ผ้าอ้อมเด็ก “กูนน์” ประกาศรุกตลาดปี 59 จัดแคมเปญใหญ่ “ลูกสุขภาพดี แม่มีความสุข” เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปีในประเทศไทย

พุธ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๕๒
กูนน์" (GOO.N) ผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ "กูนน์" (GOO.N) จากประเทศญี่ปุ่น ประกาศรุกตลาดปี 2559 ตอกย้ำคุณภาพการซึมซับที่เหนือชั้น พร้อมส่งแคมเปญ "Giving and Sharing" ลูกสุขภาพดี แม่มีความสุข เจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายเนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มอบทองคำจำนวน 55 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนผ้าอ้อมเด็กกูนน์มาโดยตลอด พร้อมเปิดตัวกิจกรรมเพื่อสังคม โดยให้ความร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขมอบวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ชนิดใหม่ล่าสุด (เวอร์ชั่น 2016) ผ่านทางโรงพยาบาลรัฐบาล ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

มร. มาซาคาสุ โอกุระ กรรมการบริหาร บริษัท เอลิแอล อินเตอร์เนชั่นเนล (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ "กูนน์" (GOO.N) เผยถึงแนวทางในการดำเนินนโยบายการตลาดในปีนี้ว่า "ตลาดผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปในประเทศไทย ในปี 2558 มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 12,000 ล้านบาท โดยในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมามูลค่าทางการตลาดไม่เติบโตเท่าที่ควร แม้ว่าปริมาณของการใช้งานจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา มีการเติบโตในกลุ่มของผลิตภัณฑ์ที่เป็นรุ่นประหยัด จึงทำให้มูลค่าของการตลาดลดลง อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายของทางบริษัทฯ อยู่ที่ประมาณ 10% ของตลาดโดยรวม ซึ่งเป้าหมายในปีนี้ต้องการที่จะมีส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 15% เพื่อการขยายส่วนแบ่งตลาดให้สูงขึ้น พร้อมทั้งรักษาส่วนแบ่งของการตลาดในลำดับที่ 3 สำหรับสินค้าในกลุ่มของผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปในเมืองไทย"

"ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ "กูนน์" (GOO.N) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศไทย โดยใช้เครื่องจักร กระบวนการ และการควบคุมการผลิตภายใต้มาตรฐานเดียวกับที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยผลิตภัณฑ์แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ "กูนน์" (GOO.N) และกลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นประหยัด "กูนน์ เฟรนด์" (GOO.N Friend) โดยในปี 2559 นี้ แผนการดำเนินธุรกิจของเราจะมุ่งเน้นในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ "กูนน์" (GOO.N) เพื่อให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น และตอกย้ำเรื่องคุณภาพการซึมซับของเหลวที่เหนือชั้นได้ถึง 6 แก้ว รวมถึงแบรนด์ "กูนน์ เฟรนด์" (GOO.N Friend) ที่จะมีการปรับโฉมใหม่ของภาพลักษณ์สินค้า รวมไปถึงการพัฒนาคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่คำนึงเรื่องราคา โดยใช้กลยุทธ์การสื่อสารหลากหลายช่องทาง อาทิ การใช้สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ รวมถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาด และส่งเสริมการขายให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ในวงกว้าง"

"นอกจากนี้ ในโอกาสครบรอบ 5 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปีนี้ "กูนน์" ยังได้จัดทำแคมเปญ "Giving and Sharing" ลูกสุขภาพดี แม่มีความสุข โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ "Giving" เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ "กูนน์" และ "กูนน์ เฟรนด์" โดยส่งชิ้นส่วนบาร์โค้ดบนผลิตภัณฑ์ตามที่กำหนด ในการลุ้นรับทองคำ จำนวน 55 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท และในส่วนของ "Sharing" เป็นกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมที่ทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพอนามัย และอันตรายของการเกิดโรคไข้หวัดใหญ่ในเด็ก เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันของเด็กนั้นยังทำงานได้ไม่เต็มที่ จึงมักจะพบอาการแทรกซ้อนตามมาได้ อาทิ ไซนัสอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ หลอดลมอักเสบ ปอดอักเสบ ซึ่งเป็นสาเหตุให้ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และอาจมีโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ การฉีดวัคซีนจึงเป็นการป้องกันโรค และช่วยลดอัตราการแพร่เชื้อให้กับบุคคลในครอบครัวได้ ทางบริษัทฯ จึงได้ร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในการจัดกิจกรรมเพื่อมอบวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ชนิดใหม่ล่าสุด (เวอร์ชั่น 2016) ฟรี เป็นจำนวน 5,000 ชุด ให้กับเด็ก และครอบครัวที่ขาดแคลนผ่านโรงพยาบาลรัฐบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุขใน 10 จังหวัดครอบคลุมทุกภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา ระยอง ชลบุรี อุบลราชธานี ขอนแก่น นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี นครสวรรค์ และเชียงใหม่ ทั้งนี้เด็กที่จะสามารถฉีดวัคซีนนี้ได้ ต้องมีอายุมากกว่า 6 เดือน และอยู่ภายใต้การแนะนำ และดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด" มร. มาซาคาสุ โอกุระ กล่าวปิดท้าย

สิทธิพิเศษในแคมเปญ "Giving" นั้น เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป ภายใต้ แบรนด์ "กูนน์" (GOO.N) รุ่น 6 แก้ว ขนาดซุปเปอร์จัมโบ้ 1 ห่อ ขนาดจัมโบ้ 2 ห่อ ขนาดเรกูล่า 4 ห่อ หรือขนาดมินิ 10 ห่อ "กูนน์ เฟรนด์" ขนาดซุปเปอร์จัมโบ้ 1 ห่อ ขนาดจัมโบ้ 2 ห่อ

หรือขนาดเรกูล่า 5 ห่อ โดยส่งชิ้นส่วนบาร์โค้ดบนผลิตภัณฑ์ พร้อมเขียนชื่อ – ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ มาที่ ตู้ปณ.55 ปณฝ.สุทธิสาร 10321 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม และจะมีการจับรางวัลทองคำ จำนวน 55 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท ในวันที่ 7 มิถุนายนศกนี้ และประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันทำการถัดไป สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของแคมเปญ "Giving and Sharing" ลูกสุขภาพดี แม่มีความสุข และดูประกาศรายชื่อผู้โชคดีได้ที่ www.goon-thailand.com และ www.facebook.com/GOONdiaperTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้