‘โค้ก’ ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมการตลาด สร้างปรากฏการณ์ใหม่

พุธ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๓๙
เปิดตัวแคมเปญใหญ่ ‘แชร์โค้ก แชร์ยิ้ม’ ทุ่มงบ 160 ล้านบาท ส่งท้ายปลายปี

- ครั้งแรกของวงการ “จับเพลงแห่งความสุขยอดนิยมมาพิมพ์ลงบนกระป๋องและขวด PET โค้ก” ต่อยอดความสำเร็จ ซ่ากล้าครีเอทกับโค้กรุ่นพิเศษ

- ตอกย้ำแบรนด์แห่งความสุขซ่าของทุกคน ให้คนไทยส่งต่อความสุข แบ่งปันรอยยิ้มให้กันมากขึ้น

- รุกกิจกรรมการตลาดผ่านช่องทางดิจิตอล ทั้งเฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ พร้อมเปิดตัว “โคคา-โคลา ไลน์สติกเกอร์” แชร์ผ่านไลน์ แอพพลิเคชั่น

- กระหน่ำโปรโมชั่นซ่าโดนใจ มูลค่า 20 ล้านบาท ลุ้นชิงรางวัล “Honda Jazz และ Sumsung Galaxy Note 4” แจกจริงทุกสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. – 26 ธ.ค. 57

‘โค้ก’ เครื่องดื่มยอดนิยมของไทยและทั่วโลก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ตอกย้ำผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมของประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ “แชร์โค้ก แชร์ยิ้ม” (Share A Coke, Share A Smile) ด้วยงบประมาณ 160 ล้านบาท ครั้งแรกในเมืองไทย กับโค้กรุ่นพิเศษที่มีการพิมพ์ข้อความโดนใจ จาก 50 บทเพลงแห่งความสุขยอดนิยมลงบนกระป๋องและขวด PET โค้ก เพื่อให้ผู้บริโภคได้แชร์โค้ก แชร์ยิ้ม และเชื่อมมิตรภาพความสัมพันธ์กันมากขึ้น ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

มร. คอสตาส เดลิอาลิส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นวัตกรรมการตลาดคือหัวใจสำคัญของแผนการตลาดของโคคา-โคลา ซึ่งปีนี้เราเตรียมทุ่มงบ 160 ล้านบาทเพื่อสร้างสรรค์แคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ‘แชร์โค้ก แชร์ยิ้ม’ เพื่อตอกย้ำแนวคิดหลักของโค้กในการสนับสนุนให้ผู้บริโภคแบ่งปันความสุข รอยยิ้ม และมิตรภาพความสัมพันธ์ให้แก่กัน โดยมีโค้กรุ่นพิเศษที่เราคัดสรรเนื้อเพลงจาก 50 บทเพลงแห่งความสุขยอดนิยม มาตีพิมพ์บนกระป๋องและขวด PET โค้กเป็นสื่อกลาง”

“โค้กมุ่งเน้นสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการตลาดรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของผู้บริโภค เห็นได้จากกระแสตอบรับและปรากฏการณ์ความสำเร็จอย่างท่วมท้นของแคมเปญที่ผ่านมา (ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้ก หรือ Share A Coke) โค้กบรรจุภัณฑ์พิเศษนี้จึงเป็นสื่อกลางที่ซ่าโดนใจ ให้คนไทยได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ส่งมอบความสุข แบ่งปันรอยยิ้ม และมิตรภาพ ให้แก่กันทุกครั้งที่ได้ดื่มเครื่องดื่มโค้ก” มร. เดลิอาลิส กล่าว

เนื้อเพลงโดนใจจาก 50 บทเพลงแห่งความสุขยอดนิยมคัดสรรจากหลากหลายศิลปิน โดยแบ่งเป็น 3 หมวดหมู่หลักๆ ได้แก่ บทเพลงเพื่อคนพิเศษ บทเพลงแห่งการเฉลิมฉลอง และบทเพลงเพื่อให้กำลังใจ

1.บทเพลงเพื่อคนพิเศษ อาทิ รักเธอคนนี้ 24 ชั่วโมง, ท่านกำลังเข้าสู่บริการรับฝากหัวใจ และ พรุ่งนี้ไม่สายที่จะรักกัน ฯลฯ

2.บทเพลงแห่งการเฉลิมฉลอง อาทิ สวัสดีปีใหม่แล้ว ผองไทยจงแคล้วปวงภัย, สวัสดี สวัสดี ปีใหม่ ใครรักใคร ให้ได้แต่งงานกัน และ เฮงเฮง ต้นปี ลา ลา ลา ลา ลา เฮงเฮง ท้ายปี ฯลฯ

3.บทเพลงเพื่อให้กำลังใจ อาทิ คงจะมีสักวัน คงเป็นวันที่ยิ่งใหญ่ และ เพื่อนไม่เคย ไม่เคยทิ้งกัน ฯลฯ

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โค้กบุกเบิกและทำกิจกรรมการตลาดผ่านสื่อดิจิตอลมาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเราได้เตรียมกิจกรรมเพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างครบวงจร ผ่านสื่อดิจิตอลและโซเชียลมีเดีย อาทิ เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ ซึ่งครั้งนี้เหล่าศิลปิน คนดังและผู้นำเทรนด์คนรุ่นใหม่ยังได้ร่วมสร้างปรากฏการณ์ส่งความสุขและรอยยิ้มให้กับแคมเปญนี้ด้วย รวมถึงภาพยนตร์โฆษณา และกิจกรรมพบปะกับผู้บริโภค โดยเราเชื่อว่าจะสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ” เพื่อสร้างกระแสความนิยมในกลุ่มผู้บริโภค เรายังได้เปิดตัว ‘โคคา-โคลา ไลน์สติกเกอร์’ จำนวน 16 แบบ ให้คอโค้กได้ใช้คาแร็คเตอร์โค้ก หมีขั้วโลก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สากลของแบรนด์โค้ก ที่มาพร้อมกับเนื้อเพลงโดนๆ และข้อความแทนใจ เพื่อส่งต่อความรู้สึกและสร้างรอยยิ้มให้แก่กัน พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีทั่วไทยตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. นี้ เป็นต้นไป” นางประไพภักตร์ กล่าว

นอกจากนี้ ‘โค้ก’ เตรียมปล่อยโปรโมชั่นซ่าโดนใจผู้บริโภค มูลค่า 20 ล้านบาท ด้วยการสะสมฉลากขวด PET โค้ก ขนาด 1.25 ลิตร รุ่นพิเศษที่มีการพิมพ์ “เนื้อเพลงโดนใจจาก 50 บทเพลงแห่งความสุขยอดนิยม ” เพื่อลุ้นชิงรางวัล “Honda Jazz และ Sumsung Galaxy Note 4” แจกจริงทุกสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. – 26 ธ.ค. 57 ยิ่งส่งมากยิ่งมีโอกาสมาก โดยส่งมาที่ ตู้ ปณ. 125 ลาดกระบัง กทม. 10520

โค้กรุ่นพิเศษภายใต้แคมเปญ “แชร์โค้ก แชร์ยิ้ม” มีวางจำหน่ายแล้วในรูปแบบกระป๋องสลิมขนาด 240 มิลลิลิตร (ราคา 10 บาท) กระป๋องสลีคขนาด 325 มิลลิลิตร (ราคา 14 บาท) และขวด PET ขนาด 450 มิลลิลิตร (ราคา 12 บาท), 500 มิลลิลิตร (ราคา 17 บาท) 590 มิลลิลิตร (ราคา 15 บาท) 1.25 ลิตร (ราคา 27 บาท) และ 1.5 ลิตร (ราคา 25 บาท) หาซื้อได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ร้านค้าสะดวกซื้อ และร้านค้าทั่วประเทศ โดยมีราคาจำหน่ายตามปกติ

ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทยในปี 2557 มีมูลค่า 32,186 ล้านบาท* โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาฯ เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 58%* [ที่มา: * ข้อมูลจากบริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ตัวเลขเฉลี่ยในรอบแปดเดือนถึงเดือนสิงหาคม 2557]

ร่วมติดตามการอัพเดทและกิจกรรมสุดซ่า ในแคมเปญ “แชร์โค้ก แชร์ยิ้ม” ได้ทางเว็บไซต์ www.iCoke.co.th หรือทางเฟสบุ๊คของโค้กที่ www.facebook.com/cocacola และ #CokeShareSmile

“ต้องกล้า แชร์โค้ก แชร์ยิ้ม”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้