ไดกิ้นทุ่ม ดึง “ณเดชน์”พรีเซนเตอร์คนใหม่ เสริมภาพลักษณ์แบรนด์ไดกิ้นจากญี่ปุ่นสู่ไทย

พุธ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๕
บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ที่มี "ณเดชน์ คูกิมิยะ"นักแสดงขวัญใจมหาชนเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ ภายใต้สโลแกน ผู้นำแนวคิดความเย็นสบายจากญี่ปุ่นสู่ไทยดึงภาพลักษณ์ญี่ปุ่นในตัวนักแสดงชื่อดังเสริมการรับรู้แบรนด์ไดกิ้นที่เป็นผู้นำด้านระบบปรับอากาศจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อคนไทย มั่นใจฐานแฟนคลับณเดชน์ดันแบรนด์ไดกิ้นเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศ

นายบัณฑิต ศรีวัลลภานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า "หนึ่งในกลยุทธ์หลักในปีนี้ คือการเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ไดกิ้นให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น การคัดเลือกพรีเซนเตอร์ที่เหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการจึงเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่ไดกิ้นเป็นแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตและพัฒนาเครื่องปรับอากาศแต่เพียงอย่างเดียวมายาวนานกว่า 90 ปี เราจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามายาวนาน ที่ผ่านมา เราพบว่าทั้งลูกค้าและผู้จำหน่ายตอบรับและเชื่อมั่นในเครื่องปรับอากาศไดกิ้นด้วยดีมาตลอด แต่การรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ไดกิ้นว่าเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นยังไม่ชัดเจนและแพร่หลายในวงกว้างมากนัก เราจึงต้องการหาพรีเซนเตอร์คนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก และยังสื่อถึงความเป็นญี่ปุ่นด้วย ซึ่งคุณณเดชน์ ก็มีความเหมาะสมที่สุด"

ด้วยนามสกุล "คูกิมะยะ" ของบิดาบุญธรรม ประกอบกับการได้รับบทบาทเป็นชาวญี่ปุ่นในละครหลายเรื่องของ ณเดชน์ คูกิมิยะ จึงได้รับคัดเลือกจากบริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด ให้เป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมจากญี่ปุ่นที่มาพร้อมแนวคิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทแม่อย่าง บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น

นายสมพร จันกรีนภาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า "โฆษณาชุดใหม่ของไดกิ้นที่มีณเดชน์เป็นพรีเซนเตอร์ออกอากาศทางโทรทัศน์ ในชื่อชุด"Innovating Premium Lifestyle"เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคทั่วประเทศตอกย้ำแบรนด์เครื่องปรับอากาศไดกิ้นที่เป็นนวัตกรรมความเย็นจากญี่ปุ่นมาสู่ประเทศไทย"

"ณเดชน์เป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ มีฐานแฟนคลับทั่วประเทศ และณเดชน์ยังเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเทคโนโลยีที่ทันสมัย และรักษาสิ่งแวดล้อม ณเดชน์จึงสะท้อนภาพลักษณ์ของไดกิ้นได้เป็นอย่างดี แต่โจทย์ของเราค่อนข้างยาก เพราะณเดชน์เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าหลายแบรนด์ เราจะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคจำ ณเดชน์กับไดกิ้นได้ เราจึงแบ่งกิจกรรมออกเป็นสองช่วงระยะเวลาคือช่วงทีเซอร์และช่วงเปิดตัวพรีเซนเตอร์กับแบรนด์ไดกิ้น ช่วงทีเซอร์เป็นช่วงที่มีข้อความสื่อสารออกไปตามสื่อต่างๆ ทั้งบิลบอร์ด วิทยุ แบนเนอร์ในเว็บไซต์ รวมถึงคลิปวิดีโอตามเว็บไซต์ยอดนิยมว่า จากญี่ปุ่นมาไทย #ณเดชน์อินอะไร เพื่อสร้างความสงสัยให้ผู้บริโภค กระแสตอบรับดีมาก เพราะตามเว็บบอร์ดต่างๆ ได้มีการนำรูปป้ายบิลบอร์ดไปโพสต์และเชิญชวนกันทายว่า ณเดชน์อินอะไร เมื่อมีการเฉลย ว่า "ณเดชน์อินไดแก้ แอร์ไดกิ้น" จะทำให้ผู้บริโภคจดจำณเดชน์กับแบรนด์ไดกิ้นได้แน่นอน นอกจากนี้เรายังบันดาลขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสให้มีดีไซน์แบบขบวนรถไฟที่ประเทศญี่ปุ่นโดยออกแบบชิ้นงานโฆษณาเป็นลายเส้นการ์ตูนเพื่อให้คนรับรู้ถึงความเป็นญี่ปุ่นมากขึ้นอีกด้วย"

ทั้งนี้โฆษณาเครื่องปรับอากาศไดกิ้น ชุด "Innovating Premium Lifestyle" มีความยาว 15 วินาที ออกอากาศตั้งแต่ 1 กรกฎาคม เป็นเวลา 3 เดือน สื่อถึงภาพลักษณ์แบรนด์ไดกิ้นว่าเป็นผู้นำเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศจากญี่ปุ่นที่นอกจากจะใช้เทคโนโลยีก้าวล้ำที่ช่วยให้เย็นเร็ว เย็นจัด ประหยัดไฟแล้ว ยังใช้สาร ทำความเย็นอาร์ 32 ใหม่ที่ลดการทำลายโอโซนและก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนน้อยลง โดยมีณเดชน์เป็นตัวแทน ส่งผ่านเทคโนโลยีความเย็นจากญี่ปุ่นสู่ไทย

การเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ไดกิ้นสู่ฐานลูกค้าใหม่และจะช่วยสนับสนุนเป้าหมายยอดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศไดกิ้น โดยทุ่มงบประมาณกว่า120 ล้านบาท พร้อมเป็นการกระตุ้นตลาดเครื่องปรับอากาศอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4