เซเลบฯ แชร์ไอเดียเลือกเครื่องปรับอากาศให้เหมาะกับบ้านหรู

พฤหัส ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๖:๔๕
เครื่องปรับอากาศถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่เป็นหน้าเป็นตาของบ้าน ต่อให้แต่งบ้านสวยแค่ไหนแต่หากเปิดประตูเข้ามาเจอเครื่องปรับอากาศหน้าตาไม่สวยงามก็จบทุกราย และไม่ใช่เพียงแค่เรื่องดีไซน์อย่างเดียวเท่านั้น คุณสมบัติที่มากับตัวเครื่องยังเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกเครื่องปรับอากาศไปใช้ในบ้านอีกด้วย เหมือนดังที่เหล่าเซเลบริตี้หลายๆ ท่านที่มาร่วมงาน "พานาโซนิค เดอะ คูล บรีซ ออฟ อีลีท" (Panasonic : The Cool Breeze of ELITE) งานเปิดตัวเครื่องปรับอากาศสกาย ซีรีย์ (SKY Series) รุ่นที่ดีที่สุดของพานาโซนิค ซึ่งเปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลก ต่างก็มีแนวคิดในการเลือกต่างกันไป แต่เรื่องสุขภาพยังคงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ใครๆ ต่างให้ความสำคัญ

เริ่มจาก อินทีเรียดีไซเนอร์อย่าง จุ๊- กัลยดา โลหเจริญวนิช ซึ่งมีประสบการณ์ในการเลือกเครื่องปรับอากาศให้กับบ้านหรูและออฟฟิศลูกค้ามาแล้วมากมาย แนะเคล็ดลับการเลือกเครื่องปรับอากาศว่า "การเลือกเครื่องปรับอากาศสำหรับงานอินทีเรียดีไซน์ให้กับบ้านพักอาศัยนั้นมีอยู่ 2 แบบ คือ บ้านขนาดใหญ่จะชอบแบบแอร์ฝัง ส่วนบ้านขนาดกลางถึงขนาดเล็ก และแม้แต่ออฟฟิศนั้นจะใช้แบบลอยตัว ขึ้นอยู่กับขนาดของห้องที่จะเลือกขนาดเครื่องปรับอากาศ แต่ที่สำคัญคือดีไซน์จะต้องสวยงาม เข้ากับห้องหรือบ้านที่เราออกแบบ ประหยัดไฟ ติดตั้งแล้วต้องไม่บดบังความงามของบ้านหรือห้องนั้นๆ แต่ขณะเดียวกันทิศทางของลมเย็นที่ปล่อยออกมาต้องทั่วถึงด้วย ซึ่งเป็นโจทย์ยากสำหรับการตกแต่ง สำหรับ SKY Series นี้ค่อนข้างตอบโจทย์ได้ชัดทั้งในเรื่องการดีไซน์ ที่สามารถอยู่ได้กลมกลืนกับห้องต่างๆ ในบ้าน และคุณสมบัติเด่นที่ลมเย็นจะพัดไปยังเพดานและกำแพงทำให้ช่วยลดความร้อนที่ห้องรับมาจากแสงอาทิตย์ทั้งวันได้เป็นอย่างดี ค่อนข้างถูกใจนักออกแบบอย่างเรามาก"

ด้าน มะปราง – ปัทมวดี เสนาณรงค์ ในบทบาทของคุณแม่ที่ต้องเลือกสิ่งดีที่สุดให้กับลูก "นอกจากเรื่องประหยัดไฟที่เราต้องการจากเครื่องปรับอากาศแล้ว เรื่องสุขภาพของลูกก็เป็นประเด็นหลักที่ต้องใส่ใจ ปกติแล้วถ้าเป็นวันธรรมดาก็จะนอนกับลูกทุกวัน เมื่อเห็นว่ากลางดึกเขาไม่ห่มผ้าก็ยังสามารถห่มให้เค้าได้ หรือยังสามารถปรับทิศทางลมของเครื่องปรับอากาศไม่ให้ตกลงมาโดยตัวลูกมากเกินไป แต่ในช่วงวันหยุดที่เราไม่ได้นอนด้วยนั้นจะไม่รู้เลยว่าเขาดูแลตัวเองหรือเปล่า เพราะพบว่าจะเป็นหวัดบ่อยๆ ในช่วงวันหยุด ดังนั้นเครื่องปรับอากาศที่มองหาอยู่จึงอยากได้แบบที่สามารถกระจายทิศทางลมได้ ความเย็นไม่ตกลงมาที่ตัวลูกโดยตรง ทำให้เค้านอนหลับสบายขึ้น ซึ่งจะทำให้เราเองไม่ต้องคอยเป็นห่วงว่าเขาจะป่วยบ่อยๆ ด้วย"

ส่วน มิค-ณัฏฐกรณ์ ชุณหะวัณ หนุ่มอีกคนที่ต้องการเลือกเครื่องปรับอากาศใหม่ให้กับห้องนอนของตัวเอง "ผมเป็นภูมิแพ้ แต่ขณะเดียวกันก็ชอบเปิดเครื่องปรับอากาศในห้องนอนให้หนาวมากๆ ถึงจะนอนได้ ซึ่งก็สังเกตตัวเองเหมือนกันว่าพฤติกรรมแบบนี้ทำให้อาการภูมิแพ้ของเราเกิดอยู่ตลอดเวลา หลายครั้งจะรู้สึกคอแห้งและเจ็บคอเมื่อตื่นนอน ไม่ว่าจะนอนที่บ้านหรือนอนที่โรงแรม เรามักจะมีอาการเสมอๆ จึงอยากเลือกเครื่องปรับอากาศใหม่ให้ห้องนอนของตัวเอง และยังมองเผื่อไปถึงห้องคุณพ่อคุณแม่อีกด้วย ซึ่งนวัตกรรมใหม่ของ SKY Series ในเรื่องบานสวิงที่ทำให้ลมกระจายไปทั่วห้อง ไม่ต้องสัมผัสตัวเราเวลานอน กำลังลมที่แรงทำให้มั่นใจว่าจะเย็นสบายได้ตลอดทั้งคืน ไม่ต้องตื่นมากลางดึกเพราะรู้สึกหนาวเกินไป และระบบกรองอากาศnanoe-G ที่ช่วยเรื่องดักจับแบคทีเรียและเชื้อไวรัส ถือว่าตอบโจทย์ผมเลย เชื่อว่าจะช่วยลดการเกิดอากาศภูมิแพ้ได้"

คุณรังสิยา สุพัตพณิชการ รองผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า "จากการสำรวจความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอ็นด์พบว่าส่วนใหญ่ หรือกว่าร้อยละ 90 จะมองหาเครื่องปรับอากาศเพื่อใช้ในห้องนอนใหญ่ ?(master bedroom) รองลงมาเป็นห้องนอนเด็ก ห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร ตามลำดับ และเมื่อสำรวจลึกลงไปถึงการใช้เครื่องปรับอากาศในห้องนอนพบปัญหาต่างๆ อาทิ เช่น รู้สึกคอแห้งในช่วงกลางดึก แอร์เย็นเกินไป กระแสลมเย็นตกกระทบร่างกายทำให้ไม่สบายตัว และเสียงดัง เป็นต้น ดังนั้นสิ่งที่บรรดาลูกค้าระดับไฮเอ็นด์ต้องการจากเครื่องปรับอากาศคือ การให้ความเย็นสบายสม่ำเสมอต่อเนื่องโดยที่ลมเย็นไม่กระทบตัว มีการกรองอากาศที่ดี และการเดินเครื่องเงียบไม่กระทบต่อการนอน จากผลสำรวจดังกล่าวจึงทำให้พานาโซนิคได้คิดค้นและพัฒนาเครื่องปรับอากาศนวัตกรรมใหม่ล่าสุดครั้งแรกของโลก SKY Series ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มไฮเอ็นด์โดยเฉพาะ"

เลือกเครื่องปรับอากาศครั้งหน้า จะเลือกแค่ว่าเย็นเฉียบจับใจไม่ได้แล้ว ต้องได้ทั้งความสวยงาม ประหยัดพลังงาน และสุขภาพที่ดี ถึงจะเรียกว่าเพอร์เฟ็คต์สไตล์เซเลบฯจ้ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4