ลา มองเทรอ แอร์เมส: “Medor: เวลาที่ซ่อนเร้น”

พฤหัส ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๓๗
ในบางครั้ง การออกแบบคือการนำชิ้นงานที่มีความงดงามอยู่ก่อนแล้วมาสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ นาฬิกา Médor จากแอร์เมสก็เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบตามหลักการนี้

รังสรรค์ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1993 นาฬิกา Médor มีต้นกำเนิดมาจากปลอกคอสุนัข หนึ่งในชิ้นงานแรกๆ ที่แอร์เมสผลิตขึ้นเคียงคู่กับอานม้า นอกจากจะถือได้ว่าเป็นเพื่อนรักของมนุษย์แล้ว สุนัขก็ยังเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจสำคัญสำหรับแอร์เมสเสมอมาเฉกเช่นเดียวกับม้า

แม้ว่าความตั้งใจเริ่มแรกในการผลิตปลอกคอสุนัขจะมีขึ้นเพื่อกิจกรรมล่าสัตว์ อย่างไรก็ตามปลอกคอสุนัขก็ได้ถูกดัดแปลงมาเป็นเข็มขัดในช่วงยุค 30s จากนั้น ก็พัฒนาจากรอบเอวสู่ข้อมือของหญิงสาว Médor จึงได้รับการสรรค์สร้างออกมาในรูปแบบของกำไลข้อมือ และเนื่องด้วยความคิดสร้างสรรค์หนึ่งมักจะนำมาซึ่งอีกหนึ่งความคิดสร้างสรรค์ สายรัดข้อมือที่ทำจากหนังพร้อมกับหมุด Clous de Paris ทรงพีระมิดอันเป็นเอกลักษณ์จึงได้ผนึกรวมออกมาเป็นนาฬิกา ‘ซีเคร็ท’

นาฬิกา Médor แฝงไว้ซึ่งความซุกซนเรือนนี้มีลูกเล่นที่จะให้คุณเพลิดเพลินไปกับกาลเวลาที่หมุนเปลี่ยนโดยสามารถเลือกที่จะซ่อนหน้าปัดนาฬิกาด้วยตลับฝาปิดรูปโดม หรือเปิดออกในยามที่คุณต้องการ สิ่งประดิษฐ์ที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจนี้มีหลายสีให้เลือกสรร มีด้วยกันสองขนาดพร้อมประดับตกแต่งด้วยหมุดรูปพีระมิดเคลือบเงินหรือทอง นาฬิกาข้อมือ Médor มีทั้งแบบที่ประดับประดาด้วยเพชรบางส่วน หรือแบบเต็มเรือน อันเป็นการเน้นย้ำถึงธรรมชาติอันทรงคุณค่าของกาลเวลาที่ได้รับการอารักขาไว้เป็นอย่างดี

เรือนเวลารุ่น Médor จากแอร์เมส มีจำหน่ายที่แอร์เมส บูติค เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ โทร. 02-160-5890-1 และสยาม พารากอน โทร. 02 129-4800-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้