ดีโด้ เปิดตัว “ดีโด้ ฟรุตกุ” น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว ดึง “พลอยชมพู” ขวัญใจเนทไอดอล ทำหนังโฆษณาใหม่ เจาะวัยใส ฟุ้งรั้งเบอร์ 1 ในไทย

ศุกร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๓๓
"ดีโด้" เปิดตัว "ดีโด้ ฟรุตกุ" น้ำรสผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวที่อร่อยที่สุดของดีโด้ ดึง"พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล" ขวัญใจเนทไอดอลเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ หวังโตในกลุ่มวัยทีนหลังนั่งแท่นเบอร์ 1 ในไทย ลั่นทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาทลุยอาเซียนต่อเนื่อง

นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม น้ำผลไม้ผสมโยเกิร์ต น้ำผลไม้หวานเย็น เยลลี่ และอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ "ดีโด้" เปิดเผยว่า "ในปี 2559 บริษัทฯเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง หลังลุยตลาดในกลุ่ม CLMV (Combodia, Laos, Myanmar , Vietnam) มาตั้งแต่ปี 2556 ผลตอบรับดีเกินคาดโดยเฉพาะประเทศเมียนมาร์ เพราะทุกแห่งต่างเชื่อมั่นต่อสินค้าอุปโภคบริโภคของแบรนด์ไทย

มูลค่ารวมของตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มคือน้ำผลไม้ 100%(Premium Market) มีส่วนแบ่งอยู่ 4.52 พันล้านบาท ตลาดน้ำผลไม้ 40-90% (Medium Market) มูลค่า 0.74 พันล้านบาท และตลาดน้ำผลไม้ 20-39% (Economy Market) มูลค่า 3.3 พันล้านบาท ที่เหลือเป็นตลาดย่อยอื่นๆอีก 2 พันล้านบาท สำหรับดีโด้เองนั้นอยู่ในกลุ่มตลาด Economy ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่กว่า 40% โดยดีโด้ มียอดจำหน่ายเติบโตกว่า 10% จากปีที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมประมาณ 2,400 ล้านบาท แบ่งเป็นการจำหน่ายภายในประเทศ 80% และต่างประเทศ 20% โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศมีการเติบโตกว่า 30%

โดยภาพรวมของของตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ในปี 2558 มีทิศทางที่ดีขึ้นเห็นได้จากกิจกรรมส่งเสริมการขายในน้ำผลไม้พร้อมดื่มที่มีอยู่เดิม และการเข้ามาสร้างตลาดใหม่ในกลุ่มสินค้าน้ำผลไม้จากต่างประเทศซึ่งเป็นปัจจัยบวกที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้บริโภคเข้าถึงน้ำผลไม้พร้อมดื่มมากขึ้น ประกอบกับตัวเลขการบริโภคน้ำผลไม้ของคนไทยเพียง 5 ลิตร/ คน/ปี ถือว่าต่ำมากหากเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ตลอดจน

เทรนด์สุขภาพที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจกับสิ่งที่ดื่มเข้าไปมากขึ้น จึงเป็นทิศทางที่บวกต่อภาพรวมของตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม

"ปีนี้บริษัทได้ทุ่มงบตลาดกว่า 100 ล้านบาท จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชูคอนเซปต์ "เพราะเราคู่กัน" เพื่อเปิดตัวดีโด้ ฟรุตกุ น้ำรสผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวที่อร่อยที่สุดของดีโด้ เพราะเมื่อผสมกันแล้วกลายเป็น ความอร่อย กลมกล่อมลงตัว เปรียบเสมือนของที่ต้องคู่กัน เช่นดอกไม้กับแจกัน ตอบสนองไลฟ์ของวัยรุ่นยุคใหม่ ที่ต้องการความสนุก แปลกใหม่ ไม่ซ้ำซากจำเจ ที่เรานำมาใส่ไว้ในเนื้อเพลงท่องหนึ่ง ช่วย อธิบายคอนเซ็ปต์ให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า "ต้องมีดอกไม้ถึงจะสดใส หากพระจันทร์ไมมีดวงดาว จะเหงาแค่ไหน และส้มนี้...ต้องมีวุ้นมะพร้าวถึงจะใช่....ดีโด้ฟรุตกุ" ซึ่งเราจะเห็นภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะออกอากาศในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และน้องพลอยชมพู ก็เป็นตัวแทนของวัยรุ่นยุคใหม่ มีความสดใส น่ารักสื่อถึงไลฟ์สไตล์ของดีโด้ฟรุตกุได้ลงตัว" กรรมการผู้จัดการกล่าว

ในปีที่ผ่านมา เราได้ลงทุนเครื่องจักรใหม่ และสร้างอาคารศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยระบบไฮสปีดเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตได้อีกกว่า 50% ปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้าเติบโต 30% คาดว่าจะทำยอดขายได้ที่ 3,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าขยายสัดส่วนตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งเป็นเป็นเป้าหมายหลักเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 10% และโตจากในประเทศอีก 20 % ซึ่งมีเป้าหมายภายใน 3 ปีนี้จะมียอดขายรวมอยู่ 5,000 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา