“Pigeon Support Breastfeeding” ตอกย้ำภาพผู้นำตลาดแม่และเด็กในเมืองไทย

ศุกร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๕
“พีเจ้น” ดีเดย์ไตรมาสแรก เปิดโครงการสุดยิ่งใหญ่แห่งปี“Pigeon Support Breastfeeding” ตอกย้ำภาพผู้นำตลาดแม่และเด็กในเมืองไทยพร้อมเปิดตัว “เปิ้ล – จริยดี สเปนเซอร์ กับแรงบัลดาลใจในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ”

“พีเจ้น” ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก ดีเดย์ปี 2558 ด้วยโครงการ ““Pigeon Support Breastfeeding” หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดห้องให้นมฯ ทั่วประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา จึงมุ่งมั่นและสานโครงการต่อเนื่องให้ประสบความสำเร็จสูงสุด พร้อมเปิดตัว “เปิ้ล – จริยดี สเปนเซอร์ กับ แรงบันดาลใจในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ” เพื่อส่งต่อแรงบัลดาลใจให้กับคุณแม่ทุกคน และเป็นการตอกย้ำภาพผู้นำตลาดแม่และเด็กในเมืองไทย ชูความโดดเด่นด้วยความเป็นผู้เชี่ยวชาญพัฒนาการเด็กและทารก

คุณสุวรรณา โชคดีอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บริษัท มุ่งพัฒนาอินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก แบรนด์ “พีเจ้น” เปิดเผยว่า “พีเจ้นได้ก่อตั้งและเป็นผู้นำตลาดในประเทศญี่ปุ่นมากว่า 56 ปี ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคในประเทศไทยมากว่า 30 ปี ดำเนินธุรกิจภายใต้ Positioning ที่สร้างจุดแข็งในความเป็น “ผู้เชี่ยวชาญพัฒนาการเด็กและทารก” จากการที่พีเจ้นได้ศึกษา ค้นคว้า วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการสนับสนุนพัฒนาการของเด็กทารก ประโยชน์ ความปลอดภัย และคุณภาพเป็นหลัก เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งคุณแม่ คุณพ่อและลูกน้อย พีเจ้นจึงมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกว่า 1,000 ชนิด และโครงการที่สนับสนุนฯ เพื่อคุณแม่อีกมากมาย

ล่าสุด “พีเจ้น” เปิดตัวโครงการ “Pigeon Support Breastfeeding” หรือโครงการพีเจ้นสนับสนุนการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดห้องให้นมบุตรมาแล้วทั่วประเทศทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล และเอกชน เช่น โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โรงพยาบาลเอกชัย สมุทรสาคร เป็นต้น จึงได้สานโครงการต่อเนื่อง ด้วยการชูความแตกต่างที่เหนือกว่าคู่แข่ง พีเจ้นจึงเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดผลิตภัณฑ์เด็ก ที่สนับสนุนการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างแท้จริง

@ เปิดตัว เปิ้ล – จริยดี สเปนเซอร์ กับแรงบันดาลใจในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

การเปิดตัว “เปิ้ล – จริยดี สเปนเซอร์” กับแรงบันดาลใจในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่นับเป็นการสร้างความเซอร์ไพรส์!!! ทีเดียว สืบเนื่องจากคุณเปิ้ลเป็นคุณแม่ป้ายแดงคนใหม่ ซึ่งทีมงานพีเจ้น เฟ้นหาตั้งแต่ยังตั้งครรภ์ และจากการพูดคุยเห็นว่าคุณเปิ้ลมีเจตนารมณ์ในการเลี้ยงลูกที่สอดคล้องกับแบรนด์ คือมุ่งมั่นตั้งใจเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ จึงได้เชิญคุณเปิ้ลเข้าเป็นสมาชิก Pigeon Little Moments Club และได้มี สร้างวีดีโอคลิปที่ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับแรงบัลดาลใจในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ของคุณเปิ้ล เพื่อส่งต่อแรงบัลดาลใจนี้สู้คุณแม่ทุกคน นับเป็นเวิร์คกิ้งวูแมน ตัวอย่างที่ดีให้กับคุณแม่หลายๆคน มีหลายบทบาท ทั้งเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ทำงานนอกบ้าน อีกทั้งยังดูแลตัวเอง ดูแลคุณเจย์ (สามี) อีกด้วย พร้อมทั้งแบ่งเวลาให้กับงาน ทั้งกิจการของตัวเองและพิธีกรรายการต่างๆ ด้วย แต่ยังสามารถเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ล้วนได้ตลอด 6 เดือนและจะยังให้ต่อไปให้นานที่สุด

@ กลยุทธ์การตลาดของ “Pigeon Support Breastfeeding”

ในการเปิดตัวโครงการ “Pigeon Support Breastfeeding” ในครั้งนี้ นับเป็นการขับเคลื่อนครั้งสำคัญและยิ่งใหญ่ของพีเจ้น ที่จะสร้างประวัติศาสตร์ในเมืองไทยให้กับตลาดสำหรับแม่และเด็ก พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำและเป็นผู้เชี่ยวชาญพัฒนาการเด็กและทารก นับเป็นรายแรกและรายเดียวในตลาดที่มีความเข้าใจคุณแม่มือใหม่ ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ช่วยเติมเต็มความสุขในครอบครัวอย่างสมบูรณ์แบบ

ดังนั้น บริษัทฯ จึงมุ่งใช้กลยุทธ์ในการสนับสนุน ให้ข้อมูลที่ถูกต้องในการสร้างการรับรู้ เพื่อสร้างความเข้าใจในรายละเอียด โดยนำเสนอจุดเด่นของโครงการฯ ที่เหนือกว่าคู่แข่งและตอบโจทย์ความต้องการของแม่และพร้อมสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ เป็นที่ปรึกษาได้ทุกๆเรื่อง เนื่องจากในปัจจุบันพฤติกรรมของคุณแม่ให้ความสำคัญกับการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อย โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัย และการส่งเสริมพัฒนาการ เพื่อให้พีเจ้นเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคเป็นอันดับแรก เมื่อนึกถึงผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก

ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าโครงการ “Pigeon Support Breastfeeding” จะได้รับการยอมรับและเป็นที่ๆคุณแม่ไว้วางใจได้เป็นอย่างดี ที่ให้ทั้งความรู้สึกปลอดภัย และเป็นที่ปรึกษาได้หลากหลาย สืบเนื่องจาก “พีเจ้น” เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดแม่และเด็กในเมืองไทย ที่ทุ่มเทอย่างจริงจังและเต็มที่ เป็นนวัตกรรมที่มีมาตรฐานได้รับการรับรองจากสถาบันต่างๆ นอกจากนี้ในปีนี้ 2558 บริษัทฯ จะปรับกลยุทธ์ให้ใกล้ชิดและเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการสื่อสารกับผู้บริโภคให้ทั่วถึงและเหมาะกับพ่อแม่ยุคใหม่

@ ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาทอัดกิจกรรมการตลาดครบวงจร

วงการตลาดแม่และเด็กมีการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นทุกปี แต่ละแบรนด์ต่างนำเสนอสินค้าใหม่ๆ และแคมเปญฯต่างๆที่น่าสนใจมาสู่ผู้บริโภค ดังนั้น พีเจ้น จึงพร้อมเปิดโครงการฯ ในครั้งนี้จึงเป็นการสร้างความเคลื่อนไหวให้กับ พีเจ้นยังคงเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การให้ความเข้าใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ และการสร้างแบรนด์ให้อยู่ในใจ พร้อมทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท อัดกิจกรรมการตลาดอย่างครบวงจร ทั้ง Above the Line และ Below the Line และการประชาสัมพันธ์ โดยในปีนี้ นอกจากสื่ออย่างทีวี และนิตยสารแล้ว พีเจ้นเน้นการสื่อสารกับคุณแม่ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดียมากยิ่งขึ้น เพราะถือเป็นสื่อหลักที่เข้าถึงคุณแม่ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ในปี 2558 นี้ บริษัทได้รุกกิจกรรมการตลาดมากขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์พีเจ้นและสมาชิกทุกคนในครอบครัว ทั้งในรูปแบบ การสัมมนา เวิร์คช้อป โรดโชว์ หรืออีเว้นท์ รวมถึงจัดกิจกรรม CRM อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ที่สำคัญบริษัทฯยังคงคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์พีเจ้นให้ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย

@ พีเจ้น เติบโตอย่างต่อเนื่องพร้อมตั้งเป้าเติบโต 15%

สำหรับภาพรวมและการเติบโตของพีเจ้นนั้น มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากปัจจุบันพ่อแม่มีบุตรน้อยลง จึงให้ความรัก ความเอาใจใส่ต่อลูกตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์และแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อย แม้ในปีที่ผ่านมาจะเกิดวิกฤติเศรษฐกิจ ความไม่แน่นอนของการเมือง ฯลฯ หลายครอบครัวได้รับผลกระทบไปบ้าง แต่ย่างไรก็ตามพ่อแม่ก็ยังคงเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกเช่นเดิม

จากการตอบรับอย่างสูงในกลุ่มผลิตภัณฑ์จุกนมและขวดนมเสมือนนมมารดา ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มพรีเมี่ยม ประกอบกับ Campaign Pigeon Support Breastfeeding คาดว่าจะทำให้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Breastfeeding ซึ่งประกอบด้วย เครื่องปั๊มน้ำนม ถุงเก็บน้ำนม จุกนมและขวดนม รวมถึงแผ่นซับน้ำนม เติบโตได้สูงถึง 30% สำหรับผลประกอบการปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตที่ดีมากเป็นตัวเลข 2 หลัก ซึ่งเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสำหรับในปีนี้ 2558 บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตโดยรวมไว้ประมาณ 15%

***สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณนิรมล (แอ๊ด) / คุณกรธวัช (ตวง)

โทร. 0-2718-3800 ต่อ 132 / 136

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4