‘สุขกาย สุขใจ กินเจกับเนสท์เล่’ ด้วย 3 เคล็ดลับสุขภาพดี พร้อมเมนูเจอร่อย ง่าย ได้สุขภาพ

พฤหัส ๐๔ กันยายน ๒๐๑๔ ๐๙:๒๔
นำเสนอ 3 เคล็ดลับโภชนาการเพื่อสุขภาพที่ดีช่วงเทศกาลกินเจ: “กินเจอร่อยไม่อ้วน”“กินเจอร่อยอยู่ท้อง” และ “กินเจอร่อยครบ 5 หมู่”

สูตรเมนูอาหารเจ อิ่มอร่อยเพื่อสุขภาพ ไขมันต่ำ ครบคุณค่าโภชนาการ: “เมี่ยงเต้าหู้เห็ดหอม” และ “ลอง แบล็ค คอฟฟี พาราไดซ์” (Long Black Coffee Paradise)

“จอย – รินลณี ศรีเพ็ญ” พิธีกรสาวผู้รักสุขภาพ และ “ปลา – อัจฉรา บุรารักษ์” กูรูด้านอาหารคนดัง ร่วมสาธิตอาหารเจเมนูพิเศษจากเนสท์เล่ ต้อนรับเทศกาลกินเจ

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของไทย จัดเวิร์คช็อป “สุขกาย สุขใจ กินเจกับเนสท์เล่” นำเสนอเคล็ดลับความรู้ด้านโภชนาการ

ที่เหมาะสมในการกินเจอย่างไรให้สุขภาพดีต้อนรับเทศกาลกินเจมหามงคล พร้อมแนะนำเมนูสร้างสรรค์เพื่อสุขภาพ ได้แก่ “เมี่ยงเต้าหู้เห็ดหอม” และ “ลอง แบล็ค คอฟฟี พาราไดซ์”ที่มีรสชาติอร่อย

ถูกปาก ปรุงรับประทานเองได้ง่าย อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสมครบถ้วน อิ่มอร่อย อยู่ท้องและไขมันต่ำ

สูตรเมนูเจสร้างสรรค์เพื่อสุขภาพจากเนสท์เล่ มีดังนี้

1. เมี่ยงเต้าหู้เห็ดหอม

เมนูเมี่ยงเต้าหู้เห็ดหอม มีส่วนผสมของเต้าหู้ขาว เห็ดหอม และเห็ดนางฟ้า เป็นแหล่งของโปรตีนที่ดี โดยเฉพาะในช่วงที่งดรับประทานเนื้อสัตว์ ซึ่งอาจทำให้ได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นไม่เพียงพอ ดังนั้น การใช้เห็ด และถั่วเหลือง จึงเป็นหัวใจสำคัญสำหรับอาหารเจ เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนเพียงพอ และยังเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย นอกจากนี้ การเลือกเครื่องเคียงเป็นผักสดก็ควรเลือกให้หลากหลาย เพื่อให้ได้วิตามิน และแร่ธาตุครบถ้วน หากชอบอาหารรสจัด สามารถเสริมด้วยน้ำจิ้มแจ่วแม็กกี้ ก็ยิ่งทำให้เมนูนี้อร่อยถูกปากคนไทย สำหรับส่วนของผัดเต้าหู้เห็ดหอม ก็สามารถจัดรับประทานได้หลากหลาย เช่น รับประทานคู่กับ

ข้าวสวยข้าวกล้อง หรือบะหมี่ผัก เพื่อเพิ่มคาร์โบไฮเดรต พร้อมใยอาหาร ซึ่งจะช่วยให้อยู่ท้อง และ

ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย

2. ลอง แบล็ค คอฟฟี พาราไดซ์ (Long Black Coffee Paradise)

ลอง แบล็ค คอฟฟี พาราไดซ์ เป็นเมนูเติมความสดชื่นระหว่างวันด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของกาแฟดำ และรสชาติที่เปรี้ยวหวานสดชื่นของสับปะรดด้วยปริมาณน้ำตาลที่พอเหมาะต่อแก้ว นอกจากสับปะรดจะให้ความสดชื่นแล้ว ยังเป็นแหล่งของวิตามินซี มีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ และมีความเป็นกรดอ่อนๆ ที่สามารถช่วยในการย่อยอาหาร ลดอาการท้องอืดได้อีกด้วย หากต้องการความหลากหลาย ก็สามารถเปลี่ยนเป็นผลไม้โปรดชนิดอื่นๆได้ เช่น แอปเปิ้ลเขียว ส้ม หรือเชอร์รี เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต