THAIFEX-World of Food Asia ปี 2015 ขยายพื้นที่เป็น 70,000 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยขยายเพิ่มในส่วน World of Food Service ไปที่ อิมแพค ฟอรั่ม เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 9 เต็มพื้นที่

ศุกร์ ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๔๗
THAIFEX-World of Food Asia ปี 2015 ฉลองจัดงานมากกว่า 10 ปี จัดสุดอลังการเพิ่มพื้นที่ใหญ่กว่าเดิม 70,000 ตารางเมตร ให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสงานแสดงสินค้าที่ยอดเยี่ยม และเข้มข้นกว่าเดิม เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมงานที่มากขึ้น รวมถึงภาคการผลิตขยายตัวเป็นทวีคูณ โดยจากกลุ่มต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น เช่นจาก บราซิล ญี่ปุ่น เกาหลี และตุรกี และมีประเทศใหม่ๆ จาก เยอรมนี เปรู เม็กซิโก เข้าร่วมด้วย พร้อมเพิ่มพื้นที่จัดงาน World of Food Service สำหรับภาคการผลิตในอุตสาหกรรมการบริการอาหาร ให้ยิ่งใหญ่เพิ่มขึ้น เตรียมพบกับงาน THAIFEX-World of Food Asia 2015 ระหว่างวันที่ 20-24 พฤษภาคม 2015 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1,2,3 และอิมแพค ฟอรั่ม เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 9

นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ในฐานะตัวแทนและเป็นหุ้นส่วนกับ Koelnmesse เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ Koelnmesse ในการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX-World of Food Asia (ไทยเฟค – เวิล์ด ออฟ ฟู้ด เอเชีย) ที่ได้จัดงานมาแล้วเป็นปีที่ 11 ซึ่งเป็นแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และในปี 2558 นี้ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-24 พฤษภาคม 2558 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1,2,3 และอิมแพค ฟอรั่ม เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 9 ศูนย์แสดงสินค้า เมืองทองธานี และในปี 2558 จะมีการขยายพื้นที่การจัดแสดงที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 70,000 ตารางเมตร เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสงานแสดงสินค้าที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม เข้มข้นกว่าเดิม นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานจะได้พบสินค้าใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น พร้อมทั้งได้ชมรายการต่าง ๆ ที่สรรสร้างมาเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมนี้ ช่วยให้ผู้เข้าชมงานได้รับประสบการณ์เฉพาะด้านมากขึ้น จึงได้ขยายพื้นที่จัดแสดงงานให้กว้างขึ้น และจะจัดสรรพื้นที่ไว้สำหรับภาคการผลิตในอุตสาหกรรมการบริการอาหาร

สำหรับการขยายพื้นที่ในครั้งนี้ คือ พื้นที่ World of Food Service พื้นที่สำหรับภาคการผลิตในอุตสาหกรรมการบริการอาหาร ที่ อิมแพค ฟอรั่ม เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 9 ซึ่งออกแบบมาเพื่อสนองตอบความต้องการของภาคอุตสาหกรรมบริการอาหาร ซึ่งปี 2557 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น โดยในงานจะมีรายการต่าง ๆ มากมายที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มทักษะความรู้ และส่งเสริมช่องทางในการสร้างเครือข่าย โดยภาคอุตสาหกรรมบริการอาหารทั้งหมดจะจัดแสดง (Show Floor) ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มต่าง ๆ เช่น อุปกรณ์ทำขนมอบ อุปกรณ์ และเทคโนโลยีที่ใช้ในเคาน์เตอร์ และครัว เทคโนโลยีแช่เย็น และแช่แข็ง เทคโนโลยีซอฟแวร์ สำหรับภาคบริการ การให้คำปรึกษาและบริการ ระบบการจัดจำหน่าย/โต๊ะอาหารและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร จนถึงผ้าปูเตียงและเครื่องแบบ นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้พบสินค้าใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิม และจะได้ชมรายการต่าง ๆ ที่สรรสร้างมาเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมนี้

นายภูษิต ศศิธรานนท์ กล่าวต่อไปว่า ในปีที่ผ่านมามีนานาประเทศเข้าร่วมงาน THAIFEX-World of Food Asia มากยิ่งขึ้น และทำให้มีการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ World of Food Service ที่มีการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยในพื้นที่ World of Food Service จะมีการจัดสรรพื้นที่ไว้สำหรับแข่งขันทำอาหารระดับโลกสามรายการ คือ รายการ Continental Selection of the Global Chefs Challenge, Hans Bueschkens Young Chefs Challenge และ Global Pastry Chefs Challenge ซึ่งดูแลโดย Worldchefs หน่วยงานด้านเชฟระดับโลก จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ส่วน Thailand Ultimate Chef Challenge ผู้ให้การสนับสนุนเรามาตลอดในงาน THAIFEX-World of Food Asia จะทำหน้าที่ต้อนรับเชฟที่จะเข้าร่วมแข่งขันจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินโดจีนเป็นปีที่สี่อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนการสร้างเครือข่าย และการหาช่องทางต่าง ๆ มาจัดประชุมโดยมีวิทยากรระดับโลกมาร่วมประชุม อย่างงาน Asian Food Franchising Forum ซึ่งจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับการพัฒนาและโอกาสด้านต่าง ๆ ในธุรกิจนี้ ใน Food Service Forum ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจากประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนจะพูดคุยกันเกี่ยวกับปัญหาด้านการดำเนินงานและนำเสนอแนวคิดใหม่ ๆ ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานเตรียมพบกับการแนวคิดใหม่รวมถึงกรณีศึกษาอีกด้วย และนอกจากนี้ยังมีโอกาสพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดเหล่านี้กับผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจบริการอาหาร ส่วน World of Food Safety Conference

นายภูษิต ศศิธรานนท์ กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจด้านกาแฟ ที่ต้องการยกระดับ และพัฒนาตัวเองให้ทันสมัย สามารถเข้าอบรมที่ผ่านการรับรองจาก SCAE และการอบรม Boncafe Training ซึ่งสอนโดยผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในด้านนี้โดยเฉพาะ และที่ไม่ควรพลาดคือ Celebrity Coffee Bar แชมป์บาริสต้าคนล่าสุดจากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2015 จะมาแสดงฝีมือ และร่วมแบ่งปันความรู้ ส่วน Out of the Box โดย La Marzocco ที่มีแนวคิดล้ำยุคที่เคยได้รับการนำเสนอในสตอกโฮล์ม (สวีเดน) เอเธนส์ (กรีซ) เบิร์กลีย์ (สหรัฐอเมริกา) และมิลาน (อิตาลี) ก็จะมาจัดขึ้นในประเทศไทย ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดตัวในเอเชีย รายการอันคึกคักนี้จะเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการเต็มวัน ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญและช่วงแสดงอุปกรณ์จริงที่บาริสต้อาจร้องขอ

งาน THAIFEX-World of Food Asia 2015 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 พฤษภาคม 2015

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน THAIFEX-World of Food Asia 2015 กรุณาเข้าดูที่เว็บไซต์ www.worldoffoodasia.com

วันที่: 20-22 พฤษภาคม 2015 เวลา 10:00 – 18.00 (สำหรับเจรจาธุรกิจ)

23-24 พฤษภาคม 2015 เวลา 10.00 – 20.00 (สำหรับเจรจาธุรกิจและบุคคลทั่วไป)

สถานที่ : ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1,2,3 และ อิมแพค ฟอรั่ม เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 9

ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ