อีเลคโทรลักซ์ เดินหน้าลุยตลาดพรีเมี่ยมต่อเนื่อง จัดทัพสินค้า ชูแนวคิด “Hip ‘n Health”

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๒๗
อีเลคโทรลักซ์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำเแบรนด์ตลาดพรีเมียม ด้วยคอนเซ็ปท์ใหม่ “Hip ‘n Health” โชว์ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องในอัตราสองหลักติดต่อกันเป็นปีที่ 5 แม้ภาพรวมของมูลค่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าไทยปี 2557 ติดลบ 5 % แต่อีเลคโทรลักซ์เติบโตในทุกกลุ่มสินค้า ดันสินค้าเพิ่มมูลค่าด้วยคอนเซ็ปต์เสริมสุขภาพ

ปี 2557 ปีที่เหนื่อยแต่สำเร็จด้วยทีมเวิร์คเข้มแข็ง

ภาพรวมธุรกิจอีเลคโทรลักซ์ทั่วโลก สำหรับช่วงไตรมาสที่ 4/2557 กลุ่มบริษัทอีเลคโทรลักซ์ มีผลกำไรที่ดีขึ้น ในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยมีรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 20% ขณะที่ กลุ่มธุรกิจของบริษัทมี 5 จาก 6กลุ่มมีอัตราผลกำไรเกินกว่า 6% บริษัทมีอัตราการเติบโตเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา8.7% ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจ 2557 ทั่วโลก

ในประเทศไทย จากผลการวิจัยตลาด GFK แสดงให้เห็นว่าอีเลคโทรลักซ์ประเทศไทย คือผู้นำตลาด มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มเครื่องซักผ้าฝาหน้า ในอัตรา 36.2 เปอร์เซ็นต์ และในกลุ่มเครื่องดูดฝุ่นคงความเป็นอันดับหนึ่งได้เช่นกัน ในอัตรา 28.4 เปอร์เซ็นต์ (ข้อมูลตั้งแต่มกราคมถึงธันวาคม 2557)

จากผลประกอบการในปี 2557 สุทธิ มโนกิจจรูญมั่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ท่ามกลางสภาวะทางเศรษฐกิจที่ซบเซาในปี 2557 นั้น ยอดขายอีเลคโทรลักซ์ยังเติบโตอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ต้องขอขอบคุณลูกค้าของเราที่ยังคงไว้ใจแบรนด์เราอย่างมั่นคงและผูกพันมาโดยตลอด เนื่องจากนวัตกรรมต่างๆ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ดีไซน์โดดเด่นในระดับพรีเมียม จึงได้รับการตอบรับดีเยี่ยมจากลูกค้า อย่างไรก็ตาม การให้บริการหลังการขายก็เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของอีเลคโทรลักซ์ และปี 2557 เราได้ขยายฐานกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มคนทำงานคนรุ่นใหม่ โดยผ่านสื่อการตลาดออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ มากขึ้น โดยกลุ่มสินค้าใหม่ที่ประสบความสำเร็จมากในปีที่ผ่านมา คือ ตู้เย็น 2-3 ประตูรุ่นใหม่ และเครื่องปรับอากาศ Viva Grande”

มุ่งเน้นเรื่องการดูแลสุขภาพและไลฟ์สไตล์ ในปี 2558

ในปี 2558 นี้ อีเลคโทรลักซ์ ต้องการโฟกัสกลุ่มสินค้าเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ตามแนวคิด “Hip ‘n Health” จึงจัดทัพปรับโฉมผลิตภัณฑ์ทั้งที่มีอยู่แล้วและผลิตภัณฑ์ใหม่ เติมจุดเด่นที่โดนใจ เพื่อวิถีการดำเนินชีวิตทันสมัย เน้นความเรียบง่ายในการใช้ชีวิตประจำวันที่บ้าน ควบคู่ไปกับความเอาใจใส่ดูแลสุขภาพเป็นสำคัญ

กลุ่มผลิตภัณฑ์ดีไซน์โดดเด่นและเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ สำหรับในปี 2558 ได้แก่

ด้วยความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการซักผ้าอย่างประณีตพิถีพิถัน เครื่องซักผ้าฝาหน้า ปีนี้ มาครบครันเติมเต็มในทุกรุ่นทุกระดับ ด้วยฟังก์ชั่นขั้นเทพ อบไอน้ำ “Vapour Action” ที่ช่วยขยายใยผ้าให้นุ่มฟู พร้อมขจัดสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99% รวมทั้งฟังก์ชั่นพิเศษใหม่ล่าสุดใน รุ่นท็อป คือ “UltraMiX” เทคโนโลยีผสมผงซักฟอกเข้ากับน้ำก่อนเข้าไปในถังซัก ช่วยเพิ่มพลังซักของน้ำผงซักฟอกให้เข้าถึงผ้าได้เร็วขึ้นกว่าปกติ อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อเนื้อผ้า ช่วยให้เสื้อผ้ามีอายุการใช้งานที่นานขึ้น ใช้เวลาการซักน้อยลง ประหยัดทั้งน้ำและไฟฟ้า

ตู้เย็น NutriLight™ ระบบรักษาความสดของผักผลไม้ ช่วยคงส่วนประกอบของวิตามินได้นานยิ่งขึ้น

เตาอบไมโครเวฟแบบตั้งโต๊ะ ขนาดความจุ 34 ลิตร เด่นด้วยฟังก์ชั่นอบไอน้ำ 1,300 วัตต์ Microwave Steam ที่คงคุณค่าทางโภชนาการของอาหารสูงสุด และเตาอบไมโครเวฟแบบผสมรุ่น iMPRESSO ดีไซน์หรูหรา พร้อมฟังก์ชั่นการปรุงอาหารที่หลากหลาย สรรสร้างสารพัดเมนูนานาชาติและเพื่อสุขภาพ

เครื่องฟอกอากาศให้คุณสูดอากาศได้อย่างเต็มปอดด้วยระบบการกรองเทคโนโลยีขั้นสูง5ขั้นตอนโดดเด่นด้วย PlasmaWave ®

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ดีของสมาชิกในครอบครัวอีกมากมาย อาทิ เครื่องปรับอากาศ ช่วยปกป้องจากสารก่อภูมิแพ้ ด้วยระบบฟอกอากาศแบบผสมผสาน รวมเทคโนโลยีที่หลากหลายของแผ่นกรองเข้าไว้ด้วยกัน เครื่องดูดฝุ่นทรงพลังที่ใช้เทคโนโลยีระบบกรองฝุ่น HEPA13 ชนิดเดียวกับที่ใช้ในเครื่องฟอกอากาศ ฯลฯ อีกทั้งผลิตภัณฑ์ของอีเลคโทรลักซ์ทุกชิ้น นับเป็นนวัตกรรมที่ได้รับการออกแบบ ที่ผ่านการคิดคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ด้วยคุณภาพมาตรฐานยุโรป คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ช่วยในการประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ และประหยัดเวลา

บริการหลังการขายที่เป็นเลิศ “Electrolux Service Excellence”

นายสุทธิ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “ยิ่งความต้องการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นเท่าใด เรายิ่งต้องเตรียมแผนรองรับในด้านบริการหลังการขายเพิ่มมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น จึงให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับศูนย์บริการลูกค้าอีเลคโทรลักซ์ โดยคาดหวังให้เป็น “Electrolux Service Excellence” สำหรับปี 2558 เราเพิ่มคุณภาพการให้บริการคอลล์เซ็นเตอร์ อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง และปรับโฉมศูนย์บริการที่สำนักงานใหญ่ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจอย่างจริงจัง

อีเลคโทรลักซ์ปรับโฉมโลโก้ใหม่

นอกจากนี้ อีเลคโทรลักซ์ บริษัทแม่ในประเทศสวีเดน ยังได้ประกาศให้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญโดยเปิดตัวโลโก้ใหม่พร้อมกันทั่วโลกเมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยเจตนารมณ์เพื่อกระตุ้นแบรนด์ให้สามารถสัมผัสผู้บริโภคได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น สร้างการรับรู้ การมีส่วนร่วม ความรู้สึกในเชิงบวก และช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะในยุคดิจิตอลเช่นนี้ที่คนรุ่นใหม่จะเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้นผ่านช่องทางของโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ต่างๆ โลโก้ใหม่นี้ออกแบบตัวอักษรใหม่พิเศษแบบเฉพาะของอีเลคโทรลักซ์ และเน้นการจดจำสัญลักษณ์อมตะของอีเลคโทรลักซ์ที่เริ่มใช้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2505 เพิ่มสีสันสดใสมากขึ้น สื่อถึงความทันสมัยและนวัตกรรม ในขณะเดียวกันยังคงรักษาไว้ซึ่งความรู้สึกถึงความไว้วางใจและคุณภาพที่ผู้บริโภคคาดหวังจากแบรนด์อีเลคโทรลักซ์ด้วย

รางวัลและความภาคภูมิใจ

ปัจจุบัน อีเลคโทรลักซ์ มีโรงงานผลิตเครื่องซักผ้าและตู้เย็นอยู่ที่จังหวัดระยอง เป็นฐานการผลิตที่สำคัญต่อการส่งออกไปยังประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและทั่วโลก ไม่เพียงแค่นั้น อีเลคโทรลักซ์ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับในด้านความยั่งยืนและกิจกรรมที่แสดงความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคม (Sustainability) ไม่ว่าจะเป็น การจัดอันดับโดยดรรชนีการวัดความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ให้เป็นผู้นำตลาดโลกในกลุ่มผู้ขายเครื่องใช้ในครัวเรือนประเภทสินค้าคงทนเป็นเวลา 8 ปีติดต่อกัน

เมื่อเร็วๆ นี้ อีเลคโทรลักซ์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็น ผู้นำในภาคอุตสาหกรรมสินค้าคงทนสำหรับผู้บริโภค ใน RebecoSAM Yearbook เป็นเวลาต่อเนื่องมา 4 ปีที่ ซึ่งเป็นหนังสือที่ได้จัดอันดับประสิทธิภาพของการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีบริษัททั่วโลกกว่า 3,000 แห่งที่ได้รับการจัดอันดับขององค์กร โดย RebecoSAM ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ได้รับการจัดอันดับคะแนนสูงสุด อุตสาหรรมเครื่องใช้ครัวเรือนที่มีความคงทน อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย สามารถรักษาตำแหน่ง “ผู้นำในภาคส่วนอุตสาหกรรมสินค้าคงทนสำหรับผู้บริโภค” และ ได้รับรางวัล 3 ประเภท ด้วยคะแนนการจัดอันดับสูงสุด คือ ผู้นำด้านอุตสาหกรรม (Industry Leader), โกลด์คลาส (Gold Class) และผู้ขับเคลื่อนทางอุตสาหกรรม (Industry Mover) ซึ่งการเป็นผู้นำระดับ Industry Mover ได้นั้นจะต้องเป็นองค์กรที่มีการพัฒนาและก้าวหน้าอย่างโดดเด่นในผลงานด้านความยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4