เนื้อไก่ S-Pure และ BETAGRO ได้รับตรา TTM การันตีการได้รับความไว้วางใจในระดับสากล

พุธ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๒๖
ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่สด เนื้อไก่สดแช่แข็ง และเนื้อไก่ปรุงสุก ของเครือเบทาโกร แบรนด์ S-Pure และ BETAGRO ได้รับตรารับรอง ไทยแลนด์ ทรัสท์ มาร์ก (Thailand Trust Mark) หรือ TTM จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ตอกย้ำคุณภาพ มาตรฐานของสินค้า และการได้รับความไว้วางใจในระดับสากล

นายจักริน แต้ไพสิฐพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธุรกิจไก่ เครือเบทาโกร กล่าวว่า เครือเบทาโกร ให้ความสำคัญในเรื่องนโยบายความปลอดภัยด้านอาหาร (Food Safety) และคุณภาพ (Food Quality) มาอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจไก่ครบวงจรของเครือเบทาโกร ที่เริ่มตั้งแต่การผลิตอาหารสำหรับไก่ ฟาร์มไก่พันธุ์-โรงฟักไข่ ฟาร์มไก่เนื้อ ธุรกิจไก่ประกันและไก่จ้างเลี้ยง การแปรรูปเพื่อผลิตเนื้อไก่สดและเนื้อไก่แช่แข็ง ตลอดจนผลิตภัณฑ์ไก่ปรุงสุก โดยมีการส่งออกและจำหน่ายภายในประเทศ ซึ่งในด้านคุณภาพและความปลอดภัยด้านอาหาร เบทาโกรได้จัดทำโครงการ ABCP (Assured Betagro Chicken Programme) เพื่อควบคุมคุณภาพของกระบวนการผลิตไก่ให้มีมาตรฐานเดียวกันทั้งระบบ ตั้งแต่การเลือกซื้อวัตถุดิบ ไปจนถึงการแปรรูป โดยยึดหลักมาตรฐานการผลิตสากล RTP (Red Tractor Assurance) จากประเทศอังกฤษ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ไก่จากเครือเบทาโกร สามารถตอบสนองความต้องการของคู่ค้าต่างประเทศและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภค

“สิ่งสำคัญที่ทำให้เนื้อไก่ของเบทาโกรมีคุณภาพสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง S-Pure ผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับ พรีเมี่ยม รวมทั้งผลิตภัณฑ์เนื้อไก่อนามัย BETAGRO ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำไห้ได้รับตราสัญลักษณ์ TTM เพราะเราให้ความพิถีพิถันตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกพ่อแม่พันธุ์ที่มีสุขภาพดี ผ่านการเลี้ยงด้วยเทคนิคพิเศษในระบบฟาร์มปิด ป้องกันการติดเชื้อโรค (Biosecurity) ไม่ใช้ฮอร์โมน ไม่มีสารเร่งการเจริญเติบโต จึงมั่นใจได้ว่าเนื้อไก่เบทาโกร ปลอดภัยจากสารตกค้าง ผ่านการรับรองมาตรฐานในระดับสากลและถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม สามารถตรวจสอบย้อนกลับ (e-traceability) ถึงแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ได้อย่างเต็มรูปแบบ ที่สำคัญมากอีกด้านคือ การคงความสด สะอาด ปลอดภัย เพราะเราใช้ระบบควบคุมอุณหภูมิของการจัดเก็บและการขนส่ง (Cold Chain Management) ตั้งแต่กระบวนการผลิตในโรงงานจนถึงจุดจำหน่าย” นายจักริน กล่าว

สำหรับ ไทยแลนด์ ทรัสท์ มาร์ก (TTM) เป็นตราสัญลักษณ์ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มอบให้กับสินค้าที่มีแหล่งกำเนิดในประเทศไทย ผลิตโดยบริษัทที่มีความพร้อมด้านคุณภาพและมาตรฐานต่างๆ มีกระบวนการผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและผลกระทบทางสังคม รวมถึงสวัสดิภาพแรงงานที่ดี เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมีมาตรฐานและคุณภาพทางด้านสินค้าและบริการ สามารถเชื่อถือได้ในระดับสากลและได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลก ซึ่งปัจจุบัน เครือเบทาโกรเป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพจากบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ ทำให้เกิดการร่วมลงทุนในการผลิตและพัฒนาคุณภาพอาหารปลอดภัย รวมทั้งมีการส่งออกผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายไปยังประเทศต่างๆ อาทิ ญี่ปุ่น อังกฤษ ฮ่องกง ประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวีย และยุโรป เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้