เอสเอ็มทีปริ้นเซสเร่งขยายตลาดสบู่ “ควินนส์” เจาะกลุ่มลูกค้ามีปัญหาฝ้า-กระ

พุธ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๕
เอสเอ็มทีปริ้นเซสเร่งขยายตลาดสบู่ "ควินนส์" เจาะกลุ่มลูกค้ามีปัญหาฝ้า-กระ ยืนยันตลาดออนไลน์ยังมีโอกาสโตย้ำโดดเด่นและแตกต่างไม่แข่งขันในตลาด

เอ็สเอ็มทีปริ้นเซสเร่งขยายตลาดสบู่ "ควินนส์" เจาะกลุ่มลูกค้ามีปัญหาฝ้า-กระ ย้ำตลาดตอบรับสูงส่งออกขายผ่านตัวแทนจำหน่าย 16 ประเทศทั่วโลก เดินหน้าเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ไม่หวั่นตลาดสบู่แข่งขันรุ่นแรง เผยตลาดออนไลน์ใหญ่ยังเข้าไม่ถึง 1% มั่นใจสินค้ามีความโดดเด่นและแตกต่าง ยืนยันเติบโตเพราะคุณภาพและกลยุทธ์ใช้ดีแล้วบอกต่อ

นางสาวทมิตา กิติรัตน์ชัย กรรมการบริหาร บริษัท เอ็สเอ็ม ที ปริ้นเซส จำกัดเปิดเผยถึงสถานการณ์ของตลาดสบู่ในปัจจุบันนี้ว่า ความต้องการซื้อของผู้บริโภคยังอยู่ในสัดส่วนที่สูง โดยเฉพาะสบู่ที่มีคุณสมบัติมากกว่าการทำความสะอาดร่างกายและล้างหน้าทั่วไป บริษัทฯ จึงตัดสินใจผลิตสบู่ที่สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ เช่น ปัญหาเรื่องสิว ฝ้า รวมทั้งปัญหาอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นกับผิว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ปีในการคิดค้นสบู่สูตรพิเศษที่แตกต่างจากท้องตลาดทั่วไปที่เน้นเฉพาะเรื่องความขาวเท่านั้น หลังจากทดลองขายผ่านตลาดออนไลน์เพียงระยะสั้น ๆ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากจุดเด่นที่แตกต่างอย่างชัดเจนเพราะมีส่วนผสม 9 ชนิดที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงและดูแลผิว เช่น สารสกัดจาดมะม่วงบราซิลที่มีคุณสมบัติในการปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างขึ้น มีความโดดเด่นเรื่องการผลัดสีผิว เนื่องจากมีส่วนผสมของ AHA ที่มีฤทธิ์อ่อนกว่ามะม่วงไทย ทำให้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

"ที่ผ่านมายอดขายสบู่ "ควินนส์" ได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วจากจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ขณะนี้ได้ขยายตลาดในการส่งสบู่ออกไปขายถึง 16 ประเทศซึ่งเป็นการขายผ่านตัวแทนชาวไทยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศซึ่งส่วนใหญ่ไปทำงานในสภาพอากาศร้อนจึงมีปัญหาเรื่องฝ้าและกระ เมื่อซื้อไปใช้แล้วสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ จึงเกิดการสั่งซื้อในปริมาณมากเพื่อนำไปจำหน่ายต่อ ลูกค้ากลุ่มนี้จึงทำหน้าที่ขยายตลาดในต่างประเทศได้เป็นอย่างดี" นางสาวทมิตาและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับตลาดในประเทศนั้นลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้แรงงานและทำอย่างกลางแจ้งจึงมีปัญหาเรื่องฝ้า แม้ว่าสินค้าจะมีราคาสูงกว่าสบู่ทั่วไปในท้องตลาด แต่ลูกค้ากลุ่มนี้ตัดสินใจซื้อไม่ยาก เนื่องจากเมื่อเปรียบเทียบกับการซื้อครีมทาฝ้าที่ราคาแพงกว่าและเมื่อทำงานกลางแจ้งแล้วทำให้เกิดอาการแสบและระคายเคืองผิว แต่การล้างหน้าด้วยสบู่ "ควินนส์" สามารถทำงานกลางแจ้งได้ในขณะที่ ปัญหาฝ้ากระ ก็ดีขึ้นชัดเจน จึงตอบโจทย์ในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้มาก จึงทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้เกิดความประทับใจเมื่อใช้แล้วเห็นผลจึงเกิดการบอกต่อ

นางสาวสุภาพร วิกรัยธนาคม กรรมการบริหารด้านการตลาด บริษัท เอสเอ็ม ที ปริ้นเซสจำกัดให้ความเห็นถึงการแข่งขันของตลาดสบู่ว่า แม้สภาพตลาดสบู่ประเภทอื่น ๆ จะมีการแข่งขันกันรุนแรงก็ตาม แต่สบู่ "ควินนส์" นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้แข่งขันกับใครในท้องตลาด เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความแตกต่างอย่างชัดเจน กล่าวคือต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มที่มีปัญหาเรื่องสภาพผิว สบู่ราคาในตลาดตั้งแต่ระดับราคา 10-100 บาทจึงไม่ใช่คู่แข่งของสบู่ "ควินนส์" ที่สำคัญไม่ได้วางขายในร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป แต่เน้นการขายออนไลน์และผ่านตัวแทนจำหน่าย เนื่องจากเห็นว่าตลาดออนไลน์เป็นตลาดที่ใหญ่มาก สินค้าประเภทใดที่สามารถสร้างจุดขายและสร้างฐานลูกค้าได้เร็วจะสามารถอยู่ในตลาดนี้ได้ และในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังสามารถเข้าถึงลูกค้าไม่ถึง 1% ของตลาดออนไลน์ เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้แรงงาน และยังเข้าไม่ถึงการซื้อผ่านออนไลน์ ที่ตลาดขยายตัวอย่างรวดเร็วเนื่องจากความประทับใจของลูกค้าและส่วนใหญ่รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ใช้ และนำประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาไปบอกต่อผู้อื่น

"ก่อนหน้าที่จะทำตลาดสบู่บริษัทฯ ได้เปิดตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ทั้งกลุ่มอาหารเสริมลดน้ำหนัก และกลุ่มสินค้าเสริมสร้างด้านโฮโมนของร่างกาย แต่หลังจากที่หันมาผลิตสบู่เพื่อต้องการแก้ไขปัญหาผิวให้กับลูกค้า ตลาดขยายตัวอย่างรวดเร็ว จึงเป็นสินค้าที่สร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทฯ จึงมีแผนที่จะขยายตลาด จากกลุ่มลูกค้าในต่างจังหวัดเข้ามาเจาะกลุ่มลูกค้าในกรุงเทพฯ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการวางแผนเพื่อเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างผ่านช่องทางต่าง ๆ ให้เข้ากลุ่มถึงกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นทั้งนี้ ในปี 2559 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายเฉพาะสินค้าประเภทสบู่ไว้ที่ 100 ล้านบาท" นางสาวสุภาพร กล่าว

ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์หรือต้องการสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ TEL: 061-657-2559 LINE: @quinns, https://www.facebook.com/quinnssoap/,http://www.quinnssoap.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4