คอลเกต ชวนคนไทยสร้างรอยยิ้ม ให้เด็กผู้มีภาวะ “ปากแหว่งเพดานโหว่”

จันทร์ ๐๘ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๐:๐๕
มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile Foundation) ร่วมกับ บริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ ประเทศไทย จำกัด และ เทสโก้ โลตัส เชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมทำบุญเพื่อสมทบทุนให้กับผู้ป่วย “ภาวะปากแหว่งเพดานโหว่” ในโครงการ “จากน้ำใจคุณ...เปลี่ยนชีวิตเขาให้มีวันนี้” โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการซื้อยาสีฟันคอลเกต รสชาติหรือขนาดใดก็ตาม ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขา คอลเกตร่วมบริจาคทันที 5 บาทต่อหลอด หรือร่วมบริจาคเงิน เพื่อสมทบทุนรายได้ มอบให้แก่ “มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม” ซึ่งจะนำไปรักษาผู้ป่วยภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ที่ยากไร้ อาศัยในพื้นที่ห่างไกลทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน

คุณแอนดรูว์ เชพเพิร์ด กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีพันธกิจสำคัญที่จะช่วยเหลือชุมชนที่เราเรียนรู้และทำงานด้วย โดยให้ความร่วมมือในโครงการที่รับผิดชอบต่อสังคมต่างๆ และเรามีจุดยืนที่จะวางแผนช่วยเหลือสังคม เช่น โครงการ “มือสะอาด ... สุขภาพดี” ของ (ผลิตภัณฑ์สบู่) โพรเทคส์ และโครงการ “ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส” ของ (ผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน) คอลเกต โดยโครงการโพรเทคส์มือสะอาด ... สุขภาพดี ได้กระตุ้นให้ผู้บริโภคในประเทศไทยให้ความสำคัญกับการล้างมือ และตั้งแต่ปี 2549 ก็ส่งเสริมการให้ความสำคัญในการล้างมือในโรงเรียนมากกว่า 30,000 แห่ง ทั่วประเทศ โครงการคอลเกต ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส ได้จัดแคมเปญสอนวิธีการแปรงฟันแก่กลุ่มเด็กอายุ 6-8 ปี ซึ่งแคมเปญนี้สามารถเข้าถึงเด็กๆมากกว่า 10 ล้านคนทั่วประเทศไทย แต่ก็ยังมีเด็กอีกจำนวนหนึ่ง ที่ไม่ได้มีรอยยิ้มที่สดใส เพราะตกอยู่ในภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ลักษณะฟันผิดปกติ สิ่งที่เด็กๆ กลุ่มนี้เสียไปคือโอกาสในการมีชีวิตเหมือนคนทั่วไป โอกาสที่จะมีสุขภาพปากและฟันที่ดี อย่างไรก็ตาม ทางคอลเกต ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) ได้ร่วมมือกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile) เพื่อช่วยเหลือด้านผ่าตัดสำหรับเด็กด้อยโอกาส เพื่อช่วยรักษาโรคเฉพาะทาง ปากแหว่งเพดานโหว่ จึงเกิดโครงการ “จากน้ำใจคุณ...เปลี่ยนชีวิตเขาให้มีวันนี้” ขึ้น โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการซื้อยาสีฟันคอลเกต รสชาติหรือขนาดใดก็ตาม ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขา คอลเกตร่วมบริจาคทันที 5 บาทต่อหลอด หรือร่วมบริจาคเงิน เราสามารถทำให้ประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งรอยยิ้ม และหวังว่าทุกคนจะร่วมมือกันสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการฯ และให้ทุกคนในประเทศร่วมสร้างโอกาสให้กับเด็กผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่” คุณแอนดรูว์ กล่าว

ด้านนักแสดงสาวจาก ซีรีห์เรื่องดัง ฮอร์โมน 2 น้องปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ กล่าวว่า “ดีใจมากๆ ที่วันนี้ได้มาร่วม พูดคุย และฟังเรื่องราว ประสบการณ์จริง ปันปัน คิดว่า ผู้ที่พบกับภาวะปากแหว่งเพดานโหว่นี้ น่าเห็นใจมากๆ เค้าไม่ได้โชคดีเหมือนเด็กอีกหลายๆคน ที่เกิดมาสมบูรณ์ อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญและแบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือ เพื่อที่พวกเขาจะได้รับการรักษา จะได้มีมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง พร้อมเผชิญและอยู่ในสังคมนี้ได้อย่างมีความสุขเช่นเดียวกับเด็กคนอื่นๆ น้องปันปันกล่าว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.colgate.co.th/app/Colgate/TH/TH/HomePage.cvsp ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้