มารูซัน เติบโต แบบยั่งยืนอัด 500 ล้านบาท เปิดโรงงานรองรับการผลิต 100 ล้านกล่อง

พุธ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๑:๓๗
บริษัท สหชลผลพืช จำกัด ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจ ผักดอง แตงกวาดอง ขิงดอง ส่งออกต่างประเทศเกือบทั่วโลกกว่าร้อยละ 90 คนไทยในต่างชาติรู้จักเป็นอย่างดี โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นที่ทำธุรกิจค้าขายด้วยกันมานานเกือบ 30 ปี จึงรู้จักคุ้นเคยกัน

และจากประสบการณ์การทำธรุกิจมานาน จึงเป็นโอกาสให้บริษัทมีการขยายธุรกิจมาสู่สินค้ากลุ่มเครื่องดื่มน้ำนมถั่วเหลือง ภายใต้แบรนด์ มารูซัน โดยเป็นการร่วมมือกับนักธรุกิจชาวญี่ปุ่น บริษัท มารูซัน ไอ จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์มีความเชี่ยวชาญดัานนมถั่วเหลืองมากกว่า 60 ปี และมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น

หลังจากร่วมทุนด้วยงบกว่า 500 ล้านบาท แบ่งซื้อเครื่องจักร 200 ล้านบาท และงบลงทุนก่อสร้างโรงงาน 150 ล้านบาท ที่เหลือเป็นงบการตลาด และงบโฆษณา เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้า จากการเปิดตัวสินค้าอย่างเป็นทางการขณะนี้ มียอดขายทะลุกว่า 1 ล้านกล่อง ดังนั้นจึงทำพิธีเปิดอาคารผลิตน้ำนมถั่วเหลือง มารูซัน สวนอุตสาหกรรมเครือ สหพัฒน์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมี เสี่ยบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ เป็นประธานในพิธี และมีนายฮารูโอะ อาโอกิ ที่ปรึกษาอาวุโสธุรกิจต่างประเทศ,นายมาซารุ โฮรี่ ที่ปรึกษา บริษัท มารูซัน-ไอ จำกัด และนายสุรัช พัฒนวงศ์ยืนยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหชลผลพืช จำกัด และนพ.มงคล ณ สงขลา ประธานกรรมการสหชลผลพืช จำกัด ร่วมทำพิธีเปิด

ซึ่งโรงงานดังกล่าวจะสามารถรองรับกำลังการผลิต 100 ล้านกล่องต่อปี และเป็นการแสดงถึงการผนึกกำลังของเครือสหพัฒน์ประเทศไทยและมารูซันประเทศญี่ปุ่นในการเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน

สุรัช พัฒนวงศ์ยืนยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหชลผลพืช จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่โรงงานมีทั้งหมด 12 ไร่ ซึ่งมีพนักงานกว่า 300 คน และขณะนี้มีกำลังการผลิต 60 ล้านกล่องต่อปี และตลอดระยะเวลาที่เปิดตัวสินค้ากว่า 3 เดือนที่ผ่านมา บริษัทรุกตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างหนัก โดยมีการเจาะกลุ่มตามโรงเรียนต่างๆ ทั่วกรุงเทพเพื่อบริจาคนม และบริจาคนมให้เด็กพิการ ตามมูลนิธิเด็กต่างๆ นอกจากนี้ยังทำแคมเปญแจกฟรี ส่งฟรีทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลกินเจ ภายใต้แคมเปญ " นมถั่วเหลือง สไตล์ญี่ปุ่น อิ่มกาย อิ่มใจ เจทุกกล่อง" สำหรับลูกค้าที่โทรสั่งใหัไปส่งตามวัด ตามมูลนิธิต่างๆ ด้วยเช่นกัน และได้ผลตอบรับดี จากลูกค้า

"เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กวัยรุ่น กลุ่มสูงอายุ และกลุ่มคนที่แพ้นมวัว ซึ่งขณะนี้วางจำหน่ายตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าอาทิ เดอะมอลล์, ท๊อปส์, แม๊คแวลู่, ฟู้ดแลนด์, แฟมมิลี่มาร์ท, อิเซตัน ,ลอว์สัน108, ซูรูฮะ ในราคากล่องละ 10-13 บาท มี3 รสชาติได้แก่ มารูซันน้ำนมถั่วเหลืองเจแปนนีสสไตล์ รสชาติหวานน้อย ,มารูซันน้ำนมถั่วเหลืองผสมชา และมารูซันน้ำนมถั่วเหลืองผสมชาเขียวมัจถะ ก่อนจะทยอยเปิดตัวรสชาติอื่นๆ ในอนาคตได้แก่ ได้แก่น้ำนมเหลืองผสมกาแฟ,ผสมสตรอว์เบอร์รี่"

ทั้งนี้ตั้งเป้ารายได้ของมารูซันสิ้นปีนี้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ 500 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวมน้ำนมถั่วเหลือง 14,000 ล้านบาท ซึ่งมีการเติบโตร้อยละ10 ต่อปี ขณะที่ภาพรวมของบริษัทสหชลผลพืชคาดว่าจะเติบโตร้อยละ20 มาจากขิงดองร้อยละ 50 น้ำนมถั่วเหลืองมารูซันร้อยละ 50

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4