เซียงเพียวต้อนรับ AEC 2016 บุกตลาดยาดมในกัมพูชา ปักธงเป็นผู้นำตลาดยาดมยาหม่องเบอร์หนึ่ง

อังคาร ๑๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๖
บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาดม ยาหม่องภายใต้แบรนด์ "เซียงเพียว" ต้อนรับ AEC 2016 รุกคืบอีกก้าวส่งยาดมเซียงเพียวปูพรมใน 7 เมืองหลักยึดหัวหาดครองใจชาวกัมพูชา หลังจากที่ส่งยาหม่องเซียงเพียวเข้าไปสร้างตำนานความสำเร็จในกัมพูชามาแล้วนานกว่า 20 ปี

คุณสุวรรณา เอี่ยมพิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซียงเพียว เปิดเผยว่า ปัจจุบันเซียงเพียวรุกเข้าไปเจาะตลาดในกลุ่มประเทศ AEC แล้วเกือบทุกประเทศ โดยกัมพูชาเป็นประเทศที่มีมูลค่าตลาดเป็นอันดับ 1 ผลิตภัณฑ์เซียงเพียวที่เข้าไปทำตลาดในกัมพูชามากว่า 20 ปี คือยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊วและยาหม่องเซียงเพียว ซึ่งชาวกัมพูชาเรียกกันติดปากว่า "ยาหม่องตราตาแป๊ะ" ในปี 2015 มีการเติบโตอยู่ที่ 20% ในขณะที่ GDP ของกัมพูชาอยู่ที่ 7-8%

ในโอกาสที่ AEC เปิดศักราชใหม่ ถือเป็นก้าวย่างที่ดีที่จะนำสินค้าที่มีศักยภาพอีกหลายผลิตภัณฑ์เข้าไปทำตลาด โดยในวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2559 บริษัทเบอร์แทรมฯ ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวยาดมเซียงเพียวอย่างเป็นทางการ ณ เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา และจะปูพรมใน 7 เมืองยุทธศาสตร์ของกัมพูชา ได้แก่ พนมเปญ เสียมราฐ สีหนุวิลล์ พระตะบอง กัมปงจาม กัมปงธม บันเตียเมียนเจย หลังจากที่ได้เข้าไปศึกษาตลาดยาดมในกัมพูชามาแล้วก่อนหน้านี้ 1 ปี และพบว่ากลุ่มวัยรุ่นให้การตอบรับผลิตภัณฑ์ยาดมอย่างดี โดยตั้งเป้าไว้ว่าในปี 2016 ยาดมเซียงเพียวจะเข้าไปเป็นที่ 1 ในกัมพูชา

ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ยาดมเซียงเพียวได้ใช้นักร้องชื่อดังในกัมพูชา Chhorn Sovannareach เป็นพรีเซนเตอร์ และติดป้ายโฆษณาบนรถตุ๊กตุ๊กทั่วเมืองเสียมราฐ นอกจากนี้ยังได้เป็น key sponsor รายการ Cambodian idol และเปิดเฟซบุ๊คแฟนเพจ Siang-Pure-Cambodia เพื่อทำกิจกรรมออนไลน์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

คุณสุวรรณา กล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากจะส่งยาดมเซียงเพียวเข้าไปแนะนำให้คนรุ่นใหม่ของกัมพูชาได้ลองใช้แล้ว ประมาณกลางปี 2016 จะส่งสินค้าใหม่ "เซียงเพียวรีลีฟ ครีม" เข้ามาเสริมทัพในกัมพูชาหลังจากที่เปิดตัวในประเทศไทย เพื่อเข้าไปแชร์ส่วนแบ่งการตลาดให้ครบในทุกโปรดักส์ไลน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest