“ซีพีแรม” ตั้งเป้าปี 58 โต 15 % ตอกย้ำผู้นำธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน ล่าสุดคว้ารางวัล “อุตสาหกรรมยอดเยี่ยม” เป็นองค์กรในอุตสาหกรรมอาหารแห่งแรกของเมืองไทย

พุธ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๔
บริษัท ซีพีแรม จำกัด ผู้นำธุรกิจอาหารพร้อมรับประทานและเบเกอรี่อบสดในกลุ่มซีพี ออลล์ ประกาศทิศทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศปี 2558 เติบโต 15 % พร้อมขยายฐานการผลิตสู่ภูมิภาคด้วยการเปิดโรงงานงานแห่งใหม่ และ “ศูนย์นวัตกรรมอาหารเอกชน” แห่งแรกของเมืองไทย

นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ผู้นำการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานและผลิตภัณฑ์เบเกอรี่อบสด ในกลุ่ม ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย กล่าวว่า ซีพีแรมดำเนินธุรกิจภายใต้การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร หรือ TQM โดยการพัฒนาและปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่องในทุกๆด้าน ส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างบรรยากาศการทำงานเป็นทีมโดยมุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ รวมถึงการแสดงความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัท และขับเคลื่อนองค์กรให้ยั่งยืนด้วยการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม โดยล่าสุดซีพีแรมได้รับรางวัล “อุตสาหกรรมยอดเยี่ยม ประจำปี 2557” (The Prime Minister’s Best Industry Award 2014) จัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารที่มีมาตรฐานสากล ทั้งด้านคุณภาพ ความปลอดภัย อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมถึงการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศอย่างยั่งยืน ซึ่ง “ซีพีแรม” เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารแห่งแรกและแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยม นับตั้งแต่มีการมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้

สำหรับผลการดำเนินการในปี 2527 ซีพีแรมคาดว่าจะมียอดขายรวม 12,000 ล้านบาท และในปี 2558 ตั้งเป้ายอดขาย 14,000 ล้านบาท เติบโต 15% จากปีที่ผ่านมา ด้วยกลยุทธ์มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆใน 3 ส่วน ได้แก่ Factory Automation เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน Biotechnology เพื่อการคิดค้นผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น และ Food Waste Reduction เพื่อเป็นการจัดการความสูญเปล่าที่เกิดจากอาหารตลอดกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ

ปัจจุบัน ซีพีแรม มีโรงงานผลิตอาหารพร้อมรับประทานแช่แข็งและแช่เย็น 4 โรงงานที่ลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี และมีโรงงานผลิตเบเกอรี่อีก 5 โรงงาน โดยเป็นโรงงานขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง 2 แห่ง และโรงงานสาขาในส่วนภูมิภาคอีก 3 แห่ง ที่เชียงใหม่ หาดใหญ่ และขอนแก่น

นอกจากนี้ กรรมการผู้จัดการ ยังกล่าวอีกว่า ซีพีแรมได้ก่อสร้างศูนย์นวัตกรรมซีพีแรมและโรงงานชลบุรี บนพื้นที่ 44 ไร่ ณ อ.ศรีราชาจ.ชลบุรี ด้วยเงินลงทุนกว่า 1,600 ล้านบาท นับเป็นโรงงานแห่งใหม่ล่าสุดและเป็นศูนย์นวัตกรรมอาหารเอกชนแห่งแรกของเมืองไทย เพื่อเป็นศูนย์นวัตกรรมอาหารที่เปิดให้ผู้สนใจเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้มุมมองด้ฟฟานนวัตกรรม แบ่งปันความรู้สู่สังคม อีกทั้งเป็นโรงงานผลิตเพื่อรับรองการขยายตลาดสู่ภูมิภาคตะวันออกของประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4