สารพัดสรรพคุณ ‘น้ำมันมะพร้าวสำหรับทำอาหารสกัดเย็นปราศจากกลิ่น’ เมดอินไทยแลนด์แห่งแรกในโลกจาก ‘ปาล์มมา เดอ โคโค’

พุธ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๕:๓๐
สมัยนี้การดูแลตัวเองด้วยธรรมชาติบำบัดเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างให้ความสนใจอย่างมาก ทั้งด้านสุขภาพร่างกาย สุขภาพจิตใจ

และความสวยความงาม การนำวัตถุดิบจากสมุนไพร พืชพรรณต่างๆ จึงได้รับความนิยมมากขึ้นโดยเฉพาะของดีสารพัดประโยชน์ อย่างน้ำมันมะพร้าว ที่ตอนนี้มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นจากกลุ่มคนที่รักสุขภาพและเห็นผลอย่างต่อเนื่อง

ดร.โสมไสว กุลดิลก ผู้บริหารแบรนด์ ปาล์มมา เดอ โคโค เผยว่า ผลผลิตจากลูกมะพร้าวที่ในอดีตมากว่า 100 ปี คนไทยมักนำน้ำกะทิและเนื้อมะพร้าวมาใช้เป็นส่วนประกอบของอาหารและได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้าง นวัตกรรมการผลิตน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นแห่งแรกในโลกที่ได้รับสิทธิบัตรอย่างถูกต้องแต่เพียงผู้เดียว

ซึ่งทางปาล์มมา เดอ โคโค ได้ศึกษาวิจัยคุณประโยชน์ของพืชชนิดนี้อย่างจริงจังจากเป็นเกษตรกรทำสวนมะพร้าว ตั้งแต่สมัยคุณปู่คุณย่าสืบทอดมาจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานจึงได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวให้กลาย เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ต่อการดูแลสุขภาพได้อย่างครอบคลุมและปลอดภัย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบไร้กลิ่นของ ปาล์มมา เดอ โคโค ถูกคิดค้นและคัดสรรขึ้นอย่างพิถีพิถันจากแหล่งมะพร้าวในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และแหล่งชุมชนเกษตรกรที่มีมะพร้าวคุณภาพสูงจากทั่วประเทศมาทำการสกัดเย็น โดยใช้มะพร้าวมากถึง 400 ลูก สำหรับ การผลิตน้ำมัน 30 ลิตร เพื่อให้ได้น้ำมันที่ไม่มีกลิ่นแต่เต็มไปด้วยวิตามินอีและกรดลอริคในระดับสูงเทียบเท่ากับน้ำมัน มะพร้าว ทั่วไป ภายใต้กระบวนการเหวี่ยงแยกที่ความเร็วสูงกว่า 75,000 รอบต่อนาทีได้เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็นที่ไร้กลิ่น สำหรับปรุงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเต็มเปี่ยม ซึ่งได้สิทธิบัตรเป็นที่แรกของโลกอีกด้วย ดร.โสมไสว กล่าวเสริม

ทั้งนี้ การใช้น้ำมันมะพร้าวมาปรุงอาหารจึงมีประโยชน์มากกว่าน้ำมันพืชทั่วไป เพราะช่วยบำรุงหัวใจ ลดคลอเรสเตอรอล ในเลือด ป้องกันโรคเบาหวาน รักษาโรคอ้วน โรคต่อมลูกหมาก อีกทั้งยังสามารถล้างพิษในร่างกายได้ด้วย ทำให้ตับ ไตและถุงน้ำดีให้ทำงาน ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังช่วยฆ่าเชื้อโรค เชื้อรา ไวรัส และแบคทีเรีย รวมทั้งมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสอย่างเห็นได้ชัด น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นใช้ทำอาหารมีขายทั่วไปตามท้องตลาดแต่จะมีกลิ่นมะพร้าวค่อนข้างแรง แต่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบไร้กลิ่นของ ปาล์มมา เดอ โคโค สามารถนำมาทำอาหารโดยหมดปัญหาเรื่องกลิ่นมะพร้าวและยังสามารถนำมาทำขนมได้อีกด้วย

ความเชื่อที่ว่าการบริโภคน้ำมันนั้นไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพจึงไม่ใช่อีกต่อไป เพราะน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จาก ปาล์มา เดอ โคโค เหมาะอย่างยิ่งกับการนำมาปรุงอาหารทั้งการทอด,ผัด และเครื่องดื่ม เพราะไม่มีกลิ่นที่รุนแรงรบกวนวัตถุดิบอื่น แม้แต่ในวงการกีฬาน้ำมันมะพร้าวได้ถูกนำมาใช้เป็นอาหารเสริมในรูปแบบชงดื่ม และแบบแท่งเพราะเป็นสารที่ย่อยง่าย เปลี่ยนเป็นพลังงานได้รวดเร็ว ที่สำคัญไม่มีผลข้างเคียงเหมือนการใช้ยาและสารกระตุ้น ที่มีความเสี่ยงมากกว่า

“น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นไร้กลิ่น”ของ ปาล์มมา เดอ โคโค ปัจจุบันมีจำหน่ายแล้วที่วิลล่า มาเก็ต สาขา สาขานิชดา, ทองหล่อ, แอมบาสเดอร์, อารีย์, หัวหิน,พาราไดซ์, K Village สุขุมวิท 26, ลากูน่า (ภูเก็ต), กาญจนาภิเษก และ Dc ลาดกระบัง ติดตามและซื้อได้ทาง เฟสบุ๊ค: Palma De Coco, อินสตาแกรม: Palmadecoco หรือ เว็บไซด์ www.odorlesscoconutoil.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest