ซีพี-เมจิ ตอกย้ำภาพเบอร์ 1 ตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์ พร้อมยกระดับตลาดโยเกิร์ต กางแผนรุกครึ่งปีหลัง ตามนโยบาย “The Era of Innovation”

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๙
ซีพี-เมจิ เล็งตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศครึ่งปีหลัง ดีมานด์พุ่ง ประกาศขยายตลาดทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน ตามนโยบาย "The Era of Innovation" ที่จะผลักดันสร้างภาพลักษณ์การเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์นมคุณภาพ และการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีจุดขายแปลกใหม่ให้กับ ซีพี-เมจิ นำร่องด้วยการทุ่มงบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท สร้างเซ็กเม้นท์ใหม่ในตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์ เปิดตัว "เมจิ ไฮโปรตีน" ชูจุดเด่นนมพาสเจอร์ไรซ์นวัตกรรมใหม่ที่ให้โปรตีนสูงถึง 2 เท่า พร้อมแคลเซียมและไขมันต่ำ เพื่อเอาใจกลุ่มผู้รัก การออกกำลังกาย มั่นใจผลตอบรับดี คาดสามารถชิงมาร์เก็ตแชร์เพิ่ม 5% หรือคิดเป็นยอดขาย 200 ล้านบาท

สุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำตลาดด้านนมสด พาสเจอร์ไรซ์ "เมจิ" และโยเกิร์ต "เมจิ บัลแกเรีย" เผยว่า จากภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์นมและโยเกิร์ตในช่วง 5 เดือนของปี 2558 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 3.6% ของมูลค่าตลาดรวมกว่า 25,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปี 2557 โดยหากเจาะดูภาพตลาดเฉพาะของผลิตภัณฑ์ ที่บริษัทฯ ร่วมแข่งขันอยู่คือ ตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์ ที่เติบโตอยู่ +2.9%, ตลาดนมเปรี้ยวที่เติบโตอยู่ที่ +2% และตลาดโยเกิร์ตที่ชะลอการเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาที่ -3.5% ทั้งนี้นับตั้งแต่ต้นปีผู้เล่นแบรนด์หลักต่าง ขยับตัวด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมรายการส่งเสริมการขายที่ดุเดือด เพื่อช่วงชิงความเป็นผู้นำตลาด จึงคาดการณ์เอาไว้ว่าปิดปี 2558 ตลาดจะมีภาวะเติบโตที่ประมาณ +5 ถึง 10%

ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ถือว่า เป็นกลุ่มสินค้าที่มีสัดส่วนใหญ่ของบริษัทฯ โดยทิศทางภาพรวมของผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ภายใต้แบรนด์ "เมจิ" ปัจจุบันมีอัตราเติบโตอยู่ที่ +3.4% ครองมาร์เก็ตแชร์ ที่ 55% ซึ่งถือเป็นอันดับ1 ของตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์ พร้อมกันนี้จากการวิเคราะห์ตลาดผลิตภัณฑ์นม ยังพบว่าผู้บริโภคปัจจุบันให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการเลือกรับประทานอาหารแบบธรรมชาติควบคู่กับการออกกำลังกาย เพื่อให้ได้ทั้งสุขภาพและรูปร่างที่ดี จากปัจจัยบวกดังกล่าว ซีพี-เมจิ จึงประกาศแผนผลักดันตลาดช่วงครึ่งปีหลังด้วยแคมเปญใหญ่ โดยทุ่มงบลงทุน 50 ล้านบาท เปิดตัว เมจิ ไฮโปรตีน ตอกย้ำภาพผู้นำตลาด พร้อมขยายการบริโภคสู่เซ็กเม้นท์ใหม่ "ผลิตภัณฑ์ปัจจุบันในกลุ่มนมพาสเจอร์ไรซ์ของ ซีพี-เมจิ ทุกตัวล้วนตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพของผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม แต่เราได้เล็งเห็นโอกาสในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มตามนโยบายการเป็น "The Era of Innovation" เช่นกลุ่มลูกค้าที่เน้นการออกกำลังกาย ทั้งนี้จากการศึกษาผู้บริโภคกลุ่มนี้พบว่านิยมการทานอาหารเสริมต่างๆ โดยจะเน้นเลือกทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและไขมันต่ำ พร้อมการออกกำลังกาย เพื่อให้ได้สุขภาพและรูปร่างตามที่ต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะพบกับความยุ่งยากเกี่ยวกับวิธีการรับประทานและราคาที่ค่อนข้างสูง จึงถือเป็นโอกาสของ ซีพี-เมจิ ในการตอบสนอง ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดกับ นมเมจิ ไฮโปรตีน"

โดย กรรมการผู้จัดการ แห่ง ซีพี-เมจิ กล่าวต่อไปว่า "นับเป็นครั้งแรกของตลาดผลิตภัฑณ์นม ในเมืองไทย เพราะ เมจิ ไฮโปรตีน แตกต่างจากนมพาสเจอร์ไรซ์ทั่วไปในตลาด ด้วยจุดเด่น เป็นนมโปรตีนสูง มีให้เลือก 2 สูตร ได้แก่ สูตรเวย์ เป็นเวย์โปรตีนคุณภาพสูงนำเข้าจากอเมริกา มีโปรตีนสูงถึง 2 เท่า หรือเทียบเท่ากับการชงเวย์ถึง 1 สกู๊ป จึงช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรสชาติอร่อยของรสช็อกโกแลตเข้มข้น แต่หวานน้อย จึงดื่มง่ายกว่าเวย์โปรตีนทั่วไป และ สูตรแอลคาร์นิทีน มีแอลคาร์นิทีนสูงถึง 500 มิลลิกรัม เทียบเท่าแอลคาร์นิทีน 1แคปซูล ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างเต็มที่ มาในรสจืดที่หอมอร่อยกลมกล่อม โดยทั้ง 2 สูตร นอกจากให้ประโยชน์จากโปรตีนแล้ว ยังมีแคลเซียมสูงแต่ไขมันต่ำ บรรจุมาในรูปแบบขวดขนาด 350 มิลลิลิตร ราคา 49 บาท มีจำหน่าย ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วไป"

ดังนั้น เมจิ ไฮโปรตีน จึงถือเป็นนมโปรตีนสูงตัวแรกที่จะเข้ามาปลุกวงการนมให้มีนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทย โดยนมที่ให้โปรตีนสูงนั้นถือว่ากำลังเป็นที่ได้รับความนิยมอยู่ในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะที่อเมริกาและยุโรป ดังนั้น เมจิ ไฮโปรตีน ทั้ง 2 สูตร จึงถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากกว่าทั้งในด้านสารอาหาร รวมถึงความสะดวกในการบริโภค, ราคา ที่เหมาะสมและหาซื้อง่าย

ด้านการสร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์สู่กลุ่มเป้าหมาย นายสุจริต กล่าวเพิ่มเติมว่า "การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวนี้ถือเป็นการขยายตลาดสู่เซ็กเม้นท์ใหม่ เราได้วางแผนเน้นการใช้สื่อต่างๆ เพื่อให้ เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเตรียมงบการตลาดรวมกว่า 50 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ถึงคุณประโยชน์ของ เมจิ ไฮโปรตีน ผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ ทั้ง Above the line และ Below the line ซึ่งเป็นการ ตอกย้ำการรับรู้สินค้าของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการปลุกกระแสเรื่อง "นมโปรตีนสูง" ผ่านสื่อออนไลน์ นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดในการสร้างมุมมองใหม่ๆ ต่อประโยชน์ของนม ที่นอกจากอุดมไปด้วยแคลเซียมแล้ว ยังเป็นแหล่งของโปรตีนสูงด้วย ซึ่งโปรตีนนั้นมีประโยชน์มากมาย มากกว่าการซ่อมแซม ส่วนที่สึกหรอ แต่ยังมีประโยชน์ต่อการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย และช่วยลดน้ำหนัก พร้อมกันนี้เรายังได้เตรียมจัดกิจกรรมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสดีที่ 2 กรกฎาคม 2558 ณ ลานอีเดน ชั้น1ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์"

"เราคาดว่าจากการออกสินค้าใหม่จะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 200 ล้านบาท โดย เมจิ ไฮโปรตีน ถือเป็นแคมเปญใหญ่ของครึ่งปีหลัง ที่จะเข้ามาช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์นมคุณภาพ และเป็นผู้นำในการออกสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ตามนโยบาย The Era of Innovationอีกด้วย" นายสุจริต กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับแนวทางการดำเนินงานของ ซีพี-เมจิ ในครึ่งปีหลัง 2558 นั้น นอกจากจะโฟกัสการออกผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมในกลุ่มสินค้านมพาสเจอไรซ์แล้ว ยังเตรียมแผนใหญ่ในการบุกตลาดโยเกิร์ตอีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคได้อย่างดี และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้ตรงตามเป้าหมาย ที่วางไว้ โดยตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 8,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตประมาณ +17%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต