“แซมโซไนท์” ย้ำภาพผู้นำกระเป๋าเดินทางอันดับหนึ่งของโลก 3 ปีซ้อน คว้ารางวัล Travelers’ Choice Awards สาขา Favorite Luggage Brand 2015

ศุกร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๕๑
แซมโซไนท์ (Samsonite) แบรนด์กระเป๋าเดินทางชั้นนำระดับโลก คว้ารางวัล Travelers’ Choice Awards สาขาFavorite Luggage Brand 2015 จาก TripAdvisor® เว็บไซต์ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งระดับโลก ติดต่อกันเป็นปีที่ 3การันตีภาพลักษณ์ของแบรนด์กระเป๋าเดินทางที่มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพและนวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทั่วโลก

คุณลิดา เจษฎาถาวรวงษ์ Commercial Head บริษัท แซมโซไนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกระเป๋าเดินทาง “แซมโซไนท์” ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งกระเป๋าเดินทางอันยาวนานนับศตวรรษ กล่าวว่า “จากการมุ่งเน้นในการพัฒนาสินค้าควบคู่กับการบริการมาตรฐานระดับโลก เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางในรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าได้อย่างครอบคลุมในทุกความต้องการมามากกว่า 100 ปี ล่าสุด “แซมโซไนท์” ได้ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำตลาดกระเป๋าเดินทางโลก โดยคว้ารางวัลTravelers’ Choice Awards เป็นปีที่ 3 ต่อเนื่องกัน สาขา Favorite Luggage Brand 2015 จาก TripAdvisor® เว็บไซต์ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของโลก ที่มีผู้ใช้บริการมากกว่า 180,000 คน ใน 9 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, อิตาลี,เยอรมนี, สเปน, รัสเซีย, ออสเตรีย และ แคนาดา โหวตให้เป็นแบรนด์กระเป๋าเดินทางอันดับหนึ่งที่นักเดินทางทั่วโลกไว้วางใจเลือกใช้เพื่อเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตของ “แซมโซไนท์ โกลบอล” ที่สร้างสามารถสร้างยอดขายรวมทั่วโลกในปี พ.ศ. 2557 อยู่ที่ 2,350.7 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 17.3% โดยแบรนด์ “แซมโซไนท์” (Samsonite) มียอดขายรวมเป็นอันดับ 1 ด้วยมูลค่า 1,535.7 ล้านดอลลาร์ และแบรนด์ “อเมริกัน ทัวร์ริสเตอร์” (American Tourister) มียอดขายรวมเป็นอันดับ 2 ด้วยมูลค่า 504.2 ล้านดอลลาร์ หากพิจารณายอดขายรายทวีป พบว่า ทวีปเอเชียมีอัตราการเติบโตของยอดขายในปีที่ผ่านมาสูงกว่า 18% คิดเป็นมูลค่า 892.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นอันดับสองรองจากทวีปอเมริกาเหนือ (North America) สำหรับประเทศไทย สามารถสร้างยอดขายเติบโตอยู่ที่ประมาณ 15% แบ่งเป็น 4 แบรนด์หลักดังนี้

· แซมโซไนท์ (Samsonite) นวัตกรรมกระเป๋าเดินทางที่สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานได้ทุกรูปแบบซึ่งสินค้าในกลุ่มนี้มีอัตราการการเติบโตประมาณ 10 %

· แซมโซไนท์ แบล็คเลเบิล (Samsonite Black Label) เพรสทีจคอลเลคชั่น โดดเด่นด้วยดีไซน์จากนักออกแบบชั้นนำระดับโลก เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ มีอัตราการเติบโตประมาณ 10%

· แซมโซไนท์ เรด (Samsonite RED) กระเป๋าไลฟ์สไตล์แฟชั่นสำหรับคนรุ่นใหม่ มีทั้งกระเป๋าเป้ กระเป๋าไลฟ์สไตล์ และกระเป๋าเดินทาง ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงถึงเกือบ 200%

· อเมริกันทัวร์ริสเตอร์ (American Tourister) กระเป๋าเดินทางที่สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ซึ่งมีอัตราการเติบโตประมาณ 30%

คุณลิดา กล่าวต่อไปว่า “ด้วยความโดดเด่นของสินค้าที่มีนวัตกรรมและดีไซน์ที่มีความหลายหลากในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มแล้ว ยังมีปัจจัยความแข็งแกร่งที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก คือ การให้บริการในการรับประกันสินค้าแบบ Global Warranty ที่ครอบคลุมในการใช้บริการให้บริการทั่วโลก และช่องทางการจัดจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งในแบบ“Samsonite Shop” มากกว่า 24 สาขา และแบบจุดขายภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ “Shop in Shop” กว่า 39 แห่งทั่วประเทศรวมถึงการเติบโตของช่องทางการขายใหม่ๆ อาทิ เช่น E-Commerce ที่สามารถดึงดูดลูกค้าให้สามารถตัดสินใจเลือกแบรนด์แซมโซไนท์และแบรนด์ต่างๆในเครือได้อย่างรวดเร็ว ทำให้มั่นใจว่า ปลายปี 2558 นี้ ยอดขายรวมในประเทศไทยจะสามารถเติบโตได้กว่า 20%อย่างแน่นอน”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ