร์เกอร์ คิง ที่เป็น คิง ออฟ เบอร์เกอร์ ก็ต้องนึกถึงเบอร์เกอร์เนื้อแน่น ชิ้นหนา หอม อร่อย พร้อมส่วนผสมที่คัดสรรเป็นพิเศษ ซึ่ง 2 เมนูที่แนะนำวันนี้ เรียกว่าเป็นดูโอสุดฮิตที่เป็นที่นิยมมากเลยทีเดียว เพราะทั้ง“แองกัส เอ็กซ์ที” ก็ทำจากสุดยอดเมนูจากเนื้อวัวพันธุ์แองกัส 100% ที่นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย หนาพิเศษ และหนักถึง 155 กรัม ส่วน “บีเค เฟรนช์ ชิคเก้น” ก็สุดยอดเมนูระดับพรีเมี่ยม ที่ทำจากไก่เนื้อชั้นดี ทอดตามสูตรเฉพาะของเบอร์เกอร์ คิง จนกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมแฮมสไลด์รมควันสไตล์แซนด์วิชฝรั่งเศสและสวิสชีส ซึ่งทั้งเนื้อวัวและเนื้อไก่นั้นอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ โดยเฉพาะสารอาหารโปรตีนที่สำคัญที่สุดสำหรับร่างกาย เพราะร่างกายทุกส่วนของคนเราล้วนเติบโต และถูกเลี้ยงดูด้วยกรดอะมิโนที่เป็นสารประกอบในโปรตีนทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นผม ตับ สมอง หรือ กล้ามเนื้อหัวใจ รวมทั้งยังเสริมสร้างกล้ามเนื้อและให้พลังงานอีกด้วย”

และงานในวันนี้ยังได้เหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังมากมายมาร่วมให้ความรู้ และแชร์ไอเดียเกี่ยวกับการทานอาหาร เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายและดูดีอยู่ตลอดเวลา เริ่มต้นที่หนุ่มร่างใหญ่ บิณฑ์ มหาดํารงค์กุล กล่าวว่า “ในชีวิตประจำวันคนเราต้องได้โปรตีนจากแหล่งต่างๆ ทั้งจากพืชและสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นปลา, ไก่ หรือเนื้อวัว ซึ่งผมเป็นคนที่ชอบทานเนื้อวัวมาก อย่างเบอร์เกอร์ คิง ผมก็ทานบ่อย ชอบทานเนื้อวัวของเขา เพราะว่ามีคุณภาพ และคัดสรรมาอย่างดี อีกอย่างเราเป็นคนชอบออกกำลังกาย ดังนั้น การเลือกทานและเน้นโปรตีน จึงช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและควบคุมน้ำหนักได้ดี วิธีการเลือกทานอาหารของผม ก็จะเน้นว่าต้องทานให้เป็นเวลา เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เช้า 7 โมง จะทานอาหารที่ย่อยง่าย เที่ยงก็จะทานเต็มที่ เน้นสารอาหารให้ครบถ้วน ตกเย็นก็จะเน้นไปที่ผลไม้ ถ้าหิวจริงๆ ก็ ซีเรียลกับนม แต่ทุกมื้อต้องเลือกทานให้พอเหมาะกับความต้องการของร่างกายครับ”

ด้านหนุ่ม ณัฏฐกรม์ ชุณหะวัณ ที่มาพร้อมรอยยิ้มเสมอ กล่าวว่า “ผมเป็นคนชอบทานเนื้อวัวมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ เพราะที่บ้านทุกคนจะชอบทานเนื้อวัว ทำให้ผมเองตอนเล็กๆ ก็จะไม่ทานผัก แต่ยังโชคดีที่กินผลไม้ได้ เลยใช่เป็นทานผลไม้แทนการทานผักครับ แต่ตอนนี้โตขึ้นก็เริ่มฝึกทานหลายอย่าง และก็ทานได้เยอะขึ้นมากแล้วครับ ทุกวันนี้การทานอาหารก็จะพยายามทานให้ครบทั้ง 5 หมู่ครับ แต่ก็ยังเน้นทานเนื้อสัตว์ เพราะเป็นแหล่งโปรตีนที่ร่างกายจะต้องดูดซึมไปใช้ประมาณร้อยละ 70-80 ขึ้นอยู่กับอาหารที่เรากินเข้าไป อีกทั้งเรายังชอบออกำลังกาย เล่นกีฬาด้วย พลังงานจากโปรตีนจึงจำเป็นสำหรับผมมาก เพื่อช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและกระดูก ร่วมทั้งยังเป็นช่วยผลิตและกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารโกรทฮอร์โมน เพื่อนำไปใช้ในการทำงานต่างๆ ของระบบในร่างกายของเราอีกด้วยครับ ดังนั้น ในแต่ละมื้อของผมจึงให้ความสำคัญกับโปรตีนมาก อย่างวันนี้เมนูใหม่ของเบอร์เกอร์ คิงผมว่าใช่เลย”

มาถึง ศลิษา เอี่ยมมะโนชญ์ สาวสวยหน้าหวาน กล่าวว่า “การรับประทานของหญิงจะค่อนข้างต่างจากผู้หญิงคนอื่นๆ เพราะเราเป็นคนทานบ่อยมากหรือเรียกว่าทานเยอะมื้อ ใน 1 วัน หญิงทานประมาณ 4-5 มื้อค่ะ แต่จะแบ่งทานเป็นมื้อเล็กๆ เบาๆ อย่างตอนเช้าจะเป็นซีเรียลกับฟรุ๊ตเชค ช่วงเที่ยงเป็นอาหารจานเดียว อย่างเบอร์เกอร์ คิง ก็ทานเป็นประจำ ชอบทานเนื้อไก่ เพราะว่าย่อยง่าย ไม่มีไขมัน โดยเฉพาะมื้อเที่ยง เพราะสะดวก อิ่ม และมีสารอาหารครบถ้วน ช่วงบ่ายๆ ก็จะมีขนมทานเล่น และตอนเย็นจะเน้นสลัดค่ะ โดยในทุกๆ มื้อของวันจะต้องมีโปรตีนเข้าไปด้วยเสมอ เพราะโปรตีนนี้มีประโยชน์มาก ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ดังนั้น เราควรทานโปรตีนกินให้พอเหมาะ หลักทั่วๆ ไป คือ น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม กับโปรตีน 1 กรัม ที่กินเข้าไปแต่ละวัน ก็เพียงพอค่ะ”

ปิดท้ายที่ รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา สาวสุขภาพดี กล่าวว่า “ไลฟ์สไตล์การทานอาหารของอุ้ม หลักๆ ต้องทานให้ครบ 5 หมู่ โดยส่วนตัวจะเน้นไปในหมู่โปรตีนเป็นส่วนใหญ่ เพราะเคยอ่านในหนังสือเจอว่า สำหรับคนกรุ๊ปเลือดโอ เลือดเราจะมีน้ำตาลมากกว่ากรุ๊ปอื่นอยู่แล้ว จึงเลี่ยงคาร์โบไฮเดรต มาเน้นโปรตีนมากขึ้น และสารอาหารในหมู่โปรตีนยังช่วยกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายของเราทำงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับอุ้มแล้วเป็นคนชอบทานเนื้อวัวเพราะอร่อย อย่างเมนูของเบอร์เกอร์ คิงวันนี้ก็ทานประจำ เพราะนอกจากความอร่อยแล้ว ทางร้านยังมีประเภทของเนื้อให้เราเลือก ให้เราได้ลองเปลี่ยน ลองทานได้ทุกวันด้วยค่ะ”

โปรตีนมีประโยชน์อย่างนี้ ต้องทานทุกวันน้า!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม