‘เนสท์เล่’ ชวนคนไทย “ดูแลตัวเองด้วยคำเล็กๆ” กับแคมเปญสุขภาพ “สุขกาย สุขใจ เลือกเนสท์เล่”

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๔๐
แนะนำ เทคนิค ‘กิน – ดื่ม – ขยับ – ปรับอารมณ์’ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพแบบค่อยเป็นค่อยไป ทำได้ต่อเนื่อง และสุขภาพดีขึ้นจริงในระยะยาว

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของไทย จัดเวิร์คช้อปให้ความรู้ด้านสุขภาพตามแนวคิด “ดูแลตัวเองด้วย คำเล็กๆ” ด้วยเทคนิค ‘กิน – ดื่ม – ขยับ – ปรับอารมณ์’ เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนสามารถเริ่มต้นดูแลตัวเองและครอบครัวได้ง่ายๆ ทุกวัน ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมง่ายๆ แบบค่อยเป็นค่อยไปที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง แต่ทำอย่างต่อเนื่องจนเกิดการเปลี่ยนแปลงสุขภาพที่ดีขึ้นในระยะยาว โดยเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญสุขภาพประจำปี “สุขกาย สุขใจ เลือกเนสท์เล่” ที่เนสท์เล่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

เวิร์คช้อปสุขภาพของเนสท์เล่มีวิทยากร คือ คุณพิมพ์วดี อากิลา ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากเนสท์เล่ ร่วมด้วย วิทยากรรับเชิญ นายแพทย์กฤษดา ศิรามพุช ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดยมี มร. เวย์น อิงแลนด์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เนสท์เล่ อินโดไชน่า ร่วมให้การต้อนรับและพูดคุยเกี่ยวกับที่มาของแนวคิด “ดูแลตัวเองด้วยคำเล็กๆ” ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้

คุณพิมพ์วดี อากิลา ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากเนสท์เล่ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “แนวคิด ‘ดูแลตัวเองด้วยคำเล็กๆ’ กับเทคนิคสุขภาพ ‘กิน – ดื่ม – ขยับ – ปรับอารมณ์’ สามารถเสริมสร้างสุขภาพที่ดีในระยะยาวได้ หากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแบบค่อยเป็นค่อยไปอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากพฤติกรรมการ ‘กิน – ดื่ม’ ปรับเมนูอาหารในแต่ละมื้อให้มีประโยชน์เพิ่มขึ้นในทุกคำ เพิ่มปริมาณอาหารเช้าและปริมาณการดื่มน้ำต่อวัน ลดปริมาณอาหารเย็น รวมถึงอ่านฉลากเพื่อเลือกเครื่องดื่มและอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่า ต่อมาคือ การ ‘ขยับ’ ปลุกร่างกายด้วยการออกกำลังกายง่ายๆ เช่น เดินหลังมื้ออาหารตื่นให้เร็วขึ้น 15 นาที เพื่อเต้นไปกับเพลงสนุกๆ สุดท้ายคือการ ‘ปรับ-อารมณ์’ หาวิธีผ่อนคลาย ลดความเครียด เช่น พักสายตา 5 – 10 นาทีในระหว่างการทำงาน หากลองปรับสิ่งเล็กๆ เหล่านี้จนเคยชิน ก็จะสามารถนำไปสู่สุขภาพที่ดีในระยะยาวได้” เนสท์เล่ เชื่อว่า คนไทยทุกคนต้องการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี แต่การลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนนิสัยของตัวเอง เช่น เลิกทำหรือกินอาหารที่ชอบนั้น ก็ดูจะเป็นเรื่องยากเกินไป ดังนั้นเราจึงนำเสนอเทคนิคง่ายๆ ‘กิน – ดื่ม – ขยับ – ปรับอารมณ์’ ดังกล่าวเพื่อให้สามารถทำได้จริงอย่างมีความสุข

นายแพทย์กฤษดา ศิรามพุช ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์อายุรวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์ อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวเสริมว่า “การสร้างสุขภาพที่ดีนั้นเกิดขึ้นได้จากศักยภาพและความตั้งใจของตัวเราทุกคน ทุกมื้ออาหารที่เรารับประทานนั้นสามารถเปลี่ยนชีวิตของเราได้ เราสามารถปรับพฤติกรรมและเริ่มต้นทีละเล็กละน้อย เพื่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพได้ โดยเริ่มต้นจาก การรับประทานอาหารที่ ‘ครบ’ เริ่มตั้งแต่มื้อเช้า ซึ่งด้วยภาวะสังคมและการทำงานที่เร่งรีบ เราสามารถปรับเมนูที่ ทำง่ายๆ เช่น น้ำเต้าหู้ใส่ข้าวบาร์เลย์ และถั่วต่างๆ หรือโกโก้ร้อนกับไข่ลวก เป็นต้น นอกจากนี้เราควรดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ โดยวางขวดน้ำขนาดเหมาะๆ ไว้ที่โต๊ะทำงานเพื่อเตือนตัวเองให้ดื่มน้ำหมดขวดทุกวัน รวมถึง การขยับร่างกาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมเป็น ‘มนุษย์ติดโต๊ะ’ และ ‘มนุษย์ติดจอ’ กันเป็นจำนวนมาก การขยับร่างกายที่ถูกวิธีจะช่วยแก้ปัญหา ‘ออฟฟิศซินโดรม’ ได้ และสิ่งสุดท้าย คือ การปรับใจ ให้ความสุขกับตนเองด้วยเทคนิคง่ายๆ ด้วยการ ‘สัมผัสบำบัด’ ด้วยการกอด นวด จับมือ เป็นต้น”

นอกจากนี้ เพื่อให้แคมเปญ “สุขกาย สุขใจ เลือกเนสท์เล่” ภายใต้แนวคิด “ดูแลตัวเองด้วยคำเล็กๆ” เข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศอย่างแท้จริง เนสท์เล่ยังจัดกิจกรรมต่างๆ ไว้สนับสนุน อาทิ (1) บริการตรวจเช็คและให้คำปรึกษาด้านโภชนาการและสุขภาพเบื้องต้น ทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก ณ ไฮเปอร์-ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ (2) สินค้าอาหารและเครื่องดื่มคุณภาพหลากหลายแบรนด์ของเนสท์เล่ที่มาพร้อมกับข้อเสนอสุดคุ้ม (3) การสื่อสารครบวงจร พร้อมภาพยนตร์ออนไลน์ชุดพิเศษ เรื่อง “บันทึกของแม่...เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ (Mom’s Diary)” ที่สามารถรับชมได้ทางออนไลน์ที่ www.goodfoodgoodlife.in.th และ www.facebook.com/ goodfoodgoodlifebyNestleThailand เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในการดูแลตัวเองและคนที่เรารัก ด้วยการเริ่มต้นปรับเปลี่ยนพฤติกรรมง่ายๆ อาทิ ด้านการบริโภค เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาว

เนสท์เล่ เชื่อว่าแคมเปญสุขภาพ “สุขกาย สุขใจ เลือกเนสท์เล่” ภายใต้แนวคิด “ดูแลตัวเองด้วยคำเล็กๆ” กับเทคนิคสุขภาพ ‘กิน – ดื่ม – ขยับ – ปรับอารมณ์’ นี้ จะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงและเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย รู้สึกสนุกและมีกำลังใจในการปรับพฤติกรรมเพื่อสุขภาพที่ดีมากขึ้น

ติดตามรายละเอียดกิจกรรม และเคล็ดลับการดูแลสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่ www.goodfoodgoodlife.in.th และ www.facebook.com/goodfoodgoodlifebyNestleThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital