แอลจีเผยโฉม LG CURVED ULTRA HD TV จอโค้ง 105 นิ้ว ที่สุดแห่งนวัตกรรมล้ำสมัยด้วยความละเอียดระดับสูงสุด 5K บนจอ CinemaScope ที่ให้อัตราส่วน 21:9 มอบอรรถรสเทียบเท่ากับรับชมในโรงภาพยนตร์

ศุกร์ ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๒๓
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉม LG CURVED ULTRA HD TV ขนาด 105 นิ้ว รุ่น 105UC9 ที่เคยจัดแสดงในงาน CES เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยนวัตกรรมจอภาพสุดล้ำสมัยที่มีความละเอียดหน้าจอสูงถึง 11 ล้านพิกเซล (5120x2160) มาพร้อมสัดส่วนจอภาพแบบ CinemaScope 21:9 เสมือนโรงภาพยนตร์ มอบประสบการณ์ความบันเทิงสมบูรณ์แบบที่สุดด้วยระบบภาพที่คมชัดเหมือนจริงและระบบเสียงรอบทิศทางกระหึ่มทุกมิติ

ด้วยอัตราส่วนจอภาพแบบ 21:9 LG CURVED ULTRA HD TV จึงมอบประสบการณ์บันเทิงเทียบเท่าโรงภาพยนตร์และยังมีความละเอียดสูงถึง 11 ล้านพิกเซลหรือชัดกว่า Full HD ทั่วไปถึง 5 เท่า ด้วยความละเอียดขั้นสูงสุดนี้ ภาพที่แสดงบนหน้าจอจึงมีความคมชัด สว่าง สวย มีมิติอย่างที่ไม่เคยปรากฏในทีวีรุ่นใดมาก่อน นอกจากนี้ แอลจียังได้ผสมผสานระบบประมวลผลภาพ LG True 4K Engine Pro และหน้าจอ IPS 4K คุณภาพสูงสุด โดย True 4K Engine Pro ช่วยขจัดความผิดเพี้ยนจากต้นฉบับและเพิ่มความละเอียดภาพที่มีความละเอียดต่ำให้ใกล้เคียงคุณภาพระบบ Ultra HD ในขณะที่หน้าจอ IPS 4K ช่วยแสดงสีสันและคอนทราสต์ได้สม่ำเสมอไม่ว่ารับชมจากองศาใด ส่งผลให้ภาพมีความสว่าง สีสันสดใส มีชีวิตชีวา และมุมมองที่กว้างกว่า

คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การรับชมภายในบ้านที่สมบูรณ์แบบเช่นเดียวกับโรงภาพยนตร์ แอลจีจึงได้พัฒนาทีวี LG CURVED ULTRA HD TV ขนาด 105 นิ้ว ซึ่ง ซึ่งโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีจอภาพแบบโค้ง CinemaScope 21:9 ระดับ 5K และลำโพงทรงพลังรอบทิศทาง 7.2 แชนแนล นอกจากนี้ ทีวีรุ่นนี้ยังนับเป็นทีวีเจนเนอเรชั่นใหม่ที่ยอดเยี่ยมที่สุด และเป็นนวัตกรรมแห่งความบันเทิงภายในบ้านที่ผนวกเทคโนโลยีอันก้าวล้ำที่สุดแห่งวงการทีวีไว้ในหนึ่งเดียว”

LG CURVED ULTRA HD TV ขนาด 105 นิ้ว รุ่น 105UC9 ถ่ายทอดพลังเสียงกระหึ่มสมจริงด้วยลำโพงบิวท์อิน 7.2 แชนแนล กำลังขับสูงถึง 150 วัตต์ พร้อมด้วยเทคโนโลยี Ultra Surround ที่แอลจีร่วมมือกับแบรนด์เครื่องเสียงไฮเอนด์ชั้นนำระดับโลกอย่างHarman Kardon เสียงที่ส่งผ่านจากลำโพงจึงเปี่ยมด้วยพลัง ทุ้มลึกถึงอารมณ์ ในขณะที่ระบบเสียงรอบทิศทางยังช่วยให้การรับชมผ่านหน้าจอ CinemaScope ได้อรรถรสประหนึ่งกำลังรับชมอยู่ในโรงภาพยนตร์

ทั้งนี้ จอภาพแบบ CinemaScope ใน LG CURVED ULTRA HD TV ขนาด 105 นิ้ว มีอัตราส่วน 21:9 ซึ่งเป็นอัตราส่วนเดียวกันกับภาพยนตร์ฮอลลีวูด จึงให้ประสบการณ์การรับชมเหมือนยกโรงภาพยนตร์มาไว้ที่บ้าน โดยความโค้งของจอภาพถูกคำนวณอย่างแม่นยำเพื่อสร้างบรรยากาศโอบล้อมเสมือนคุณเข้าไปร่วมอยู่ในเหตุการณ์ นอกจากนี้ ในกรณีที่รับชมคอนเทนต์ที่มีอัตราส่วนภาพแบบ 16:9 พื้นที่บริเวณด้านข้างที่ไม่ได้ใช้งานจะถูกนำมาใช้ประโยชน์ด้วยการแสดงข้อมูลหรือรายละเอียดของภาพยนตร์เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการรับชมที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากคุณภาพภาพที่สมบูรณ์แบบแล้ว LG CURVED ULTRA HD TV ขนาด 105 นิ้ว ยังเพิ่มความสะดวกสบายในการรับชมและสั่งงานโทรทัศน์ด้วยฟังก์ชั่น LG Smart+ TV ที่มีระบบปฏิบัติการ webOS ซึ่งช่วยให้การใช้งานเป็นไปอย่างง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการสลับเปลี่ยนคอนเทนต์ การค้นหารายการที่น่าสนใจ การเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆ หรือแม้กระทั่งการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีอนิเมชั่นน่ารักๆ อย่าง BeanBird คอยให้คำแนะนำตั้งแต่การตั้งค่าการใช้งานแรกเริ่มได้อย่างรวดเร็วและสนุกสนาน LG CURVED ULTRA HD TV ขนาด 105 นิ้ว ยังมีฟังก์ชั่นการรับชมภาพยนตร์ 3D ด้วยเทคโนโลยี Film Patterned Retarder (FPR) ที่ปราศจากการกระพริบของภาพให้ภาพสามมิติลอยเด่น คมชัด สมจริง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ 4K 3D+ ที่เพิ่มความละเอียดของภาพจากคอนเทนต์ระดับ SD, HD และ Full HD ให้มีความคมชัดใกล้เคียงระดับ Ultra HD ส่งผลให้การรับชมคอนเทนต์ 3D มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

LG CURVED ULTRA HD TV ขนาด 105 นิ้ว รุ่น 105UC9 พร้อมจำหน่ายในราคา 2,999,990 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของแอลจีทั่วประเทศ หรือเข้าชมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th และwww.facebook.com/thailandlifesgood

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้