ไทยคาเมดะ ทุ่มเงินเฉียด 100 ล้าน ส่งข้าวอบกรอบ โอโคเมะสู้ศึกตลาดสแน็ก

พฤหัส ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๓๒
บริษัท ไทย คาเมดะ เปิดตัว “โอโคเมะ” ขนมข้าวแผ่นอบกรอบไขมันต่ำวางจำหน่ายในไทยเน้นผู้บริโภคที่สนใจสุขภาพ อร่อยได้จนไม่รู้สึกผิด ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ตั้งเป้าปีแรกโต 80 ล้านบาท

นายโนบุมิชิ โคอิเกะ Department Manager Snack Business Unit บริษัทไทย คาเมเดะ กล่าวถึง ไทย- คาเมเดะ เป็นบริษัทผู้ผลิตและส่งออกขนมโอโคเมะ ที่ผลิตมาจากข้าวที่เป็นขนมที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น มีแบรนด์สินค้ากว่า 200 แบรนด์ ปัจจุบันมีฐานการผลิตสินค้าอยู่ 4 แห่งที่ประเทศไทย จีน เวียดนาม และอเมริกา ตลาดขนมขบเคี้ยวหรือสแน็กมีมูลค่ากว่า 2.7 หมื่นล้านบาท และยังมีอัตราการเติบโต 6% ต่อปี บริษัทตั้งเป้ายอดขายโต 100 % คิดเป็นมูลค่าตลาด 50- 80 ล้านบาท เพิ่มส่วนแบ่งการตลาด 10% ของมูลค่าตลาดขนมขบเคี้ยว ในประเทศไทย ในปีหน้า และขึ้นอันดับ5-7 ภายใน 3 ปีจากตลาดรวม บริษัท คาดหวังการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอย่างต่อเนื่อง โอโคเมะหวังเป็นขนมสำหรับผู้ดูแลสุขภาพอย่างแท้จริง ด้วยคุณภาพของข้าวหอมมะลิชั้นดีและการใช้เทคโนโลยีลมร้อนความเร็วสูงในการอบกรอบโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน สามารถคงคุณค่าสารอาหารไว้อย่างครบถ้วนและรักษาความกรอบไว้ได้นานกว่า ที่ถือว่าตลาดในปัจจุบันยังไม่มีผู้ผลิตรายใดที่มีเทคโนโลยีดังที่กล่าวมาแล้ว ณ.ปัจจุบัน สินค้ากลุ่มข้าวส่วนใหญ่เป็นประเภทขนมขึ้นรูป ซึ่งแตกต่างกับเทคโนโลยีที่ทางบริษัทใช้ ข้าวแผ่นอบกรอบไขมันต่ำโอโคเมะ มี 4 รสชาติประกอบด้วย รสโนริวาซาบิ ,รสเทอริยากิฟิช ,รสสวีทคอร์น และรสบาบีคิวเคอรี่ สินค้าเป็นข้าวแผ่นอบกรอบไขมันต่ำ สำหรับการทำตลาดให้กับแบรนด์ ผมได้เตรียมงบประมาณในช่วงแรก ไว้ราว 20 ล้านบาท ในการทำโปรโมชั่นและโฆษณา ซึ่งพบว่ากระแสตอบรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งทางบริษัทหวังต่อยอดธุรกิจตลาด อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 70 ล้านบาทในการลงทุนเครื่องจักรแบบพิเศษ เพื่อทำการผลิตสินค้าแบรนด์ โอโคเมะ นายโนบุมิชิ โคอิเกะ กล่าว

นายชาคริต อัศววศิน ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บริษัทไทย -คาเมเดะ กล่าวว่า สำหรับแนวทางการทำตลาด บริษัทใช้การทำประชาสัมพันธ์การตลาดครบวงจร ทั้งภาพยนตร์โฆษณา กิจกรรมออนไลน์ การใช้สื่อดิจิตอล รวมไปถึงการแจกสินค้าตัวอย่าง และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่บริษัทต้องการ คือ กลุ่มเป้าหมายผู้หญิงระหว่างอายุ 20-29 ปี อยู่ในกรุงเทพและหัวเมืองหลักทั่วประเทศ และต้องเป็นกลุ่มคนที่ค่อนข้างสนใจสุขภาพ และกลุ่มคนที่เคยบริโภคมันฝรั่งมันฝรั่งเป็นพื้นฐาน ดังนั้นการทานโอโคเมะจึงสามารถทานได้แบบไม่ต้องกลัวว่าจะอ้วน ซึ่งเทคโนโลยรการผลิตช่วยให้สินค้ามีไขมันน้อยกว่า อีกทั้งในแง่ของรสชาติที่ถูกปากคนไทยซึ่งเราได้ทำการวิจัยตลาดขนมจากผู้บริโภค จำนวน 1,000 คน เพื่อหารสชาติที่ผู้บริโภคต้องการ เราหวังว่าขนมข้าวอบกรอบโอโคเมะ จะถูกปากคนไทยโดยเฉพาะผู้หญิง และผู้ที่สนใจดูแลสุขภาพ แต่อดไม่ได้ที่จะได้ลิ้มลองขนมขบเคี้ยวเป็นของทานเล่น เป้าหมายที่เราได้วางไว้คือ กลุ่มนักศึกษาและวัยทำงาน เพราะกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่โดดเด่นในการรักสุขภาพ ดูแลตัวเองอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังต้องการหาขนมไว้รับประทานยามว่าง ซึ่งโอโคเมะมีรสชาติที่โดดเด่นกว่าคู่แข่งทั่วไปโดยการนำ 2 รสชาติมาผสมเป็นหนึ่ง ซึ่งเราได้วางคาแรคเตอร์ของผู้หญิงในแต่ละรสชาติ ดังนี้ รสชาติ Nori Wasabi : สำหรับสาวเปรี้ยวผู้ต้องการความตื่นเต้น เร้าใจ,BBQ Curry : สำหรับสามมั่น ผู้มีความจริงใจในการใช้ชีวิต,Sweet Corn: สำหรับสาวหวาน ผู้ต้องการการทนุทนอมเป็นพิเศษและรสชาติ Terriyaki Fish: สำหรับสาวเรียบร้อยแต่มีสาระในตัวเอง ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าโอโคเมะสามารถตอบสนองอินไซต์ของผู้บริโภคผู้หญิงได้อย่างดี สำหรับผู้สนใจหรือต้องการชิมรสชาติ เราได้วางจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น เดือน ตุลาคม เป็นต้นไป เรามีกิจกรรมโรดโชว์ตามหน่วยงานและห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย เพื่อให้ตรงกลุ่มผู้บริโภคอย่างแท้จริงได้ลิ้มลองรสชาติที่โดนใจ ซึ่งตอนนี้เราได้วางจำหน่ายไว้ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ในราคา 10 บาท 2 รสชาติ และจะวางจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าและโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ นายชาคริต กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น