เทรนด์ใหม่ของ “การเดินทาง” ที่สุดแห่งดีไซน์ของ “แฟชั่น” “แซมโซไนท์ คอสโมไลท์ ลิมิเต็ด เอดิชั่น บาย ลี ซาง บอง – ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น อเล็กซานเดอร์ แมคควีน แห่งเกาหลี”

จันทร์ ๑๓ เมษายน ๒๐๑๕ ๒๐:๔๘
วงการแฟชั่นโลกตะวันตกมีดีไซน์เนอร์จอมแหกกฎที่ขึ้นชื่ออย่าง “อเล็กซานเดอร์ แมคควีน” (Alexander McQueen) ที่สะกดโลกทั้งใบด้วยสไตล์การออกแบบที่ “แรง” และ “ล้ำ” ในขณะที่โลกตะวันออกชื่อของ “ลี ซาง บอง” (LIE SANGBONG) ถูกจารึกในฐานะดีไซน์เนอร์แถวหน้าแห่ง “เกาหลีใต้” ที่สามารถประกาศศักดาในระดับเวิลด์คลาสด้วยผลงานการออกแบบที่เน้นความเป็นศิลปะ ที่ตื่นตาและไม่ซ้ำแบบใคร จนบรรดาสื่อแฟชั่นชั้นนำในระดับโลกให้สมญาว่าเป็น “อเล็กซานเดอร์ แมคควีน ภาคเกาหลี” ความสำเร็จของเขาไม่ใช่แค่เพียงความโด่งดังในรันเวย์แฟชั่นวีคเพียงเท่านั้น หากแต่ผลงานของ “ลี ซาง บอง” ยังทำให้ศิลปินดัง ไม่ว่าจะเป็น เค-ป๊อบไอดอลแห่งเกาหลีใต้อย่าง เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น (Girls' Generation) และวงคาร่า (KARA) รวมถึงศิลปินตัวแม่อย่าง เลดี้กาก้า, บิยอนเซ่, ริฮันน่า และ เคลลี่ โรว์แลนด์ เฉิดฉายด้วยแฟชั่นสุดโต่งของเขามาแล้วทั้งสิ้น

อีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามองในชั่วโมงนี้ กับ “แซมโซไนท์ คอสโมไลท์ ลิมิเต็ด เอดิชั่น บาย ลี ซาง บอง” (Samsonite Cosmolite Limited Edition by LIE SANGBONG) ถือเป็นการโคจรมาเจอกันของ “ความเป็นที่สุด” แห่ง 2 วงการ ภายใต้โปรเจ๊กต์ Fashion Collaboration ซึ่งแบรนด์กระเป๋าเดินทางชั้นนำระดับโลกอย่าง “แซมโซไนท์” (Samsonite) ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งกระเป๋าเดินทางอันยาวนานนับศตวรรษ ได้ร่วมกันสร้างสรรค์สร้างสรรค์ “งานดีไซน์ อันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์” ลงบนกระเป๋าเดินทางรุ่น “แซมโซไนท์ คอสโมไลท์” (Samsonite Cosmolite) ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นกระเป๋าเดินทางแบบฮาร์ดไซส์ (Hardside) รุ่นที่เบาที่สุด ผลิตจากวัสดุ “เคิรฟ®” (CURV®) ที่มีน้ำหนักเบาแต่ทนทานสูง โดดเด่นด้วยรูปทรงลายเปลือกหอยที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของโครงกระเป๋า พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบสนอง lifestyle การเดินทางทุกสถานการณ์ ทั้งระบบล้อลากแบบหมุนได้รอบทิศทาง และระบบล็อคแบบรหัส TSA ฯลฯ การันตีคุณภาพเหนือระดับด้วยรางวัลการออกแบบระดับโลกอย่าง Red Dot Best of the Best 2010

โดยในปี 2015 นี้ “ลี ซาง บอง” (LIE SANGBONG) หรือเจ้าของฉายา “อเล็กซานเดอร์ แมคควีน ภาคเกาหลี” ได้สร้างสรรค์ผลงานดีไซน์ที่สร้างเทรนใหม่ของการเดินทาง และถือเป็นครั้งแรกของเขาในการทำโปรเจ็กต์พิเศษร่วมกับ ท็อปแบรนด์ของวงการกระเป๋าเดินทางอย่าง “แซมโซไนท์” (Samsonite) อีกด้วย

แม้ว่าจะแจ้งเกิดด้วยสไตล์ “อาวองการ์ด” (Avant-garde) และเป็นภาพจำถึงคาแรกเตอร์ของดีไซน์เนอร์นัมเบอร์วัน แห่งเกาหลีใต้ แต่เขากลับเน้นย้ำเสมอว่า “แฟชั่น คือ ไลฟ์สไตล์” และ “ไลฟ์สไตล์ คือ แฟชั่น” ที่ไม่จำเป็นต้องยึดติดอยู่กับรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง งานดีไซน์ที่ดีควรจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับแรงบันดาลใจที่เขาได้สร้างขึ้น ณ ขณะนั้น และกระเป๋าเดินทาง “แซมโซไนท์ คอสโมไลท์ ลิมิเต็ด เอดิชั่น บาย ลี ซาง บอง” คืออีกหนึ่งบทพิสูจน์ของงานดีไซน์ ที่สะท้อนให้เห็นถึง “สไตล์” ที่แตกต่างของเขาได้เป็นอย่างดี

- กลมกลืน ตามวิถีแห่ง “ลี ซาง บอง”

การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการจับคู่อย่างเฟอร์เฟคที่ลงตัวที่สุด อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์อันเด่นชัด ของทั้งแบรนด์ “แซมโซไนท์” กับดีไซน์ “รูปทรงลายเปลือกหอย” ที่ปรากฏบนตัวกระเป๋าเดินทาง ซึ่งนอกจากประโยชน์ ในเชิงการใช้งานแล้ว ยังให้ความรู้สึกถึงความพลิ้วไหว ไม่หยุดนิ่ง เฉกเช่นเดียวกับการสร้างเสน่ห์อันเย้ายวนให้กับผืนผ้า ด้วยงาน “จับพลีท” (Pleat) ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคาแรกเตอร์เฉพาะตัวของ “ลี ซาง บอง” โดยโปรเจ๊กต์นี้ เขาได้สร้างสรรค์ งานดีไซน์ขึ้นภายใต้ธีม “ความกลมกลืน” (Harmony) ที่หยิบยกเอาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่ว่าเขาจะเดินทาง ไปแห่งหนใด สิ่งที่เขาได้รับและพบเห็นอยู่เสมอ คือ “ความเป็นมิตร” และ “ไมตรีจิต” ของคนที่มีให้แก่กัน แม้ว่าจะรู้จักกัน มาก่อนหรือไม่รู้จักก็ตาม ทำให้เขารู้สึกได้ว่า เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับคนในที่นั้นๆ ซึ่งความรู้สึกทั้งหมดนี้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นลายเส้นตวัดพู่กันเป็นรูป “วงกลม” ตามแบบโบราณ ผสานกับศิลปะการเขียนตัวอักษร “ฮันกึล” (Hangul) ด้วยลายมือ (Calligraphy) ของเขาเอง

- จาก “อักขระ” สู่การบอกรักอย่างก้องโลก “เลิฟ อีส ฟอร์เอเวอร์” (Love is forever)

สิ่งที่ “ลี ซาง บอง” ไม่เคยลืมเลือนในการสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบต่างๆ คือ การสะท้อนและนำเสนอเรื่องราว ความงดงามทางวัฒนธรรมให้คนทั้งโลกได้รู้จัก โดยเฉพาะการนำ “ตัวอักษรฮันกึล” ซึ่งเป็นภาษาเขียนประจำชาติของเกาหลีใต้มาประยุกต์หรือผสมผสานเข้ากับผลงานได้อย่างกลมกลืนและสามารถบ่งบอกถึง “จิตวิญญาณและ ความรุ่งเรืองแห่งบูรพาทิศ” ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งในครั้งนี้ เขาได้บรรจงถ่ายทอดความอ่อนช้อยของอักษรฮันกึล ด้วยหมึกสีดำพิมพ์ลงบนตัวกระเป๋า โดยมีข้อความสำคัญ คือ “ซารางอึน ยองวอนฮี” หรือในภาษาอังกฤษ คือ “Love is Forever” (เลิฟ อีส ฟอร์เอเวอร์) ปรากฏอยู่กึ่งกลางของวงกลม เสมือนกระเป๋าทุกใบทำหน้าที่ในการถ่ายทอดและส่งต่อความรักไปยังทุกหนทุกแห่งทั่วโลก

กระเป๋าเดินทาง “แซมโซไนท์ คอสโมไลท์ ลิมิเต็ด เอดิชั่น บาย ลี ซาง บอง” (Samsonite Cosmolite Limited Edition by LIE SANGBONG) นำเข้ามาในประเทศไทยเพียง 75 ใบ มีให้เลือก 3 ไซส์ตามไลฟ์สไตล์ของนักเดินทาง ประกอบด้วย ขนาดเล็ก - สปินเนอร์ 55 เซนติเมตร ราคา 19,900 บาท, ขนาดกลาง - สปินเนอร์ 69 เซนติเมตร ราคา 22,500 บาท และขนาดใหญ่ – สปินเนอร์ 75 เซนติเมตร ราคา 24,500 บาท โดยวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ ร้านแซมโซไนท์ สาขา เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว, เซ็นทรัล ภูเก็ต, เซ็นทรัล พลาซ่า แกรนด์พระราม 9, เซ็นทรัล พลาซ่า บางนา, เซ็นทรัล พลาซ่า แจ้งวัฒนะ และจุดขายในห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ชิดลม, เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว, เซ็นทรัล พลาซ่า บางนา, เซ็นทรัล พลาซ่า แจ้งวัฒนะ, เซน, อิเซตัน, ดิ เอ็มโพเรียม และ สยามพารากอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4