งานแถลงแผนปฏิบัติการตลาดและทิศทางธุรกิจ 2558

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๐๘
บจก.จีเอ็มเอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง แถลงแผนกลยุทธ์ประจำปี พ.ศ. 2558 อย่างเป็นทางการ สู่การก้าวเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งของเมืองไทย นำทีมโดยนายซอง นักเจ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) ร่วมด้วยนางสาวศศิธร สุวรรณฉาย (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน) และนายพีระ ลักษณาภิรักษ์ (ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การออกอากาศ)

โอ ช้อปปิ้ง ยอดโตสวนกระแส

เนื่องด้วยโอ ช้อปปิ้งก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดทีวีโฮมช้อปปิ้ง ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 8,000 ล้านบาท อีกทั้งโอ ช้อปปิ้งยังมีอัตราเติบโตอย่างโดดเด่น โอ ช้อปปิ้งจึงเป็น 1 ในบริษัทลูกอันดับต้นๆ ที่ขับเคลื่อนรายได้ให้กับค่ายแกรมมี่ นายซอง นักเจได้แถลงถึงเป้ารายได้ของปีนี้ที่ 1,700 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานครึ่งปีที่ผ่านมาเป็นไปตามแผน จึงคาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายไม่ยากนัก ทั้งนี้ยังมีแผนรุกคัดสรรสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ดัง และเปิดบ้านต้อนรับหมวดสินค้าน่าจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ไอที และสินค้าที่สอดคล้องตามฤดูกาล

ในปีที่ผ่านมา โอ ช้อปปิ้งได้สร้างความเชื่อมั่นด้วยบริการ 'รับของ ก่อนจ่าย' และ 'ส่งฟรีทั่วไทย' โดยได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี สำหรับในปี 2558 นี้ ได้เน้นย้ำการบริการที่มั่นใจว่าถูกใจผู้บริโภคกับ 'เปลี่ยนคืนได้ไม่ยุ่งยาก' เพื่อยกระดับบรรทัดฐานในธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งให้กับคนไทย โดยคาดว่าจะเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าและลดความกังวลของลูกค้าเรื่องความยุ่งยากในการเปลี่ยนหรือคืนสินค้าได้ งัดกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซเพื่อสร้างความเป็นหนึ่ง

ไม่เพียงเดินหน้าพัฒนาบุคลากรและผลิตรายการขายสินค้าให้น่าสนใจ เพื่อรองรับอัตราการเติบโตของการขยายกลุ่มลูกค้าอย่างรวดเร็ว โอ ช้อปปิ้ง ยังขอทวนกระแสสถานการณ์เศรษฐกิจผันผวน ด้วยการงัดธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ขยายธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์กับช่องทางล่าสุด Oshoppingtv.com พร้อมเปิดให้ช้อปปิ้งผ่านแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ซึ่งรองรับทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ ทั้งนี้ โอ ช้อปปิ้ง ได้บุกตลาดอีคอมเมิร์ซเต็มตัวตั้งแต่ช่วงกลางปีพ.ศ. 2557 โดยเติบโตอย่างต่อเนื่องภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี

ด้วยกราฟยอดขายของอีคอมเมิร์ซที่เติบโตขึ้นภายในระยะเวลาอันสั้นโดยขึ้นไปถึง 8% ของธันวาคมในปีที่ผ่านมา จึงต้องพัฒนาและขยายบริการของอีคอมเมิร์ซให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วน ทั้งนี้ได้เตรียมสินค้าไว้มากกว่า 1,000 รายการ ครบทุกหมวดหมู่ เสมือนเดินช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า พร้อมระบบการชำระเงินที่ปลอดภัยอย่างสูง โดยยอดขายรายเดือนจากช่องทางอีคอมเมิร์ซจะสูงถึง 20% ภายในสิ้นปีนี้ และจะสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 50% ของยอดขายทั้งหมดภายในระยะเวลา 5 ปี

ทุ่มงบขยายฐานผู้รับชม

การขยายฐานผู้รับชมด้วยกลยุทธ์สื่อสารการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความแตกต่างให้เหนือกว่าคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นการรับรู้แบรนด์ด้วยการสร้างอาชีพ 'โชว์โฮส' หรือผู้ดำเนินรายการขายสินค้าในช่วงไตรมาสที่ 2 ภายใต้รายการเรียลลิตี้ที่จับมือกับช่อง GMM25 และพี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา (The Showhost Beyond The Presenter) ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จด้านการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทุ่มงบซื้อสื่อทั้งในและนอกบ้าน เพื่อขยายฐานลูกค้าในกรุงเทพฯ และทั่วประเทศ รวมถึงไฮไลท์สำคัญกับการเพิ่มอรรถรสขณะรับชมด้วยระบบความคมชัดสูงแบบ HDTV ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในด้านความคมชัดสมจริงของรายการ ปัจจุบันโอ ช้อปปิ้ง มีช่องทางออกอากาศทางกล่อง GMM Z (ช่อง 0) PSI (ช่อง 48) ระบบจานดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวีทั่วประเทศ พร้อมขยายช่องทางการรับชมสอดรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค

ผู้บริโภคชาวไทยสามารถสัมผัสประสบการณ์การรับชมช่อง โอ ช้อปปิ้ง ได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ และในอนาคตจะได้พบกับคอนเทนต์รูปแบบแปลกใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็น 'เพื่อนบ้านที่คุณไว้ใจ' พร้อมกันนี้ยังคงยืนหยัดมอบบริการสั่งซื้อสินค้าดีๆ เสมือนผู้ช่วยในบ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมงและด้วยมาตรฐานที่ปฏิบัติและยึดมั่นเสมอมา จึงทำให้โอ ช้อปปิ้ง ครองความเป็นที่ 1 ของธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ