“ชาวเกาะ” เปิดไลน์ผลิตใหม่ “กะทิ" ควบ "น้ำมะพร้าว” บรรจุกล่องยูเอชที เพิ่มปริมาณสินค้าส่งออกกว่า 20% ดันยอดขายรวมสิ้นปีทะลุเป้า

พุธ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๕๗
บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรแปรรูปเพื่อการส่งออก ภายใต้แบรนด์ชาวเกาะ แม่พลอย และยอดดอย ประกาศเปิดควบ 2 ไลน์ผลิตสินค้าใหม่ “กะทิบรรจุกล่องยูเอชที” และ “น้ำมะพร้าวบรรจุกล่องยูเอชที” ด้วยงบลงทุน 300 ล้านบาท ชูความสดหอมมันเช่นเดียวกับกะทิคั้นสด และปริมาณโพแทสเซียมสูงในน้ำมะพร้าว เหมาะเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ตามธรรมชาติ โดยวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 2 ชนิดในระดับพรีเมี่ยม ทำให้สามารถเพิ่มปริมาณสินค้าส่งออกได้กว่า 20% ส่งผลยอดขายทั้งปีโตทะลุเป้า พร้อมเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตต้นปี 2558

ด้วยความต้องการผลิตภัณฑ์กะทิสำเร็จรูปและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีเพิ่มขึ้นในตลาดโลก ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจเพิ่มไลน์ผลิตใหม่ “กะทิบรรจุกล่องยูเอชที” ในขนาด 1,000 มล. และ 250 มล.ควบคู่ไปกับ “น้ำมะพร้าวบรรจุกล่องยูเอชที” ขนาด 1,000 มล. และ 330 มล. ภายใต้แบรนด์ “ชาวเกาะ” ซึ่งได้ทดลองเดินเครื่องผลิตมาตั้งแต่ช่วงต้นไตรมาสที่ 3/2557 และจะผลิตเต็มกำลังการผลิตในช่วงต้นปี 2558 ที่จะถึงนี้

นายอภิศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด เปิดเผยว่า การเพิ่มไลน์การผลิตสินค้าทั้ง 2 ประเภทนี้ เป็นไปตามความต้องการของตลาดโลก โดยเฉพาะฐานลูกค้าเดิมที่ต้องการผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมประเภทกะทิบรรจุกล่องยูเอชที เพื่อใช้ในอุตสากรรมอาหารและเบเกอรี่ที่ต้องการความสดใหม่หอมมันเหมือนกะทิคั้นสดที่มากกว่าสินค้าที่มีอยู่ในท้องตลาด รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวที่จัดว่าเป็นน้ำเกลือแร่จากธรรมชาติ (Mineral water) ซึ่งใช้เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเพิ่มความสดชื่น กำลังเป็นที่นิยมและมีความต้องการสูงในตลาดต่างประเทศ บริษัทฯ จึงได้เพิ่มไลน์การผลิตน้ำมะพร้าวบรรจุกล่องยูเอชทีด้วยเช่นกัน นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋องที่มีอยู่เดิม

สินค้าทั้ง 2 ชนิดนี้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ “ชาวเกาะ” ที่เน้นผลิตเพื่อการส่งออก มีตลาดหลักอยู่ในสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรป โดยเฉพาะน้ำมะพร้าวบรรจุกล่องยูเอชทีนั้นมุ่งจับกลุ่มผู้รักสุขภาพ รวมถึงในธุรกิจฟิตเนสที่นิยมจำหน่ายน้ำมะพร้าวเพื่อเพิ่มความสดชื่น และชดเชยการสูญเสียเหงื่อจากการออกกำลังกายให้กับผู้มาใช้บริการ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (Food and Agriculture Organization of the United Nations: FAO) ที่ส่งเสริมให้มีการพัฒนาน้ำมะพร้าวให้เป็น “เครื่องดื่มเกลือแร่” (Sport Drink) เนื่องจากมีปริมาณแร่ธาตุสำคัญที่ร่างกายต้องการ โดยเฉพาะโพแทสเซียมในปริมาณสูง รวมถึงกลูโคสที่ร่างกายดูดซึมได้ง่าย

“ระยะแรกของการผลิตกะทิบรรจุกล่องยูเอชทีและน้ำมะพร้าวบรรจุกล่องยูเอชที จะเดินเครื่องภายใต้กำลังการผลิต 30,000 ตันต่อปี หรือราว 60% ของกำลังการผลิตสูงสุดก่อน เมื่อเดินเครื่องจักรเต็มกำลังการผลิตที่ 50,000 ตันต่อปีในต้นปี 2558 จะช่วยให้เรามีปริมาณสินค้าพร้อมส่งเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20% ส่งผลให้โอกาสในการเติบโตของยอดขายรวมมีสูงกว่าประมาณการที่กำหนดไว้” นายอภิศักดิ์ กล่าวและเสริมว่า “บริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตของยอดขายทั้งปีไว้ที่ 10% หรือคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 5,000 ล้านบาท ซึ่งสิ้นไตรมาส 2/2557 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ก็สามารถทำยอดขายได้ตามเป้าครึ่งปีหรือ 2,500 ล้านบาทแล้ว ดังนั้นเมื่อมีสินค้าใหม่เข้ามาเพิ่มพร้อมกับการบุกตลาดอย่างเต็มที่ในช่วงปลายปี ก็คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้ขยับเข้าไปใกล้ 5,300 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 15% ได้ไม่ยากนัก ซึ่งถือเป็นยอดขายสูงสุดเท่าที่เราเคยทำได้อีกด้วย”

ปัจจุบัน บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด ถือเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารประเภทกะทิสำเร็จรูปในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อการส่งออกรายใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก ร่วมด้วยเครื่องปรุงรส น้ำพริกแกง น้ำจิ้ม และผักผลไม้แปรรูปชนิดต่าง ๆ คิดเป็นสัดส่วนการส่งออกต่อการจำหน่ายในประเทศในอัตราร้อยละ 80:20 ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ากว่า 27 ประเทศทั่วโลก โดยสัดส่วนการจัดจำหน่ายในตลาดหลักประกอบด้วย สหรัฐอเมริกาและแคนาดาร้อยละ 55 ประเทศในกลุ่มโอเชียเนีย (ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และหมู่เกาะต่าง ๆ) ร้อยละ 16 เอเชียแปซิฟิก (รวมจีนและญี่ปุ่น) ร้อยละ 15 ประเทศในเขตทวีปยุโรปร้อยละ 13 โดยในปี 2556 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวมทั้งสิ้น 4,500 ล้านบาทคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 7% เมื่อเทียบกับปี 2555 แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายแบรนด์ชาวเกาะ 70% แม่พลอย 29% และยอดดอย 1%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4