เตรียมปลื้มสินค้าไทยในงาน เมดอินไทยแลนด์

อังคาร ๒๐ มกราคม ๒๐๑๕ ๐๙:๔๕
การกลับมาอีกครั้งของงานแสดงสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศ กรมส่งเสริมการค้า ระหว่างประเทศตั้งเป้ามูลค่าการค้าในงาน 300 ล้านบาท ดึงคู่ค้าประเทศเพื่อนบ้าน ‘ปลื้ม’ สินค้าไทย รับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน พร้อมคืนความสุขให้คนไทยด้วย สินค้าคุ้มค่าคุณภาพส่งออก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน Made in Thailand in Focus เดินหน้า เชิงรุก รับมือเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการ ดันผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ พบคู่ค้า จากประเทศเพื่อนบ้าน ตามแนวคิด ‘สร้างสรรค์นิยมไทยสู่สากล’ ตั้งเป้ามูลค่าการค้าภายในงาน 300 ล้าน บาท พร้อมคืนความสุขให้คนไทยด้วยสินค้าคุ้มค่าคุณภาพส่งออก 28 ม.ค. – 1 ก.พ. 2558 ที่ไบเทคบางนา

หลังจากเว้นวรรคการจัดงานไป 2 ปี กรมส่งเสริมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เตรียมฟื้นงาน เมดอินไทยแลนด์ขึ้น เป็นครั้งที่ 26 ภายใต้ชื่องาน Made in Thailand in Focus เพื่อส่งเสริมผู้ส่งออก และผู้ประกอบการที่มีความพร้อมในการส่งออก และเพื่อสนับสนุนการค้าระหว่างประเทศ โดยเน้นผู้ซื้อจาก อาเซียน และประเทศเพื่อนบ้านเพื่อส่งเสริมการค้าชายแดน ซึ่งนับว่าเป็นการดำเนินนโยบายเชิงรุกของภาครัฐ ต่อกรณีการเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการ ไทยและสินค้าไทย โดยมองว่าอาเซียนเป็นตลาดเดียว (Single Market)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า “งาน Made in Thailand in Focus” เป็นการนำงานเมดอินไทยแลนด์กลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเดิมเป็นรูปแบบงานขายปลีกที่กระตุ้น การค้าภายในประเทศ และส่งเสริมให้คนไทยนิยมสินค้าไทย ขณะที่การจัดงานในครั้งนี้ถูกพัฒนาให้อยู่ภายใต้ รูปแบบงานเจรจาธุรกิจ ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากในด้านการส่งออกของผู้ประกอบการไทย เน้นคู่ค้าจาก ประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสอดรับกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ด้วยแนวคิดหลักในการจัดงาน คือ สร้างสรรค์นิยมไทยสู่สากล ส่งเสริมให้เกิดความนิยมสินค้าไทยในประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้สโลแกน ‘ปลื้ม’ เป็นกลยุทธ์หลัก ซึ่งที่ผ่านมามีสินค้าไทยที่ได้รับความนิยมในประเทศเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก นับเป็นจุดแข็ง สำคัญที่จะเปิดทางให้สินค้าไทยแบรนด์ใหม่ๆที่มีคุณภาพถูกแนะนำสู่ตลาดเพื่อนบ้านผ่านการจัดงาน ในครั้งนี้”

Made in Thailand in Focus จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2558 (เจรจาธุรกิจและจำหน่ายปลีก) รวม 5 วัน ณ อาคาร EH101-EH104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมีผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้ค้าส่งสินค้าไทย ร่วมแสดงสินค้าจำนวนกว่า 1,000 คูหา บนพื้นที่รวม 19,200 ตารางเมตร แบ่งเป็น 7 ประเภทสินค้า ได้แก่ 1.กลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม 2.กลุ่มสินค้า เฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ในบ้าน/ครัวเรือนและของตกแต่งบ้าน 3.กลุ่มสินค้าแฟชั่น 4.กลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อ สุขภาพและความงาม 5.กลุ่มสินค้าสินค้าอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ 6.กลุ่มสินค้า ธุรกิจบริการสปา นวดแผนไทย และแฟรนไชส์ 7.กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายผู้ซื้อทั้งในประเทศ และต่างประเทศ กลุ่มนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อห้างสรรพสินค้า Cash&Carry, Hypermarket และ Supermarket จากประเทศต่างๆ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มอาเซียน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ อาทิ การจัดนิทรรศการศักยภาพสินค้าส่งออกของไทย, การจัดโซนเจรจาธุรกิจ (Business Matching) และ การให้บริการคำปรึกษาเพื่อการส่งออก DITP Service Center

“กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ตั้งเป้าหมายผู้ซื้อที่เข้ามาเจรจาธุรกิจจากในและต่างประเทศไม่น้อยกว่า 3,000 คน จาก 16 ประเทศในกลุ่มประเทศ ASEAN Plus อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียตนาม บรูไน เนปาล โอมาน เปรู ซาอุดิอาระเบีย อิหร่าน อียิปต์ รัสเซีย ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ โปแลนด์ อังกฤษ ยุโรป ดูไบ เป็นต้น และคาดว่าจะเกิดมูลค่าการค้าภายในงาน Made in Thailand in Focus ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้าผู้ชมงานในวันค้าปลีกจำนวน 20,000 คน และที่สำคัญ ก็หวังว่างานนี้จะตอกย้ำจุดยืนความเป็นหนึ่งในภูมิภาคของสินค้าส่งออกไทยที่ใครๆ ก็ปลื้ม” นางนันทวัลย์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ