นีเวีย ซัน เผยความมหัศจรรย์กล้องยูวี พิสูจน์ภัยร้ายจากแสงแดด

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๗:๒๓
สมัยนี้ไม่น่าจะมีใครที่ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับภัยร้ายของแสงแดดที่มีต่อผิวของเรา แต่จะมีกี่คนที่ตระหนักถึงภัยนั้นและหันมาปกป้องผิวอย่างจริงจัง นีเวีย ซัน โดย ภัทรา โดร์มันน์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดด นีเวีย ซัน จึงจัดงาน “How The Suns Sees You” เปิดเผยนวัตกรรมการฉายความจริงใต้ผิวที่คุณไม่เคยได้เห็นมาก่อน ด้วยกล้องยูวีที่เป็นเทคนิคเฉพาะของช่างภาพชื่อดัง โธมัส เลอเวอริท ผู้ร่วมทำงานกับนีเวีย ในการเผยความจริงของภัยร้ายจากแสงแดดที่มีต่อผิว เพื่อให้ทุกคนได้เห็นความน่ากลัวนี้ด้วยตาคุณเอง และลุกขึ้นมาปกป้องผิวจากแสงแดดกันอย่างจริงจัง พร้อมกันนี้ยังได้เชิญ พญ. พิรญาณ์ ธำรงธีระกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง มาไขปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากแสงแดด พร้อมกับโมนา- วิภาวี คอมันตร์ และออร์แกน - ราศี วัชราพลเมฆ นางแบบคนดังที่ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการดูแลปกป้องผิวจากแสงแดด

ภายในงานได้จัดให้มีการทดสอบประสิทธิภาพของกล้องยูวีของจริง ที่นอกจากจะฉายให้เห็นกระ ฝ้า หรือเม็ดสีบนใบหน้าที่กำลังเข้มขึ้นเพราะถูกรังสียูวีในแสงแดดทำร้ายแล้ว กล้องยูวีนี้ยังแสดงให้เห็นเกราะสีดำปี๋ป้องกันผิวหน้าเมื่อทาครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพลงบนใบหน้าด้วย ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าแม้แสงแดดจะมีอันตรายร้ายแรงกับผิว แต่คุณสามารถป้องกันได้ง่ายๆ เพียงแค่ทางครีมกันแดดที่มีคุณภาพเท่านั้น ในฐานะผู้จัดงาน ภัทรา โดร์มันน์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดด นีเวีย ซัน เผยถึงที่มาของการนำกล้องยูวีมาพิสูจน์ภัยร้ายของแสงแดดว่า “นีเวียเป็นแบรนด์ที่พัฒนาเรื่องครีมกันแดดมานานกว่า 80 ปี พูดได้ว่านีเวียเป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องแสงแดด และดูแลผิวให้กับคนมากที่สุดในโลก แต่ยังมีคนอีกจำนวนมากที่ยังไม่สนใจที่จะปกป้องผิวจากแสงแดด อาจเป็นเพราะยังไม่มีความเข้าใจเพียงพอว่ารังสี UV มีผลเสียอย่างไรต่อผิว และไม่เข้าใจด้วยว่าครีมกันแดดจะปกป้องผิวได้อย่างไร แต่เมื่อนีเวียได้เห็นงานของโธมัส ผ่านผลงานวีดีโอคลิปเรื่อง How the sun sees you ที่สามารถแสดงให้เห็นอันตรายของรังสียูวีได้อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งยังแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์กันแดดนั้นช่วยปกป้องผิวเราได้จริงๆ เราจึงร่วมทำงานกับโธมัสเพื่อใช้ล้องยูวีเป็นเครื่องมือที่สร้างการตระหนักรู้ถึงภัยของแสงแดดและความสำคัญของการปกป้องผิว ด้วยการใช้ครีมกันแดดในชีวิตประจำวันเป็นประจำ”

ด้าน พญ. พิรญาณ์ ธำรงธีระกุล แพทย์ผิวหนังจากโรงพยาบาล BNH กล่าวว่า แสงแดดสมัยนี้แรงกว่าเมื่อก่อนมาก ออกแดดเพียงครู่เดียวใบหน้าก็หมองคล้ำแล้วหากไม่ทาครีมกันแดด เพราะในแสงแดดประกอบด้วยรังสี UVA UVA1 และ UVB ซึ่ง UVB เป็นตัวที่มีผลต่อเม็ดสีใต้ผิว ทำให้ผิวคล้ำขึ้น เกิดฝ้า กระ ขณะที่ UVA1 เป็นรังสีที่มีความร้ายกาจมาก เพราะเข้าไปทำร้ายลึกถึงชั้นเซลล์ผิวและยังทำลายคอลลาเจนใต้ผิว ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัยบนใบหน้าในระยะยาว ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาผิวที่เกิดจากแสงแดด ไม่ว่าจะเป็น ริ้วรอยก่อนวัย ใบหน้าหมองคล้ำ ฝ้า กระ ต่างๆ เราควรปกป้องผิวด้วยผลิตภัณฑ์กันแดดที่ป้องกันรังสียูวีในช่วงกว้าง ซึ่งปกป้องทั้งรังสี UVA , UVA1 และ UVB และควรเลือกที่มี SPF สูงๆ ยิ่งถ้าได้ 50 จะยิ่งดี นอกจากนั้น เราควรทาซ้ำระหว่างวันเพื่อคงประสิทธิภาพของครีมกันแดดให้ยาวนานทั้งวัน

ด้านนางแบบชื่อดัง ออร์แกน - ราศี วัชราพลเมฆ เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังจากได้เห็นภาพผิวหน้าผ่านกล้องยูวีว่า จากภาพที่เห็นตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีจุดด่างดำมากขนาดนี้เพราะเราปกป้องและดูแลผิวมาโดยตลอด ซึ่งต้องยอมรับว่าน่ากลัวมาก เพราะเห็นได้ถึงริ้วรอย และจุดหมองคล้ำที่เริ่มเผยขึ้นมาให้เห็นเมื่อถ่ายรูปผ่านกล้องยูวี ซึ่งพิสูจน์ว่าแสงแดดมีผลร้ายต่อผิวจริงๆ โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ของเราที่ต้องโดนแสงแรงๆอยู่ตลอดทั้งแสงจากในสตูดิโอ และแสงแดดจากการถ่ายแบบเอ้าท์ดอร์ ต่อไปคิดว่าจะต้องใส่ใจในเรื่องการใช้ครีมกันแดดมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVA1 และ UVB และเนื่องจากต้องทาซ้ำระหว่างวัน ก็ต้องเลือกแบบเนื้อเซรั่ม เพื่อความบางเบา จะได้ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ คราวนี้ก็จะมีเกราะป้องกันใบหน้าออกแดดอย่างมั่นใจได้ตลอดทั้งวัน

ขณะที่ ฉัฐสุรีย์ จารุเจตน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดด นีเวีย ซัน เผยถึงผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ นีเวีย ซัน ไวท์เทนนิ่ง เพอร์เฟ็ค โพรเทค ซุปเปอร์ เซรั่ม และ อินสแตทน์ไวท์ เอสพีเอฟ 50 ว่าเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดเนื้อเซรั่มหนึ่งเดียวในตลาด ที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นเกราะสีดำปกป้องผิว เมื่อมองผ่านกล้องยูวี และที่สำคัญผลิตภัณฑ์ตัวนี้สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB รวมถึง UVA1 ต้นเหตุของจุดด่างดำและฝ้าแดด นอกจากนี้ยังมีอนุภาคเล็กขนาด ไมโคร ทำให้ซึมซาบเร็ว บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้เป็นเมคอัพ เบสแต่งหน้าได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย พร้อมรับมือกับหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึงอย่างถูกวิธี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้