ซัมซุงโชว์นวัตกรรมสุดล้ำเพื่อชีวิตสุดสมาร์ทที่งาน IFA 2014 ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี

ศุกร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๖:๔๔
ซัมซุงโชว์นวัตกรรมสุดล้ำเพื่อชีวิตสุดสมาร์ท ณ งาน IFA 2014 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2557 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ด้วยแนวคิด ‘Discover the world of possibilities’ หรือ โลกที่ทุกอย่างเป็นไปได้ ด้วยนวัตกรรมล้ำหน้าของซัมซุงเพื่อยกระดับการใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้น เปิดตัวบ้านอัจฉริยะที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ยูเอชดีทีวีจอโค้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 105 นิ้ว ทีวีหน้าจอบิดงอได้ แท็บเล็ตสำหรับธุรกิจองค์กรโดยเฉพาะ เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะ พรินเตอร์ที่มีระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ครั้งแรกของโลก และต้นแบบพรินเตอร์ดีไซน์ใหม่เอี่ยม

บ้านอัจฉริยะสมาร์ทโฮมเพื่อการใช้ชีวิตสะดวกสบายภายในบ้าน

ซัมซุงเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ล่าสุดเพื่อบ้านอัจฉริยะหรือ Smart Home เพื่อชีวิตสุดสมาร์ทเป็นจริงได้แค่เอื้อม ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยแก่บ้าน ระบบบริหารพลังงาน ระบบตรวจจับสถานที่อัตโนมัติ และการสั่งงานด้วยเสียง

ระบบความปลอดภัยของซัมซุงให้เจ้าของบ้านสามารถตรวจสอบภายในบ้านได้ด้วยการเชื่อมต่อกับประตูล็อคแบบดิจิตอลและกล้องวงจรปิด (IP camera) จึงสามารถตรวจสอบการเข้าออกของคนในบ้าน หากประตูดิจิตอลเปิดออกจะมีสัญญาณเตือนส่งไปยังสมาร์ทโฟนที่ตั้งค่าไว้ทันที และยังสามารถมองเห็นความปลอดภัยของคนในบ้านด้วยกล้องวงจรปิดผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนอีกด้วย

ระบบบริหารพลังงานของบ้านอัจฉริยะซัมซุงจะคอยตรวจสอบปริมาณการใช้ไฟฟ้าของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟเยอะและคำนวณออกมาเป็นค่าไฟที่ต้องจ่าย ผู้อาศัยในบ้านสามารถตรวจสอบการใช้ไฟฟ้าของบ้านทั้งรายวัน รายเดือนและตั้งเป้าหมายในการลดค่าไฟในบ้านได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งการใช้ไฟฟ้าสูงสุดของเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชิ้นได้ หากมีการใช้ไฟเกินจะมีสัญญาณเตือนส่งไปให้ทันที

ระบบตรวจจับสถานที่อัตโนมัติ ระบบซึ่งสามารถเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเองอัตโนมัติโดยใช้เทคโนโลยีการตรวจจับสถานที่ เช่น เครื่องปรับอากาศสามารถเปิดอัตโนมัติเมื่อเจ้าของบ้านกลับถึงบ้านเพื่อความเย็นในทันทีที่ก้าวเข้าสู่ตัวบ้าน นอกจากนี้ระบบบ้านอัจฉริยะซัมซุงยังสามารถสั่งเปิดเครื่องปรับอากาศ เครื่องดูดฝุ่น ระบบไฟแอลอีดีจากที่ใดเวลาใดก็ได้ผ่านฟังก์ชัน S Voice ในสมาร์ทโฟนตระกูลกาแลคซี่และอุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ตระกูลเกียร์ และในอนาคตซัมซุงจะนำเสนอเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมไปยังอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทั้งของซัมซุงเองและของผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายอื่นๆ

ขยายไลน์อัพทีวีและเครื่องเสียงดีไซน์โค้ง สู่ความเป็น Total Curved Solutions เต็มรูปแบบ

ซัมซุงขยายไลน์อัพทีวีและเครื่องเสียงดีไซน์โค้งเต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดตัวทีวีจอโค้ง 17 รุ่นและซาวด์บาร์ทรงโค้งครั้งแรกเพื่อตอกย้ำความเป็น Total Curved Solutions ผู้นำเทรนด์ผลิตภัณฑ์ดีไซน์โค้งอย่างแท้จริง ตื่นตาตื่นใจด้วยยูเอชดีทีวีจอโค้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 105 นิ้ว กับสัดส่วนหน้าจอ 21:9 เพิ่มความดื่มด่ำกับประสบการณ์การรับชมโทรทัศน์ที่สมจริงราวกับชมภาพยนตร์ได้แม้อยู่ที่บ้าน หน้าจอที่มีความละเอียดสูงถึง 11 ล้านพิกเซล ให้ภาพที่มีความละเอียดมากกว่าภาพจากฟูลเอชดีทีวีถึง 5 เท่าและยังซุงยังมีคุณสมบัติพีก อิลลูมิเนเตอร์ (Peak Illuminator) ที่ช่วยจัดระดับของความสว่างตามจุดต่างๆ ของภาพและความเข้มสีเพื่อการแสดงผลที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากขึ้น แม้แต่ภาพสีดำก็ตาม พร้อมลำโพงที่ให้พลังงานเสียงถึง 160 วัตต์ สำหรับการรับชมที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์และความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น รูปลักษณ์ซึ่งออกแบบตามหลัก Timeless Gallery ยังช่วยให้ยูเอชดีทีวีเครื่องนี้เป็นเสมือนเครื่องประดับตกแต่งบ้านอันเลอค่าอีกด้วย

ซัมซุงยังนำเสนอทีวีหน้าจอบิดงอได้ (Bendable Television) ขนาดใหญ่ที่สุดเครื่องแรกสำหรับตลาดยุโรปซึ่งมีหน้าจอความละเอียดสูงถึงระดับยูเอชดี ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 105 นิ้วและสัดส่วนหน้าจอที่ 21:9 จึงสามารถใช้งานได้ทั้งแบบหน้าจอแบนแบบปกติและหน้าจอโค้ง สามารถบิดโค้งได้สูงสุด 4200R อีกทั้งยังมาพร้อมกับคุณสมบัติ UHD Dimming และ UHD Upscaling เพื่อการแสดงผลที่สมจริงยิ่งขึ้น ลดการบิดเบือนของแสงและความเข้มสี

เพื่อประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่า ซัมซุงยังได้นำเสนอซาวน์บาร์ทรงโค้ง 2 รุ่นแรกของโลกคือรุ่น HW-H7500 และรุ่น HW-H7501 โดดเด่นด้วยรูปทรงที่คล้ายคลึงกับห้องจัดแสดงคอนเสิร์ต และให้เสียงรอบทิศทางแบบ 8.1 ช่องได้อย่างทรงพลัง

นอกจากนี้ซัมซุงยังนำเสนอระบบลำโพงมัลติรูมแบบไร้สาย (Wireless Audio Multiroom) รุ่นเอ็ม 3 (M3) เป็นลำโพงระบบสองทางที่ผู้ใช้สามารถควบคุมแหล่งที่มาของเสียงหรือนำเสียงสู่ระบบลำโพงได้อย่างหลากหลายได้จากสมาร์ทดีไวซ์ของผู้ใช้โดยตรง

nspired by Professionals and Built for Business, Samsung Unveils First B2B Tablet at IFA 2014

Ruggedized Galaxy Tab Active developed specifically for the business environment with professional functionalities and reinforced security

Inspired by Professionals and Built for Business, Samsung Unveils First B2B Tablet at IFA 2014

Ruggedized Galaxy Tab Active developed specifically for the business environment with professional functionalities and reinforced security

Inspired by Professionals and Built for Business, Samsung Unveils First B2B Tablet at IFA 2014

Ruggedized Galaxy Tab Active developed specifically for the business environment with professional functionalities and reinforced security

กาแลคซี่ แท็บ แอคทีฟ (Galaxy Tab Active) แท็บเล็ตสุดสมาร์ทสำหรับธุรกิจองค์กรโดยเฉพาะซัมซุงสร้างสรรค์แท็บเล็ตรุ่นใหม่สำหรับธุรกิจองค์ (B2B) รุ่นแรก ด้วยฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในองค์กรที่แตกต่างจากการใช้ส่วนบุคคล กาแลคซี่ แท็บ แอคทีฟ จึงได้รับการออกแบบให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่ยอดเยี่ยมและคงทน เพื่อการใช้งานหนัก ในรูปลักษณ์ที่สวยงามและน้ำหนักเบา พร้อมแบตเตอรี่อายุการใช้งานนาน 10 ชั่วโมงแบบถอดเปลี่ยนได้ กาแลคซี่ แท็บ แอคทีฟ มีคุณสมบัติกันกระแทกระดับ 1.2 เมตรและกันน้ำมาตรฐาน IP67 พร้อม C-Pen ปากกาที่มา คู่กันเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้งานอาชีพที่ต้องสวมถุงมือและไม่สามารถใช้นิ้วสัมผัสหน้าจอได้พรินเตอร์ดีไซน์ใหม่ น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมเทคโนโลยีการพิมพ์สุดล้ำ และรักษ์สิ่งแวดล้อม

ซัมซุงนำเสนอต้นแบบของพรินเตอร์และบรรจุภัณฑ์สำหรับตลับหมึกรุ่นใหม่ 4 รายการ เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ภายใต้รูปลักษณ์ที่ทั้งใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจ ออกแบบสำหรับการใช้งานในบ้านและสำนักงาน ด้วยมีสีสันสดใสและรูปลักษณ์ไม่เหมือนใคร และมาพร้อมกับคุณสมบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การันตีด้วยรางวัลต้นแบบผลิตภัณฑ์ดีเด่นจาก iF Design Award ประจำปี 2014 โดยออกแบบจากพื้นฐานหลัก 3 ประการ คือ ความเรียบง่าย ความสะดวกในการเคลื่อนย้าย และความง่ายต่อการใช้งาน โดยมีพรินเตอร์รุ่น “Vase” เป็นพรินเตอร์ ขาว-ดำที่มีรูปทรงแบบตั้งคล้ายเหยือกช่วยลดพื้นที่ในการติดตั้งและเอื้อให้ผู้ใช้งานใส่กระดาษในแนวตั้งได้ สีสันภายนอกของตัวเครื่องที่ยังช่วยให้กลมกลืนกับห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี บรรจุภัณฑ์สำหรับตลับหมึกรุ่น “Egg Tray” เป็นกล่องที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากผลิตจากกระดาษรีไซเคิล นอกเหนือจากตลับหมึกแล้ว ส่วนประกอบของกล่องนี้มีเพียงตัวกล่องที่คล้ายถาดใส่ไข่และฝาปิดที่ทำจากกระดาษ จึงลดต้นทุนในการผลิตและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากกว่ากล่องใส่ตลับหมึกแบบเดิม และ “One & One” พรินเตอร์ขาว-ดำรูปทรงไฮบริดที่สามารถพิมพ์ขาว-ดำ ร่วมกับสีใดสีหนึ่ง (ฟ้า เหลืองหรือแดง) ได้พร้อมกัน โดยมีช่องใส่ตลับหมึก 2 ช่องสำหรับการพิมพ์เอกสารสีใดสีหนึ่งคู่กับสีดำ เครื่องพิมพ์ต้นแบบตัวสุดท้ายที่ชื่อ “Mate” เลเซอร์พรินเตอร์ขาว –ดำที่สามารถระบายสีตัวเครื่องให้เข้ากับห้องได้ตามต้องการโดยใช้ดินสอสี และยังสามารถเปลี่ยนสีฝาต่างๆ ของเครื่องพิมพ์ได้ตามต้องการด้วยVase Egg Tray One & One Mateครั้งแรกของโลกกับพรินเตอร์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์สำหรับธุรกิจองค์กร

ซัมซุงเปิดตัวมัลติฟังก์ชันพรินเตอร์ 10 รุ่น ในซีรีส์ “สมาร์ท เอ็กซ์เพรส (Smart MultiXpress)” สำหรับตลาดยุโรป ครั้งแรกของโลกกับพรินเตอร์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ พรินเตอร์ซีรีส์นี้มีหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว สามารถสั่งพิมพ์ได้โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ทั้งยังสามารถสั่งพิมพ์ด้วยสมาร์ทโฟนผ่านเทคโนโลยี NFC ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการเดียวกับบนสมาร์ทโฟนนั้นช่วยให้ผู้ใช้สั่งพิมพ์เอกสารต่างๆ ผ่านแอพลิเคชันได้อย่างหลากหลาย และยังสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องได้จากระยะไกลผ่านระบบซัมซุงคลาวด์พรินต์ เพื่อการจัดการเอกสารและการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัด สมาร์ท เอ็กซ์เพรส ได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้อย่างสะดวก เป็นอิสระ และรองรับกับความต้องการขององค์กรธุรกิจทุกประเภท โดยเฉพาะองค์กรสมัยใหม่ที่มีการทำงานนอกสถานที่มากขึ้นหรือยึดติดกับการทำงานโดยใช้คอมพิวเตอร์น้อยลง

วิวัฒนาการใหม่แห่งการทำความสะอาดบ้านด้วยเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะ

“พาวเวอร์บอท วีอาร์9000 (Powerbot VR9000)”ซัมซุงนำเสนอวิวัฒนาการใหม่แห่งการทำความสะอาดบ้านด้วยเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะ “พาวเวอร์บอท วีอาร์9000 (Powerbot VR9000)” ให้การดูดฝุ่นสะดวกสบายกว่าที่เคย ไม่ต้องใช้มือจับ พร้อมการดูดที่ทรงพลัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ