อาดิดาส ออริจินอลส์ บาย นิโก ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2014

พุธ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๘:๕๖
เข้าไปชมบทสัมภาษณ์ของนิโกและฟังเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจของเขาได้ที่เว็บไซต์Http://a.did.as/nigo-inspiration

นิโก เป็นที่รู้จักในฐานะชายหนุ่มผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์สตรีทแวร์ที่โดดเด่นหลายต่อหลายแบรนด์ ทว่าชื่อของ “นิโก” (NIGO) คือชื่อที่ตรึงอยู่ในใจผู้คนมากกว่าชื่ออื่น ๆ ที่เขาเกี่ยวข้อง ตลอดระยะเวลา 2 ทศวรรษที่ผ่านมา บุคคลผู้เป็นตำนานของวัฒนธรรมสตรีทในญี่ปุ่นผู้นี้เป็นผู้แผ้วถางทางเดินอันมั่นคงให้กับวัฒนธรรมสำคัญของเหล่าวัยรุ่นด้วยผลงานการสร้างสรรค์ที่เป็นที่จดจำโดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานการออกแบบเสื้อผ้าที่มาจากมันสมองของเขา ซึ่งสำหรับฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2014 ออริจินอลส์ชักชวนผู้บุกเบิกตัวจริงในวงการสตรีทแวร์อย่างนิโก ให้มาร่วมทำงานออกแบบด้วยกัน กลายเป็นคอลเลคชั่นพิเศษที่ใช้ชื่อว่า “อาดิดาส ออริจินอลส์ บาย นิโก” (adidas Originals by NIGO) ขึ้น

นิโกมีความหลงใหลเป็นพิเศษต่อเสื้อผ้าสไตล์คลาสสิกและเสื้อผ้าวินเทจ เขาจึงบรรจงคัดสรรค์และตีความเสื้อผ้าแต่ละชิ้นจากคอลเลคชั่นก่อน ๆ ของอาดิดาส ออริจินอลส์เสียใหม่ โดยนำสุนทรียะแบบสปอร์ตมาผนวกรวมเข้ากับวัฒนธรรมสตรีทที่ร่วมสมัย เกิดผลลัพธ์เป็นชิ้นงานสตรีทสุดคลาสสิก เสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้มีตั้งแต่เสื้อผ้าอาดิดาส ออริจินอลส์ชิ้นที่หลายคนจดจำได้ไม่มีลืม เรื่อยไปจนถึงเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตแบบฉบับอเมริกัน เช่นเสื้อแจ็คเก็ตวาร์ซิตี้ ส่วนรองเท้าในคอลเลคชั่นนี้เป็นการหยิบรองเท้ารุ่นคลาสสิกอย่าง ZX500 และ Superstar 80 มาตีความใหม่ให้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น

ด้วยประวัติศาสตร์อันรุ่มรวยและน่าหลงใหลของอาดิดาส ออริจินอลส์ ผนวกกับความคิดสร้างสรรค์สุดบรรเจิดของนิโกในฐานะผู้บุกเบิกทั้งในเรื่องเสื้อผ้าและวัฒนธรรมแบบสตรีท สิ่งที่แจ่มชัดในความรู้สึกสำหรับทุกคนที่ได้สัมผัสคอลเลคชั่นนี้ก็คือ งานทุกชิ้นนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความออริจินัลอย่างแท้จริง

ประเดิมคู่แรก โดยใช้รุ่นยอดฮิตอย่าง Superstar 80 คู่นี้ ราคา 3,790 บาท ตัวเลข "25" ที่ปรากฏตรงลิ้นรองเท้า ในภาษาญี่ปุ่น "2" คือ "Ni" และ "5" คือ "Go" เลข 25 ในคอลเล็คชั่นนี้จึงเป็นเครื่องบ่งบอกถึง signature ของ NIGO นั่นเอง โดยนิโกต้องการให้ Superstar คงความเป็นออริจินอลไว้ คำว่า “Less is more”น่าจะเหมาะสมที่สุดกับ ลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่คงไว้ซึ่งความเป็นมินิมอลอย่างสุดโต่งคู่นี้ เหมาะสำหรับแฟนๆ ที่ชื่นชอบในการสะสมรุ่นจำกัดของการออกแบบร่วมกับศิลปิน หรือนักสะสม Superstar Collection อยู่ไม่น้อย

นิโกถือว่าคว่ำหวอดอยู่กับวงการสตรีทแฟชั่นมาตั้งแต่ยุค ‘90 การออกแบบร่วมกับอาดิดาส ออริจินอลส์ ถือเป็นการถ่ายทอดความรักที่มีต่อแบรนด์ ผ่านสปอร์ตแวร์คอลเล็คชั่นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เขาตั้งใจทำให้มันพิเศษ เสื้อทีเชิร์ต ราคา1,190 บาท ออกแบบให้เป็นรูปก้างปลา ซิกแซ็กขนาดยักษ์ โดย Nigo ดีไซน์ลายนี้มาจาก Signature 3 strips ของ Adidas โดยการซูม ขยายเข้าไปในแถบทั้งสามแถบ และบิดรูปทรงให้คดเคี้ยวไปมา จากนั้นก็ทำให้เป็นกราฟฟิคตัวหนา และแน่นอนสีหลักๆ ที่เป็นไอคอนของ อาดิดาส ออริจินอลคือ ฟ้า ขาว ดำ ดังนั้นเสื้อลายนี้จึงผลิตออกมาสองรุ่นคือ สีขาว-ดำ และสีฟ้า - ขาว ใช้ผ้าฝ้าย 100 % ในการผลิต

มีเสื้อแล้วก็ต้องมากางเกงสิ ! นิโกนำเสนอสปอร์ตแวร์ โดดเด่นด้วยดีไซน์แถบข้าง ที่เจ้าตัวพยายามรังสรรค์ผลงานในสไตล์ Street culture ซึ่งแดนปลาดิบ ถือเป็นหนึ่งในผู้นำรัดับเทพทางด้านแฟชั่นสตรีทของโลก มาตั้งแต่ยุค 90 จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเราจึงเห็นผลงานทุกชิ้นของตัวพ่ออย่างนิโก ชัดเจนด้วยคอนเซ็ป สตรีทแวร์ ดีไซน์ ด้วยกางเกง 2 สี 2 เนื้อผ้า ตัวแรกเป็นผ้า polyester สีดำ ราคา 2,890 บาท และสีเทา ขาจั๊ม ทำมาจากผ้าฝ้าย ราคา 2,190 บาท แมทกับเสื้อและรองเท้าในคอลเล็คชั่นได้อย่างน่ารัก ลงตัว

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอลเลคชั่น “อาดิดาส ออริจินอลส์ บาย นิโก” เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.adidas.com/nigo

พบกับคอลเลคชั่นรองเท้าและเสื้อผ้า อาดิดาส ออริจินอลส์ ได้แล้ววันนี้ที่ร้านอาดิดาส ออริจินอลส์ คอนเซ็ปท์สโตร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 โทร.02-613-1490 และร้านอาดิดาส ออริจินอลส์ คอนเซ็ปท์ สโตร์ สยามเซ็นเตอร์ ชั้น G โทร.02-658-1733

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4