Mille Fleurs du Mexique สะกดธรรมชาติให้งามสะพรั่งบนพื้นมุก

ศุกร์ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๖:๑๓
แอร์เมสเนรมิตพื้นหน้าปัดมุกให้เป็นดั่งผืนผ้าแคนวาส เพื่อรังสรรค์งานศิลปะภาพวาดบนพื้นที่ขนาดย่อส่วน ด้วยองค์ประกอบที่พิถีพีถันในทุกขั้นตอนจากเวิร์คช็อปของแอร์เมส เรือนเวลา Slim d'Hermès Mille Fleurs du Mexique ได้รับการผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียงหกเรือน

ช่างฝีมือจะเริ่มวาดลวดลายลงบนพื้นหน้าปัดมุก ด้วยแรงบันดาลใจที่ได้จากผ้าพันคอไหมของแอร์เมส ที่ออกแบบลายโดยเลติเชีย เบียงชี กราฟิกดีไซเนอร์ ก่อนที่จะใช้ฝีมือสร้างสรรค์ลายแต่ละเส้นด้วยความบรรจง เมื่อร่างโครงเสร็จเรียบร้อย ช่างจะเตรียมสีสันต่างๆ ที่ต้องใช้ และเริ่มจรดปลายพู่กันลงอย่างประณีตที่สุดเพื่อปูสีพื้นชั้นแรก ก่อนที่จะตามมาด้วยการลงสีอีกกว่า 20 ครั้ง แล้วนำไปอบที่อุณหภูมิ 90 องศาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชั้นสีแห้งและเรียบเนียน

หน้าปัดจะค่อย ๆ เผยให้เห็นชั้นสีต่าง ๆ และช่วยสะท้อนภาพวาดจากชั้นสีให้ชัดเจนขึ้น ลวดลาย "ดอกไม้นับพัน" หรือ "Mille Fleurs" เผยให้เห็นภาพตัดของดอกไม้และใบไม้ ที่ชวนให้นึกถึงผืนพรมในยุคศตวรรษที่ 15 และ 16 ซึ่งมีการตั้งชื่อลายนี้ จากผลงานดั้งเดิมของเลติเชีย เบียงชี ที่วาดภาพเรื่องเล่าถิ่นเกิดของเธอ ซึ่งเต็มไปด้วยขนนก ดอกไม้ ใบไม้ และนก ที่ได้รับการบอกเล่าออกมาในหลายรูปแบบอย่างงดงาม ลวดลายดังกล่าวอาจปรากฏให้เห็นหรือหลบซ่อนอยู่ ตามแต่มุมมองของผู้สวมใส่

เมื่อได้ชิ้นงานอันงดงามแล้ว พื้นหน้าปัดจะถูกบรรจุลงในตัวเรือนทองคำขาวที่ผลิตขึ้นจากเวิร์คช็อปของแอร์เมส โดยยังคงรูปแบบของคอลเลกชั่นสลิมไว้ เรือนเวลาสุดพิเศษและเลอค่านี้มีน้ำหนักเบาและเรียบง่าย และให้จังหวะการทำงานด้วยเครื่องกลไกรุ่น H1950 ของแอร์เมส ประกบสายหนังจระเข้ที่ผลิตขึ้นในเวิร์คช็อปของแบรนด์เองเช่นกัน เพื่อความงดงามลงตัวในลำดับสุดท้าย

Mille Fleurs du Mexique

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้