ซีพี-เมจิ เปิดเกมรุก ปล่อยหมัดเด็ด ‘เมจิ พลัส’ ลุยตลาดโยเกิร์ต มั่นใจกวาดรายได้ 8,000 ล้านบาท

อังคาร ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๕:๒๔
ซีพี-เมจิ จับเทรนด์คนรักสุขภาพ อัดงบ 40 ล้านบาท ปั้นแบรนด์ “เมจิ พลัส” (Meiji Plus+) เสริมพอร์ต เปิดทางเลือกของคนรักสุขภาพและความงาม ชูจุดขายนวัตกรรมใหม่ ที่เน้นคุณประโยชน์ที่แตกต่างจากคู่แข่ง เพราะพลัส (เพิ่ม) ประโยชน์ที่มากกว่า จากการนำประโยชน์เพื่อความงามที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มเครื่องดื่มอย่างคอลลาเจนมารวมไว้ในโยเกิร์ต พร้อมดึงสาวฮอตวัยใส เก้า-สุภัสสรา ธนชาต นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ เจาะกลุ่มวัยรุ่นที่ให้ความสำคัญกับการมีสุขภาพและความงามอย่างเป็นธรรมชาติ คาดปีแรกดันรายได้พุ่ง 8,000 ล้านบาท

นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด กล่าวว่า “เพื่อมุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ คนรุ่นใหม่และเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความงามกันมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพเติบโตขึ้น โดยเฉพาะในตลาดโยเกิร์ตที่มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 18,000 ล้านบาท และถึงแม้คนไทยจะมีการบริโภคโยเกิร์ตเพิ่มมากขึ้น แต่ยังถือว่ามีอัตราการบริโภคเฉลี่ยที่น้อยมาก คือคนละ 2 กิโลกรัมต่อปีเท่านั้น เนื่องจากส่วนใหญ่ยังมีทัศนคติในการบริโภคโยเกิร์ตเพียงเพื่อช่วยเรื่องการขับถ่ายเป็นหลัก ทำให้ ซีพี-เมจิ เล็งเห็นโอกาสที่จะปรับกลยุทธ์เพื่อรุกตลาดหลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวเมจิ บัลแกเรีย ในปี 2556 ที่ผ่านมา และได้นำมาพัฒนาโยเกิร์ต น้องใหม่เพื่อจับกระแสความต้องการของผู้บริโภคในเซกต์เมนท์ใหม่ “เมจิ พลัส” โยเกิร์ตถ้วยและโยเกิร์ตพร้อมดื่ม ที่ให้คุณประโยชน์เพื่อความงามของผิวพรรณ ซึ่งมีมาถึง 2 สูตรด้วยกัน ได้แก่ สูตรผสม คอลลาเจน เปปไทด์ พลัสวิตามินซีสูง และสูตรผสมอาซาอิ เบอร์รี่ พลัสวิตามินอีสูง ภายใต้แนวคิด “อร่อยทุกคำ พลัสให้คุณทุกวัน” ที่เข้าถึงอินไซด์ผู้บริโภคที่ต้องการสวยพร้อมและดูดีอย่างเป็นธรรมชาติ ในทุกวัน ซึ่งเรามั่นใจว่า “เมจิ พลัส” จะเป็นเครื่องมือสำคัญของ ซีพี-เมจิ ในการเสริมทัพในพอร์ตสินค้าของบริษัทฯ ปีนี้ ด้วยจุดเด่นในการเป็นทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพและความงาม พร้อมกับรสชาติที่อร่อยและถูกใจผู้บริโภค และคาดหวังให้ยอดขายสำหรับปีแรกมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 5% ของทั้ง 2 เซกต์เมนท์ และจะสร้างการเติบโตโดยรวมให้ซีพี-เมจิ ในปี 2558 อยู่ที่ 8,000 ล้านบาท หรือโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 17%”

เมจิ พลัส ทั้ง 2 สูตร คาดว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาโยเกิร์ตที่ให้รสชาติอร่อยและได้คุณประโยชน์ทั้งด้านสุขภาพและความงามจากภายใน ซึ่ง สูตรผสมคอลลาเจน เปปไทด์ โดดเด่นด้วยคอลลาเจน เปปไทด์ถึง 1,000 มิลลิกรัม ซึ่งผลิตจากปลา 100% มีโมเลกุลเล็กกว่าคอลลาเจนทั่วไป พร้อมวิตามินซีสูง มีส่วนช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อ คอลลาเจน และเนื้อเยื่อของเอ็นกระดูกอ่อน อร่อยด้วยรสอาเซโรล่าเชอร์รี และ สูตรผสมอาซาอิ เบอร์รี่ 55,000 ไมโครกรัม หนึ่งในผลไม้ซูเปอร์ฟรุ๊ตที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าผลไม้ทั่วไป พร้อมวิตามินอีสูงมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในรูปแบบโยเกิร์ตถ้วยไขมันต่ำ ขนาดบรรจุ 110 กรัม ราคา 17 บาท และโยเกิร์ตพร้อมดื่มไม่มีไขมัน ขนาดบรรจุ 140 มิลลิลิตร ราคา 15 บาท ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

สำหรับด้านการลงทุน บริษัทฯ เตรียมงบประมาณถึง 40 ล้านบาท อัดฉีดกิจกรรมการตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายแบบครบวงจร 360 องศา ในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักผ่านสื่อบีโลว์ เดอะ ไลน์ (Below the line) และอะโบฟ เดอะ ไลน์ (Above the line) เพื่อทำให้ผู้บริโภครับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่าย โดยมีพรีเซ็นเตอร์สาวฮอตวัยใส เก้า-สุภัสสรา ธนชาต ตัวแทนของคนเทรนดี้ที่รักสุขภาพและมีผิวพรรณที่ดีจากภายในด้วยการรับประทานโยเกิร์ตทุกวัน มาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “เพื่อทุกวัน” โดยเริ่มออกอากาศวันแรก 23 กุมภาพันธ์ 2558 พร้อมเตรียมเปิดตัวกิจกรรม โรดโชว์ เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ครั้งแรก ในวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ย่านสีลม เพื่อสร้างการเข้าถึง จดจำแบรนด์ และกระตุ้นการบริโภคเชิงรุกในทุกรูปแบบ พร้อมเตรียมกระจายสินค้าครอบคลุมทุกช่องทางการจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นตลาดโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) ร้านสะดวกซื้อ และเทรดดิชั่นนัลเทรด (Traditional Trade)

“แม้การแข่งขันของตลาดโยเกิร์ตจะเป็นไปอย่างรุนแรง โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 18,000 ล้านบาท แต่ก็ถือเป็นส่วนสำคัญที่กระตุ้นตลาดให้ขยายตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมีทางเลือกในการบริโภค ที่เพิ่มขึ้น ทาง ซีพี-เมจิ จึงส่งน้องใหม่อย่าง “เมจิ พลัส” ออกสู่ตลาด เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพและความงามด้านผิวพรรณเป็นพิเศษ ซึ่งปีนี้คาดว่าจะช่วยผลักดันให้ตลาดโยเกิร์ตเติบโตขึ้นอีกประมาณ 10%” นายสุจริต มัยลาภ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ