3เอ็ม คว้า TOP 10 องค์กรที่ดีที่สุดจาก 2 สถาบันยักษ์ใหญ่ระดับโลก

จันทร์ ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๓๕
บริษัท 3เอ็ม องค์กรผู้นำระดับโลกด้านการวิจัย พัฒนาผลิตสินค้าและนวัตกรรมเพื่อใช้งานในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรม ประสบความสำเร็จติด 1 ใน 10 จากการจัดอันดับบริษัทที่ดีที่สุดจาก 2 สถาบันจัดอับองค์กรดีเด่นระดับโลก โดยในปี 2557 3เอ็มได้อันดับที่ 8 ในสาขา “สุดยอดองค์กรแห่งการสร้างผู้นำ” (Top Company for Leaders) จากบริษัท เอออน ฮิววิท อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดับจากบริษัท เฮย์กรุ๊ป โดย 3เอ็ม ได้อันดับ 9 สาขา “องค์กรที่มีภาวะผู้นำสูงสุด” (Best Companies for Leadership) ทั้ง 2 รางวัลใหญ่สะท้อนความสำเร็จของ3เอ็ม ในความมุ่งมั่นพัฒนาภาวะผู้นำในองค์กร สร้างความสามารถของพนักงานสู่การเป็นผู้นำมานานหลายทศวรรษ โดยได้จำกัดความของการเป็นผู้นำไว้ว่า ผู้นำทางความคิด ผู้นำทางการดำเนินการ ผู้นำประจำโครงการต่างๆ รวมไปถึงผู้นำทางสังคม 3เอ็มเชื่อว่าทั้งหมดนี้จะนำมาสู่ความสำเร็จขององค์กรอย่างยั่งยืนและมอบประโยชน์ต่อกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธภาพสูงสุด

บริษัท เอออน ฮิววิท (Aon Hewitt) สำรวจองค์กรชั้นนำทั่วโลก เพื่อค้นหาสุดยอดองค์กรแห่งการสร้างผู้นำ ได้จัดอันดับให้ 3เอ็ม อยู่ในอันดับที่ 8 ของโลกในสาขา “สุดยอดองค์กรแห่งการสร้างผู้นำ 2557” (Top Company for Leaders) โดยเลื่อนขึ้นจากอันดับที่ 15 เมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจาก 3เอ็ม บรรลุหลักเกณฑ์มาตรฐานของสถาบัน ซึ่งประเด็นหลักที่องค์กรได้รับการประเมินก็คือ นโยบาย กลยุทธ์และระบบงานที่ใช้ในการประเมิน เพื่อสรรหาคัดเลือก พัฒนา ประเมินผลงานและให้รางวัลผลตอบแทนผู้นำ โดยคำว่า “ผู้นำ” หมายถึงศักยภาพของพนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะสามารถพัฒนาให้มีวิสัยทัศน์ ความรู้ และทักษะผู้นำในหน่วยงานและหน้าที่ความรับผิดชอบของเขาได้

จากการสำรวจของเฮย์กรุ๊ป บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการองค์กรระดับโลกที่ได้ทำการสำรวจองค์กรชั้นนำต่างๆตั้งแต่ปี 2548 ได้เผยผลสำรวจ 20 บริษัทที่เป็นเลิศทางด้านภาวะความเป็นผู้นำ หรือรางวัล “องค์กรที่มีภาวะผู้นำสูงสุด 2557” (Best Companies for Leadership) โดยในปีนี้ บริษัท 3เอ็ม ได้ลับดับ 9 ขึ้นมาจากลับดับที่ 13 ในปีที่ผ่านมาการศึกษาของเฮย์กรุ๊ปพบว่า 3เอ็ม มียุทธศาสตร์ที่แน่ชัดในการพัฒนา, การสร้างแรงจูงใจและปลูกฝังความเป็นผู้นำให้กับพนักงานทั่วทั้งองค์กร รวมทั้งความสำคัญของนวัตกรรมและความเป็นเลิศในการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน

2 รางวัลที่ทรงคุณค่าที่ 3เอ็ม ได้รับแสดงถึงความสำเร็จในความมุ่งมันพัฒนาบุคคลากร 3เอ็ม เน้นสร้างความเป็นผู้นำให้กับพนักงานในทุกระดับ ในทุกสำนักงานทั่วโลก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงานให้เป็นผู้นำในสังคม และนำเสนอความแตกต่างที่สร้งสรรค์ให้กับลูกค้า 3เอ็ม ได้นำเทคโนโลยีและจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ทั่วโลกขึ้นเพื่อก่อให้เกิดการเรียนรู้ในด้านผู้นำของทุกคน มิใช่เพียงผู้บริหาร แต่เป็นภาวะผู้นำภายในของบุคลากรที่มีประสิทธิภาพและสามารถปฏิบัติงานในหน้าที่ได้เต็มศักยภาพ ภาวะผู้นำของทุกบุคคลากรสามารถขับเคลื่อนองค์กรได้อย่างยั่งยืน การพัฒนาภาวะผู้นำของพนักงาน จึงเป็นภารกิจที่ทำอย่างต่อเนื่องไม่สิ้นสุดและเป็นภาระกิจหลักของ 3เอ็ม เสมอมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา