“คาลพิส โอสถสภา” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่”

พฤหัส ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๑๓
คาลพิส โอสถสภา” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่”เจาะกลุ่มเด็ก 5-14 ปี เน้นคุณประโยชน์ มั่นใจคุณภาพเต็มร้อย

พร้อมรุกกิจกรรมเต็มรูปแบบและต่อเนื่องตลอดครึ่งปี

“คาลพิส แลคโตะ” ผู้นำตลาดเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นผสมนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสเฉพาะของ “คาลพิส” ที่มีคุณประโยชน์ได้ฤกษ์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” เครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยวหมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส สูตรเฉพาะของ “คาลพิส” ด้วยจุดเด่นที่เป็นสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นที่มีคุณภาพสูง และเป็นกลุ่มสินค้าแรกในตลาด เครื่องดื่มฟังชั่นนอลดริงก์ ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กโดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่สดใส ขวดจับกระชับมือ และรสชาติอร่อย สดชื่น อีกทั้งยังคง positioning ของ ”คาลพิสฯ” ด้วยคุณประโยชน์เต็มร้อยพร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชื่อชุด “แข่งจักรยาน” มั่นใจยอดขายโตแน่นอน

นายโยะชิคาซึ นัมโมโตะ (Yoshikazu Nammoto) ประธานบริษัท คาลพิสโอสถสภา จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มแบรนด์ “คาลพิส แลคโตะ” เครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นผสมนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสเฉพาะของ”คาลพิส” มีประโยชน์ ดื่มอร่อยไม่ซ้ำใคร เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์มีขนาดใหญ่และมีการแข่งขันที่รุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งมีผู้เล่นทั้งเก่าใหม่เข้ามาตลอดเวลาจึงส่งผลให้ตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ดังนั้น “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” จึงเป็นอีกหนึ่งไลน์ของเครื่องดื่มแบรนด์ “คาลพิส แลคโตะ” ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของผลิตภัณฑ์ที่สดใส รสชาติที่อร่อย สดชื่น และมีประโยชน์ จากจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส ของเครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยว “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่”คาดว่าจะสามารถขยายฐานกลุ่มผู้บริโภค และเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์ในกลุ่มเด็กได้อย่างแน่นอน

@ผลิตภัณฑ์น้องใหม่ “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์

ผลิตภัณฑ์ “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” มีทั้งหมด 3 รสชาติ คือ รสออริจินัล รสส้ม และรสสตรอเบอรี่ ที่ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นญี่ปุ่น และยังคงความเป็นเครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์ แลคโตบาซิลลัส สูตรเฉพาะของคาลพิส ที่โดดเด่นทั้ง 3 รสชาติ อร่อย ไม่ซ้ำใคร

นอกจากนี้ คาลพิสฯ ยังได้ทำการวิจัยกับคนกว่า 300 คน ผลสรุปว่า คนส่วนใหญ่ชื่นชอบ “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” เพราะบรรจุภัณฑ์สวยโดดเด่น รูปทรงขวดทันสมัย จับกระชับมือไม่ใหญ่จนเกินไป รวมทั้งมีกลิ่นหอม รสเปรี้ยวหวานลงตัว ดื่มอร่อยสดชื่น ดื่มได้บ่อยเพราะเป็นเครื่องดื่มที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาละมุนลิ้น ด้วยขนาด 160 มล. ราคา 12 บาท เท่านั้น พอเหมาะกับการบริโภคในครั้งเดียว

พร้อมกันนี้ กลุ่มผู้เข้าร่วมการวิจัยยังให้ความสนใจกับหลอดที่ติดกับขวดที่มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยความโดดเด่นของหลอดที่มีขนาดเล็กติดกับขวด และสามารถยืดหลอดให้ยาวขึ้นเพื่อใช้เจาะขวดเมื่อดื่มจริง อีกทั้งยังเพิ่มความสนุกสนานในการดื่มอีกด้วย

“คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” นับเป็นกลุ่มสินค้าแรกในตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กด้วยภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่สดใสและรสชาติที่อร่อย สดชื่น ทั้งยังคง positioning ของแบรนด์ คาลพิส แลคโตะ ด้วยคุณประโยชน์จากนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส ทำให้ดื่มได้ทุกที่ อร่อยได้ทุกเวลา ซึ่งแตกต่างจากเครื่องดื่มที่มีขายอยู่ในตลาดปัจจุบัน

@ ส่ง “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” 3 รสชาติหวังครองใจกลุ่มเป้าหมาย

ผลิตภัณฑ์ “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” เครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นผสมนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสเฉพาะของ “คาลพิส” ดื่มได้ทุกที่ อร่อยได้ทุกเวลา พร้อมส่ง 3 รสชาติเพื่อให้ผู้บริโภคได้เพิ่มความสดชื่นกับรสชาติที่ลงตัว ดื่มได้ทุกที่ มันส์ได้ทุกเวลากับเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นผสมนมเปรี้ยว อร่อยไม่ซ้ำใคร โดดเด่นด้วยบรรจุภัณฑ์แบบขวดขนาด 160 ml. ลวดลายสดใส รูปทรงขวดจับง่ายกระชับมือ พกพาสะดวกมี 3 รสชาติให้เลือก คือ 1.คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ รสออริจินัล ด้วยรสชาติสูตรเฉพาะของคาลพิส โด่ดเด่นลงตัว ด้วยสไตล์เปรี้ยว-หวานอร่อยสดชื่น 2.คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ รสส้ม ได้รสส้มทั้งเปรี้ยว-หวานโดนใจ 3.คาลพิส แลคโตะ รสสตรอเบอรี่ กลิ่นหอมหวานสไตล์สตรอเบอรี่ญี่ปุ่น ที่ทุกคนต้องติดใจ โดยทั้ง 3 รสชาติเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นกลุ่มเด็กนักเรียนประถมจนถึงมัธยมต้น ที่มีอายุระหว่าง 5-14 ปี และกลุ่มเป้าหมายรอง 15-24 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นถึงวัยเริ่มทำงาน ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นตัวของตัวเอง กระตือรือล้น ร่าเริงสดใส ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ดูแลสุขภาพบ้าง และเป็นผู้นำเทรนชอบมองหาสิ่งใหม่ที่เหมาะกับตัวเองและแนะนำสิ่งดีๆให้คนรอบข้างต่อไป

ท่านที่สนใจสามารถหาซื้อ “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” มาเติมความสดชื่น แบบมีประโยชน์จากแลคโตบาซิลลัส ได้แล้วที่ ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

@วางกลยุทธ์การตลาด พร้อมอัดโฆษณาประชาสัมพันธ์เต็มรูปแบบ

สำหรับกลยุทธ์การตลาดของ “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” จะมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้และจดจำในตัวสินค้า ด้วยจุดเด่นของสินค้าและตอกย้ำการเป็นเครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยวเพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์จากนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลกโตบาซิลัสนับเป็นจุดขายที่เหนือกว่าคู่แข่ง พร้อมทั้งอัดงบโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้ง Above the line และ below the line โดยจะมีทั้งสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ สื่อตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วประเทศด้วย รวมทั้งการจัดโรดโชว์ไปยังโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายหลักได้ลิ้มลองความอร่อยของ “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” ทั้ง 3 รสชาติ และการจัดโปรโมชั่น การแนะนำผลิตภัณฑ์ในงานแสดงสินค้าต่างๆ รวมถึงการแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักจดจำ ตัดสินใจซื้อสินค้า และซื้อซ้ำได้

นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ชื่อ “แข่งจักรยาน” ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องราวของน้องพลอย สาวน้อยผู้น่ารัก เธอชวนแก๊งเด็กผู้ชายให้มาขี่จักรยานแข่งกัน โดยที่ใครชนะจะได้เป็นเพื่อนสนิทกับเธอและด้วยบรรยากาศท่ามกลางแสงแดดร้อน แต่เด็กๆ ก็มีคาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ เครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยว สไตล์ญี่ปุ่น ช่วยให้ทุกคนสดชื่นและคลายเหนื่อยล้า ปั่นจักรยานกันได้อย่างสนุกสนานเต็มที่ สุดท้ายการแข่งขันก็จบลงด้วยการ “จัดให้” ของกลุ่มแก๊งเด็กผู้ชาย เพื่อนๆพร้อมใจกันให้เติ้ลที่แอบชอบพลอยมานานแล้วเข้าเส้นชัยเป็นที่1 และการแข่งขันก็จบลงอย่าง Happy ending ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้มีความยาว ประมาณ 30 วินาที ซึ่งเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่น่ารักๆ สดใส สมวัย ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย และคาดว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนอย่างแน่นอน

@ มั่นใจครึ่งปีหลัง (2557) คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่ ภาพรวมเติบโตอย่างแน่นอน

ตลาดรวมเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์ในครึ่งปีแรกมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,500 ล้านบาทโดยมีอัตราการเติบโตติดลบประมาณ -5.8% จากปีที่แล้วจากผลกระทบของหลายสถานการณ์ในประเทศไทย แต่ถ้าพูดถึงเฉพาะกลุ่มสินค้าแคชชวลเฮลตี้ดริงก์ที่ คาลพิส แลคโตะ อยู่แล้วนั้น มูลค่าตลาดประมาณ 1,156 ล้านบาทมีการเติบโตเป็นบวกอยู่ที่ 3.3% และคาดว่ายังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง ซึ่งแต่ละค่ายฯ ต่างก็งัดกลยุทธ์เด็ดมาแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อชิงยอดขาย และตอบโจทย์ได้ตรงใจผู้บริโภค

ในปีนี้ทางบริษัทคาดว่า “คาลพิส แลคโตะ เฟรชชี่” จะสามารถเพิ่มมูลค่าตลาดโดยรวมของตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์ในเมืองไทยได้อย่างแน่นอนด้วยกลยุทธ์ทางการตลาด และกิจกรรมหลากหลาย ที่ คาลพิสฯ ได้วางไว้อย่างต่อเนื่องพร้อมออกภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำในตัวผลิตภัณฑ์ การตัดสินใจซื้อ ตลอดจนการซื้อซ้ำ และยังมีการจัดโปรโมชั่น การจัดโรดโชว์ ฯลฯ คาดว่าจะสามารถดันยอดขายให้เติบโตตามเป้าได้อย่างไม่ยากนัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4