APCO ส่งผลิตภัณฑ์ Gold Shape บุก 7 Eleven eXta 800 สาขาทั่วประเทศ

อังคาร ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๐๔
APCO ส่งผลิตภัณฑ์ Gold Shape บุก 7 Eleven eXta 800 สาขาทั่วประเทศ พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ บิสกิต น้ำมังคุด ควบคุมน้ำหนัก ลดไขมัน ลุยโปรโมทผ่านออนไลน์ คาดกระแสตอบรับดี พร้อมเพิ่มรายการทีวี เร่งยอด Tele Marketing ขณะที่ตลาดต่างประเทศเดินหน้าทำตลาดร่วมกับพันธมิตร คาดรับรู้รายได้ไตรมาส 4 ปีนี้ เตรียมเสนอผู้ถือหุ้นขาย PO 28 ล้านหุ้น 23 ก.ย. 57

ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) (APCO) ผู้ดำเนินธุรกิจครบวงจรในนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามจากธรรมชาติด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิต และจำหน่าย เปิดเผยว่า บริษัทจะนำผลิตภัณฑ์ Gold Shape เข้าจำหน่ายใน 7 Eleven eXta จำนวน 800 สาขาทั่วประเทศภายในเดือน ก.ย.นี้ โดยเบื้องต้นจะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดชงดื่ม แคปซูล และมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 ชนิด ประกอบด้วย บิสกิต น้ำมังคุด สำหรับการควบคุมน้ำหนัก ลดไขมันส่วนเกิน

“บริษัทจะเน้นทำการตลาดผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชนิดผ่าน Social Network และ Online Media เป็นหลัก โดยจะสื่อสารกับผู้บริโภคด้วยแคมเปญ “ให้การลดไขมันส่วนเกิน เป็นความเพลิดเพลินของชีวิต” ซึ่งจะมุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมั่นต่อผลของการใช้ผลิตภัณฑ์ วิธีการใช้ และช่องทางการจำหน่าย คาดว่าผลิตภัณฑ์ Gold Shape ที่วางจำหน่ายใน 7 Eleven eXta และผลิตภัณฑ์ใหม่จะมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้ผลดีเป็นอย่างมาก และถูกออกแบบมาให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคด้วยเช่นกัน”ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

นอกจากนี้ APCO จะขยายช่องทางประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ BIM และ Gold Shape ให้แพร่หลายมากขึ้น ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ต่างๆ จากปัจจุบันมีการเผยแพร่อยู่แล้วใน TNN2, Spring news, Nation เพื่อเป็นการเร่งยอดจำหน่ายของช่องทาง Tele Marketing ซึ่งเป็นช่องทางที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงให้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่ในตลาดต่างประเทศจะร่วมมือกับตัวแทนในประเทศต่างๆ ที่ได้มีการลงนามในสัญญาไปแล้วอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่ยอมรับในนานาประเทศ และก่อให้เกิดการรับรู้รายได้ภายในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 28 ล้านหุ้น ซึ่งคณะกรรมการบริษัทให้ปรับเปลี่ยนวิธีเสนอขายให้บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) เป็นการเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป (Public Offering) โดยผู้มีสิทธิในการจองซื้อจะต้องผู้มีอุปการคุณที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของ APCO เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์การดำเนินงาน ที่ต้องการให้เป็นบริษัทมหาชนที่ร่วมสร้างโดยมหาชน บริษัทจะทำการเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 23 ก.ย. 57 ก่อนนำเสนอขออนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. ต่อไป ซึ่งแนวทางการเสนอขายหุ้นดังกล่าว จะช่วยลด Dilution Effect กับผู้ถือหุ้นเดิม เนื่องจากทำให้บริษัทได้รับกระแสเงินสดทั้งจากยอดขายและการเพิ่มทุน

ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าวถึงผลประกอบการงวดครึ่งปี 57 ว่า บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 217.249 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 64.596 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมจำนวน 152.653 ล้านบาท หรือ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 42.32% และมีกำไรสุทธิจำนวน 67.082 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 35.071 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 32.011 ล้านบาท หรือ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 109.56%

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพ BIM และผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักกระชับสัดส่วน Gold Shape มีการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยช่องทาง Telemarketing ยังคงเป็นช่องทางที่ทำยอดจำหน่ายสูงสุด และส่งผลให้กำไรมีการเติบโตขึ้นตาม เนื่องจากเป็นช่องทางการจำหน่ายที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงอยู่ที่ 60-65%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest