“ซูรูฮะ” เดินเกมรุกชิงแชร์ตลาดซุปเปอร์ดรักสโตร์ในไทย งัด 2 กลยุทธ์ ดันรายได้ปี 58 โตเกิน 50%

พุธ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๔๐
“ซูรูฮะ ซุเปอร์ ดรักสโตร์ (TSURUHA SUPER DRUGSTORE)” ชูแผนธุรกิจปี 2558 หวังครองความเป็นผู้นำตลาดซุปเปอร์ดรักสโตร์ เดินเกมรุกชิงแชร์ตลาดร้านค้าปลีกเต็มพิกัด งัด 2 กลยุทธ์ ได้แก่ 1.เพิ่มร้านไซส์ใหญ่ใจกลางชุมชนเพื่อรองรับการเพิ่มสินค้าให้ตอบโจทย์คอนเซ็ป ONE-STOP SHOPPING 2.อัพเกรดระบบ IT ทั้งระบบ พร้อมนำ CRM เข้ามาเพิ่มปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าให้มากขึ้น หวังดันรายได้ปี 2558 เติบโตไม่น้อยกว่า 50%

นางสาวเบญจมาศ ต้องประสิทธิ์ กรรมการบริหาร บริษัท ซูรูฮะ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดซุปเปอร์ดรักสโตร์สไตล์ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2558 นี้ ยังคงมุ่งเน้นผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตไม่น้อยกว่า 50% จากปี 2557 พร้อมตั้งเป้าครองความเป็นผู้นำธุรกิจตลาดซุปเปอร์ดรักสโตร์ โดยเน้น 2 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.เพิ่มสาขา โดยสาขาใหม่จะเน้นร้านไซส์ใหญ่ใจกลางชุมชน เนื่องจากคอนเซ็ปของร้านคือ ONE-STOP SHOPPING ที่มีสินค้าหลากหลายในชีวิตประจำวัน การที่ร้านมีขนาดใหญ่ขึ้นก็จะทำให้เพิ่มสินค้าให้ลูกค้าเลือกได้มากยิ่งขึ้น คล้ายคลึงกับรูปแบบของร้านที่ประเทศญี่ปุ่น 2.ในปี 2558 บริษัทได้วางแผนที่จะอัพเกรดระบบ IT ทั้งระบบให้สามารถทำงานตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการนำระบบ CRM เข้ามาใช้รองรับการเพิ่มขึ้นของลูกค้าและสมาชิกเมมเบอร์การ์ด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินหน้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ส่วนแผนการลงทุนในปี 2558 ทางซูรูฮะมีแผนลงทุนเพิ่มอีกกว่า 70 ล้านบาททั้งในระบบ IT และสำหรับขยายสาขาเพิ่มขึ้น มีแผนเปิดสาขาเพิ่มขึ้นอีก 20 สาขา จากปัจจุบันที่ซูรูฮะมีร้าน 23 สาขา โดยล่าสุด ได้เปิดสาขาอาคารญาดา (สีลม) ซึ่งจะแหล่งช้อปปิ้งใหม่ของบรรดาสาวออฟฟิศ ตอกย้ำความเป็น ONE-STOP SHOPPING รวมสินค้าที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ด้วยหัวใจบริการตามแบบฉบับญี่ปุ่น

นอกจากแผนขยายการลงทุนและแผนด้านการตลาดแล้ว ในปี 2558 นี้ ซูรูฮะ ยังให้ความสำคัญกับการวางแผนกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงสื่อออนไลน์ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ ฯลฯ อย่างต่อเนื่อง นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางการเสริมสร้างความสัมพันธ์ ตลอดจนยังเป็นช่องทางในการให้ข้อมูลสื่อสาร ผลิตภัณฑ์ใหม่ โปรโมชั่น ตลอดจนการรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มลูกค้า นับเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างซูรูฮะและกลุ่มลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

สำหรับบัตรสมาชิก นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ซูรูฮะมุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับสมาชิก โดยปัจจุบันซูรูฮะมีสมาชิกแล้วกว่า 200,000 ราย ซึ่งซูรูฮะตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนสมาชิกให้ได้เป็น 300,000 รายภายในปี 2558 นี้ เพราะซูรูฮะเล็งเห็นความสำคัญของการนำเสนอสิทธิประโยชน์พิเศษต่างๆ ให้แก่สมาชิก อาทิ โปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ กิจกรรมสะสมแต้มและของ ฯลฯ เรียกได้ว่าเป็นการสร้างสรรค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ลูกค้ากับร้านซูรูฮะให้ผูกพันและใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

“แผนการดำเนินงานของซูรูฮะทั้งหมด อาศัยความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง โดยมุ่งเน้นการบริการและผลิตภัณฑ์คุณภาพจากแบรนด์ต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดซุปเปอร์ดรักสโตร์ที่พร้อมเปิดมุมมอง ด้วยแคมเปญการตลาดในมิติที่แตกต่าง”นางสาวเบญจมาศ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้